สูท สูทผู้ชาย เครื่องเเต่งกายชาย เสื้อสูท

9 วาระโอกาสที่ควรใส่สูทออกงาน เพิ่มลุ๊คคลูเเบบสุขุม นุ่ม ลึก ให้ตัวคุณ

เเม้ว่าคุณจะเป็นผู้ชายที่หน้าตาค่อยไปทางธรรมดาไม่ค่อยมีอะไรโดดเด่นชวนน่ามองสักเท่าไหร่ เเต่เชื่อหรือไม่ว่าเเค่คว้า สูท มาสวมใส่ออกงานต่างๆ เพียงเท่านี้บุคคลิกของคุณจะเพิ่มขึ้นถึง 60% เลยทีเดียว ใช่เเล้ว… เพราะ สูท คือ เครื่องกายสากล ที่มีความเท่อยู่ในตัวของมันอยู่เเล้ว นอกจากนี้ สูท…

Home / MEN / 9 วาระโอกาสที่ควรใส่สูทออกงาน เพิ่มลุ๊คคลูเเบบสุขุม นุ่ม ลึก ให้ตัวคุณ

เเม้ว่าคุณจะเป็นผู้ชายที่หน้าตาค่อยไปทางธรรมดาไม่ค่อยมีอะไรโดดเด่นชวนน่ามองสักเท่าไหร่ เเต่เชื่อหรือไม่ว่าเเค่คว้า สูท มาสวมใส่ออกงานต่างๆ เพียงเท่านี้บุคคลิกของคุณจะเพิ่มขึ้นถึง 60% เลยทีเดียว ใช่เเล้ว… เพราะ สูท คือ เครื่องกายสากล ที่มีความเท่อยู่ในตัวของมันอยู่เเล้ว

นอกจากนี้ สูท ยังสามารถใส่ไปยังสถานที่, วาระโอกาสต่างๆ ที่เป็นงานแบบเป็นทางการหรือไม่เป็นทางการ สูท ก็พร้อมจะทำหน้าที่ของมันด้วยการเสริมลุ๊คให้คุณดูเป็นคนที่น่าเชื่อถือ เท่ ดูเป็นคนเอาใจใส่กับรายละเอียดของการเเต่งกาย เเละจากนี้คือ 9วาระโอกาสที่คุณควรอัพเลเวลลุ๊คให้ดูดีด้วยการใส่ สูท

groomsman

1.งานเเต่งงาน
ถือเป็นเรื่องปกติสามัญชนคนทั่วไปที่ปฏิบัติอยู่เเล้วกับการหาสูทเท่ๆ สักตัวใส่ออกงานเเต่งงาน แต่การแต่งกายออกงานวิวาห์คุณไม่ต้องหาสูทใส่เสื้อกั๊กด้านในผูกเนคไทโบว์ทักซิโดที่คอเพราะเดี่ยวจะเด่นเกินเจ้าบ่าวในงาน การใส่สูทไปงานลักษณะนี้เพียงเเค่นำสูทมาสวมทับเสื้อเชิร์ต หรือทีเชิร์ตด้านใน หากางเกงยีนส์สีที่เข้ากับสูทสักหน่อยเเค่นี้สาวๆ ในงานก็แอบชำเลืองมองคุณเเล้ว

สูท

2.ประชุม/สัมมนา/ บรีฟงาน
การใส่สูทไปร่วมงาน สัมมนา, ประชุมหรือแม้แต่บรีฟงานลูกค้า สิ่งหนึ่งที่คนรอบข้างรู้สึกได้ในตัวคุณคือ คุณเป็นคนที่ให้เกียรติผุ้ร่วมงานเเละเคารพสถานที่จัดงาน นอกจากนี้สูทยังช่วยเพิ่มลุ๊คความน่าเชื่อมั่นในตัวคุณเมื่อคนอื่นมองมาที่คุณอีกด้วย ลองวางมาดสักนิดเเละพูดในสิ่งที่เข้าท่าในการประชุม หรือบรีฟงานสักหน่อย ขี้คร้านจะมีแต่คนแอบชื่นชมคุณ

สูท

3.ทำงาน
บางบริษัท สำนักงานมีกฏการเเต่งกายที่ชัดเจน โดยให้พนักงานใส่สูทมาทำงานอยู่เเล้ว แต่หากออฟฟิศของคุณไม่ได้มีกฏข้อบังคับในเรื่องดังกล่าว การจะใส่สูทมาทำงานก็ดูไม่ได้เป็นเรื่องแปลกหรือเเย่ยังไง เพราะบางทีการใส่สูทมาทำงานอย่างน้อย หัวหน้าของคุณ หรือลูกน้องของคุณจะมีความรู้สึกเคารพยำเกรงคุณมากขึ้น หรือจะใส่สูทมาทำงานขำๆ ให้สาวๆ เพื่อนร่วมงานถาม “ทำไมวันนี้เเต่งตัวหล่อจัง” ก็น่าให้ฟิลลิ่งในการทำงานตลอดวันที่ดี

สูท

4.เดินทาง(เครื่องบิน)
ลองสังเกตดูผู้ชายในยุค 30-40ปีที่เเล้วที่อยู่ในวัยรุ่น หรือคุณพ่อของคุณสมัยยังหนุ่มๆ เวลาเดินทางไปต่างประเทศทุกคนจะเเต่งตัวจัดเต็มใส่สูทผู้ไทกันหมดเพื่อเสริมโหงวเฮ้งให้ดีตลอดการเดินทาง เเต่ด้วยกาลเวลาที่เปลี่ยนไปคนเดินทางดดยสารด้วยเครื่องบินกันง่ายมากขึ้น รสนิยมการเเต่งตัวขึ้นเครื่องบิินก็มักจะง่ายตาม ฉะนั้นลองสวมสูทใส่ขึ้นเครืืองดูสักนิดเเละคุณจะรู้สึกถึงความภูมิฐานขณะเดินทางขึ้นมาทันที ไม่จำเป็นต้องนั่งเฟิร์สหรือบิซิเนสคลาส เอาเเค่ที่นั่งชั่นประหยัดก็ใส่สูทได้ไม่มีใครว่า

men

5.งานศพ
เป็นเรื่องปกติสามัญชนคนทั่วไปไม่ต่างจากหัวข้อใส่สูทไปงานเเต่งงาน เเต่การใสน่สูทไปงานศพทางที่ดีคุณควรเลือกสูทที่มีสีดำเท่านั้น เพราะได้อาจใส่สูทสี เทาหรือขาว ไปงานศพโดยเด็ดขาด เเม้สีขาวกับเทาจะสามารถใส่ไปงานศพได้เเต่ควรเป็นเสื้อประเภทอื่น เเละละสูทสองสีดังกล่าวไว้ เพราะสูทสีเทาเเละขาวเป็นสีที่คนทั่วไปสามารถใส่ไปได้หลายวาระโอกาสไม่เหมาะกับการใส่มางานไว้อาลัย ฉะนั้นการใส่สูทมางานประเภทนี้ต้องสีดำเท่านั้น

สูท

6.สังสรรค์ปาร์ตี้
ไม่เฉพาะวาระโอกาสที่เป็นทางการเท่านั้น งานสังสรรค์รื่นเริงก็สามารถใส่สูทออกงานได้ไม่ผิดกติกา เเต่ควรหาสูทสีพื้นอ่อนหรือสีสว่างสวมทับเสื้อยืดทีเชิร์ตเพื่อสื่อให้คนรอบข้างรู้สึกถึงความเป็นคนเฟรนด์ลี่ของคุณ ลองคิดดูสิว่ามันน่าเบื่อแค่ไหนที่คนอื่นๆ ในงานปาร์ตี้เเต่งตัวด้วยเสื้อทีเชิร์ต หรือเสื้อเชิร์ตพับแขนเหมือนๆ กัน เเต่คุณกลับใส่สูทเเละกำลังสนุกกับงานปาร์ตี้ ไม่เเน่นะ สูทของคุณอาจไปเตะตาสาวโต๊ะข้างๆ เอาก็ได้

สูท

7.สัมภาษณ์งาน
นอกจากความสามารถ ปฏิภาณไหวพริบในการตอบคำถามเวลาไปสมัครงานเเล้ว สิ่งสำคัญอีกสิ่งคือการเเต่งกาย ยิ่งคุณเเต่งกายดูดีแค่ไหน ความน่าเชื่อถือจากผู้ให้สัมภาษณ์ก็มีมากขึ้น บางบริษัทมีการให้คะแนนเครื่องเเต่งกายของผู้สัมภาษณ์ด้วยเช่นกัน ฉะนั้นหากอยากได้งานนอกจาก เรซูเม่ที่เเน่นปึก,พอร์ตฟอลิโอตัอย่างงานสุดเจ๋งของคุณเเล้ว สูทก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่ทำให้คุณได้งานเช่นกัน

8.วิทยากร/พิธีกร
ลองนึกภาพเปรียบเทียบพิธีกรบนเวทีที่ใส่เสื้อทีเชิร์ตกับลังยืนพูดบนเวที กับพิธีกรที่ใส่สูทยืนพูดบนเวทีแบบไหนให้ความรู้สึกน่าดู น่าค้นหาจากสายตาผู้ชมด้านล่างมากกว่ากัน แน่นอนว่าคำตอบต้องเป็นอย่างหลัง แม้การเป็นพิธีการหรือวิทยากรคุณคือคนที่เด่นที่สุดบนเวทีต่อให้แต่งอะไรสายตาผู้คนก็ต้องโฟกัสไปที่คุณอยู่เเล้ว แต่อย่าลืมว่าสูทมีพลังในตัวของมันอยู่เเล้วตามที่เราบอกไป การใส่สูทจะช่วยเพื่อความน่าเชื่อถือในตัวคุณมากยิ่งขึ้น

สูท

9.นัดเดต
เรื่องนี้คงไม่มีอะไรต้องสอนกันมากสำหรับผู้ชายเราๆ เวลานัดสาวเดต คงไม่มีใครอยากเเต่งตัวขี้เหร่ไปหาสาวเจ้าอยู่เเล้ว แน่นอนว่าทุกคนต้องพยายามสร้างความประทับใจให้คู่เดตเเละการเเต่งกายเป็นพื้นฐานสำคัญที่ส่าวๆ ใช้วัดว่าตัวคุณเองมีรสนิยมอย่างไร นอกจกาสูทจะให้ความภูมิฐานเเละสมาร์ทในตัวเเล้วมันยังช่วยเพิ่มลุ๊คให้คุณเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น เชื่อเราสิผู้หญิงส่วนใหญ่ชอบผู้ชายที่อายุแก่กว่าเธอ