asava Mc Jeans MOO พลพัฒน์ อัศวะประภา ยีนส์ หมู เสื้อผ้า แฟชั่น แฟชั่นผู้ชาย

MOO 2019/1 Collection อีกหนึ่งผลงานใหม่จากการสร้างสรรค์ของ หมู พลพัฒน์ อัศวะประภา

อีกหนึ่งผลงานใหม่จากการสร้างสรรค์ของ หมู – พลพัฒน์ อัศวะประภา กับแบรนด์ MOO (หมู) แบรนด์เสื้อผ้าผู้ชายและไลฟ์สไตล์แบรนด์แรกที่ถ่ายทอดความชัดเจนในสไตล์ส่วนตัวและความใส่ใจในทุกรายละเอียดของชีวิตในแบบฉบับ หมู – พลพัฒน์ ก่อตั้งขึ้นจากความใฝ่ฝันและความหลงใหลที่มีต่อเสื้อผ้าผู้ชายของ หมู –…

Home / MEN / MOO 2019/1 Collection อีกหนึ่งผลงานใหม่จากการสร้างสรรค์ของ หมู พลพัฒน์ อัศวะประภา

อีกหนึ่งผลงานใหม่จากการสร้างสรรค์ของ หมู – พลพัฒน์ อัศวะประภา กับแบรนด์ MOO (หมู) แบรนด์เสื้อผ้าผู้ชายและไลฟ์สไตล์แบรนด์แรกที่ถ่ายทอดความชัดเจนในสไตล์ส่วนตัวและความใส่ใจในทุกรายละเอียดของชีวิตในแบบฉบับ

หมู – พลพัฒน์ ก่อตั้งขึ้นจากความใฝ่ฝันและความหลงใหลที่มีต่อเสื้อผ้าผู้ชายของ หมู – พลพัฒน์ ที่อยากจะนำเสนอความเชื่อและความชื่นชอบนั้นผ่านผลงานการออกแบบเสื้อผ้าผู้ชายในสไตล์ Urban Casual ที่มีความเรียบง่ายในแบบสุภาพบุรุษ และสวมใส่สบายในชีวิตประจำวันโดยแฝงดีเทลและผสมสานกลิ่นอายความวินเทจเข้าไว้ด้วยกัน หาก asava คือความสง่างามหรูหรา asvคือความสนุกสนาน MOO ก็เปรียบได้กับการถ่ายทอดเรื่องราวชีวิตอีกพาร์ทหนึ่งในแบบฉบับของ หมู -พลพัฒน์ อัศวะประภา นั่นเอง

นอกเหนือไปจากภาพลักษณ์ที่เป็นทางการและความโก้หรูในลุคสูทที่เห็นอยู่เป็นประจำอีกด้านหนึ่งของ หมู – พลพัฒน์ คือ มุมสบายๆที่มีสไตล์ที่ชัดเจนอันเป็นหัวใจสำคัญที่ถ่ายทอดออกมาเป็น MOO 2019/1 ในครั้งนี้ ทั้ง ทีเชิ้ต, เสื้อโปโลลายทาง, แจ็คเก็ต, สเวตเชิ้ต, ชุดนอนและชุดคุลม ไปจนถึงแอคเซสเซอรี่อย่างกระเป๋า Tote bag, หมวกแก๊ป, หมวกทรงบัคเก็ต หรือผ้าพันคอ ล้วนแล้วแต่เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ในการแต่งตัวที่สามารถนำมามิกซ์แอนด์แมทช์ได้ในหลากหลายโอกาส เป็นสิ่งที่บ่งบอกตัวตนอีกด้านหนึ่งในวันสบายๆแต่แฝงไปด้วยความสนุกสนานของ

หมู –พลพัฒน์ ซึ่งเป็นที่มาของชื่อแบรนด์ MOO ซึ่งในครั้งนี้ไม่ได้หมายถึงแค่ตัวตนและสไตล์ของ หมู –พลพัฒน์ แต่เพียงอย่างเดียว หากแต่ยังเล่นกับคำว่า “หมูหมู” ที่สะท้อนถึงรูปแบบและมุมมองของแบรนด์ที่อยากทำให้การแต่งตัวในทุกๆ วัน เป็นเรื่องหมูหมูเข้าใจง่าย

โดยในคอลเลกชั่นนี้ยังสอดแทรกอิทธิพลของเสื้อผ้าสไตล์อเมริกันวินเทจ และเวิร์คแวร์ (Workwear) ที่มีการดีไซน์เน้นฟังก์ชั่นและประโยชน์ใช้สอย อีกนัยยะหนึ่งคือความเก่าที่มีเรื่องราวแฝงไปด้วยรายละเอียดและเสน่ห์ในการแต่งตัวที่บ่งบอกตัวตนและสะท้อนรสนิยมและไลฟ์สไตล์เฉพาะตัวของผู้สวมใส่ เป็นความหล่อในแบบฉบับสบายๆอย่างที่ผู้ชายควรจะเป็น

แบรนด์ MOO เป็นอีกหนึ่งไลฟ์สไตล์แพลตฟอร์มที่จะเห็นความร่วมมือกันของ MOO และแบรนด์ชั้นนำต่างๆ ของประเทศไทย เช่นในครั้งนี้ที่แบรนด์ MOO ได้ร่วมงานกับบริษัทยีนส์สัญชาติไทยอย่าง Mc Jeans ซึ่งถือว่าเป็นแบรนด์ที่เป็นตำนานของประเทศไทยมาอย่างยาวนาน

โดยได้มีการหยิบเอาไอเทมหลักในชีวิตประจำวันของทุกๆ คนอย่าง ยีนส์ มาปรับให้มีลูกเล่นน่าสวมใส่มากยิ่งขึ้นภายใต้การออกแบบของ MOO ให้คนรุ่นใหม่ได้เห็นถึงฝีไม้ลายมือและผลงานคุณภาพของคนไทยด้วยกัน เกิดเป็นเสื้อผ้าและไลฟ์สไตล์ไอเทมที่เข้าถึงได้ง่ายและสามารถอยู่ในชีวิตประจำวันของทุกคนได้ ดังแนวคิดหลักที่เป็นหัวใจของ MOO คือ “The Story of MOO MOO- เรื่องหมูหมู เพราะ อยากให้เรื่องของ MOO เป็นเรื่อง หมูหมูของทุกๆ คน”

Silhouettes

กลิ่นอายของความเป็นอเมริกันวินเทจ (American Vintage) และเสื้อผ้าสไตล์เวิร์คแวร์ (Workwear) ได้ถูกนำมาดัดแปลงให้เกิดความร่วมสมัย ทั้ง เวิร์คแวร์แจ็คเก็ต (Workwear jacket) ที่ผสมผสานประโยชน์การใช้สอยและความคลาสสิกวินเทจเข้าไว้ด้วยกัน สามารถสวมใส่ได้ทั้งในวันทำงานและในวันสบายๆได้อย่างลงตัว เสื้อผ้าผู้ชายในคอลเลกชั่นนี้ยังสะท้อนถึงความเป็น Preppy Style ที่ได้รับอิทธิพลมาจากการแต่งกายของนักศึกษาชาวอเมริกันในมหาวิทยาลัยชั้นนำที่เรียกกันว่า Ivy League ที่ให้ลุคแบบสุภาพบุรุษในสไตล์สมาร์ทแคชชวลอย่าง เสื้อโปโล (Polo Shirt) และกางเกงขาสั้น

อีกทั้งในคอลเลกชั่นนี้ยังประกอบไปด้วยเบสิกซิลูเอทที่พิถีพิถันใส่ใจในรายละเอียดอย่าง ทีเชิ้ตยีนส์ฮู้ดดี้ และซิกเนเจอร์ซิลูเอทอย่าง ชุดนอน และชุดคลุม (Bathrobe) ที่ไม่ได้ถูกจำกัดการใช้งานอยู่แค่ในห้องนอนแต่เพียงอย่างเดียวอีกต่อไป

Techniques and Details

การตัดเย็บที่พิถีพิถันและวัตถุดิบที่มีคุณภาพคือสิ่งที่เป็นหัวใจหลักที่ทางแบรนด์ยึดมั่นในความเรียบง่ายแต่แฝงไปด้วยลูกเล่น และรายละเอียดที่ไม่เหมือนใคร กลิ่นอายของเสื้อผ้าวินเทจยังสะท้อนให้เห็นผ่านการเลือกใช้เทคนิคการฟอก (Garment wash) เพื่อให้เกิดเสน่ห์และเอฟเฟกต์บนเนื้อผ้าที่แตกต่างไปจากเสื้อผ้าสมัยใหม่ที่ทุกอย่างเป็นอุตสาหกรรมและขาดเอกลักษณ์เฉพาะตัว รวมไปถึงเทคนิคการตัดต่อสี (Color blocking) และลูกเล่นการสอดแทรกเนื้อผ้าที่มีลวดลายเข้าไว้ด้านในตัวนอก

Fabrics and Colors

เนื้อผ้าที่เลือกใช้ในคอลเลกชั่นนี้ประกอบไปด้วยลวดลายเบสิกที่ขาดไม่ได้อย่าง ผ้าลายทาง (Stripe) และผ้าทอลายริ้ว (Pinstripe) รวมไปถึง ผ้าลายพิมพ์ Bandana ที่เป็นลายโปรดของ หมู – พลพัฒน์ ช่วยเพิ่มกลิ่นอายความวินเทจ และความสนุกสนานให้กับการแต่งตัวได้เป็นอย่างดี และหากกล่าวถึงลุคลำลองสำหรับผู้ชายสิ่งที่ขาดไม่ได้อีกอย่างหนึ่งคือ ยีนส์

ความพิเศษของคอลเลกชั่นนี้อยู่ที่การใช้ผ้ายีนส์คุณภาพสูงจาก Mc Jeans เช่น ผ้ายีนส์สีกรมท่า และผ้าแชมเบรย์ (Chambray) ที่มีลักษณะคล้ายผ้าเดนิมสีฟ้าอ่อนที่โดดเด่นด้วยคุณสมบัติระบายอากาศได้ดีเหมาะกับการสวมใส่ในทุกๆ วันโทนสีที่เลือกใช้ประกอบไปด้วยโทนสีคลาสสิกอย่าง สีขาว, สีดำ, สีเทา,สีเบจและสีน้ำเงิน รวมไปถึงสีแดงเบอร์กันดี (Burgundy), สีเขียวโอลีฟ (Olive green) ผสมผสานเข้าด้วยกันอย่างสมดุลเกิดเป็นโทนสีที่สะท้อนถึงความสดใหม่ในสไตล์มาสคิวลีนได้อย่างลงตัว