ปัญหาสิว ผิวพรรณ สิว อาหารที่ต้องเลี่ยงช่วงที่เป็นสิว เสริมหล่อ

อาหารที่ต้องเลี่ยงช่วงที่เป็นสิว ปัญหาสิวๆ จัดการได้แค่เลี่ยงเรื่องอาหาร

อยากหน้าใส ไกลสิว นอกจากเรื่องบำรุง อาหารก็สำคัญ อาหารที่ต้องเลี่ยงช่วงที่เป็นสิว ปัญหาสิวๆ จัดการได้แค่เลี่ยงเรื่องอาหาร บอกเลยว่าการจัดการกับเรื่องสิวนั้นนอกจากเรื่องที่ต้องหลีกเลี่ยงมลภาวะต่างๆ รวมไปถึงการบำรุงแล้ว เรื่องอาหารการกินนั้นก็ยังเป็นส่วนช่วยในการบรรเทาเรื่องสิวได้เช่นกัน ซึ่งในครั้งนี้เราก็เลยได้รวบรวม อาหารที่ต้องเลี่ยงช่วงที่เป็นสิว มาฝากเพื่อนๆ กัน บอกได้เลยว่าหนุ่มคนไหนที่อยากหน้าใสก็ควรจดเอาไว้เลี่ยงกันไว้ก่อนครับ…

Home / MEN / อาหารที่ต้องเลี่ยงช่วงที่เป็นสิว ปัญหาสิวๆ จัดการได้แค่เลี่ยงเรื่องอาหาร

อยากหน้าใส ไกลสิว นอกจากเรื่องบำรุง อาหารก็สำคัญ อาหารที่ต้องเลี่ยงช่วงที่เป็นสิว ปัญหาสิวๆ จัดการได้แค่เลี่ยงเรื่องอาหาร

บอกเลยว่าการจัดการกับเรื่องสิวนั้นนอกจากเรื่องที่ต้องหลีกเลี่ยงมลภาวะต่างๆ รวมไปถึงการบำรุงแล้ว เรื่องอาหารการกินนั้นก็ยังเป็นส่วนช่วยในการบรรเทาเรื่องสิวได้เช่นกัน ซึ่งในครั้งนี้เราก็เลยได้รวบรวม อาหารที่ต้องเลี่ยงช่วงที่เป็นสิว มาฝากเพื่อนๆ กัน บอกได้เลยว่าหนุ่มคนไหนที่อยากหน้าใสก็ควรจดเอาไว้เลี่ยงกันไว้ก่อนครับ

คาร์โบไฮเดรตที่ผ่านการขัดสี

คาร์โบไฮเดรตที่ผ่านการขัดสี อย่างเช่น น้ำตาล น้ำอ้อย น้ำผึ้ง มีส่วนในการกระตุ้นในการที่ให้ผิวหนังผลิตไขมันออกมา ซึ่งนั่นเป็นสาเหตุของการเกิดสิว

อาหารที่ทำจากนม

อาหารที่ทำจากนม อย่างเช่น ไอศกรีม โยเกิร์ต เครื่องดื่มที่ผสมนม มีส่วนในการเพิ่มอาการสร้างสิวมาก ถ้าช่วงที่มีปัญหาเรื่องสิวอยู่ก็ควรเลี่ยงไปในช่วงนี้

ช็อคโกแลต

ช็อคโกแลต นั้นจะมีรสที่หวานและขม ซึ่งจะเป็นตัวกระตุ้นในการเกิดสิว ถ้าเรากินเป็นประจำจะทำให้เราเกิดสิวได้บ่อยขึ้น

ผงเวย์โปรตีน

ผงเวย์โปรตีน มีส่วนประกอบด้วยฮอร์โมนต่างๆ ที่ปริมาณสูง มันจึงสามารถไปกระตุ้นฮอร์โมนในร่างกายของเราให้เกิดสิวได้ง่ายขึ้น

จังค์ฟู้ด

จังค์ฟู้ด หรือ อาหารขยะ โดยส่วนใหญ่แล้วจะประกอบไปด้วยน้ำมันเป็นหลัก อย่างเช่น แฮมเบอร์เกอร์ เฟรนซ์ฟรายด์ ไก่ทอ เมื่อกินเขาไปมากๆ จะทำให้ไขมันอุดตันตามรูขุมขนและก่อให้เกิดสิวและสิวอักเสบ

Men.MThai เรียบเรียงเนื้อหา