Sneaker ทำความสะอาดรองเท้า ทำความสะอาดสนีกเกอร์ รองเท้าผ้าใบ

8 วิธี ทำความสะอาดสนีกเกอร์ คู่เก่งของคุณให้เหมือนคู่ใหม่ด้วยวิธีง่ายๆ

เรื่องปกติที่ รองเท้า ที่คุณสวมใส่จะต้องเกิดความสกปรกจากคราบโคลน,ดิน บางคนอาจจะปล่อยเซอร์ไม่คิดอะไรมากกับเรื่องเหล่านี้ แต่สำหรับคนที่รัก รองเท้า หรือ สนีกเกอร์ เเล้วอาจไม่ชอบให้รองเท้าคู่เก่งของคุณดูสกปรกได้ เราจึงมีวิธีทำความสะอาด สนีกเกอร์ ของคุณไม่ว่าจะเป็น รองเท้าผ้าใบ, หนังนิ่ม หรือวัสดุอื่นๆ…

Home / MEN / 8 วิธี ทำความสะอาดสนีกเกอร์ คู่เก่งของคุณให้เหมือนคู่ใหม่ด้วยวิธีง่ายๆ

เรื่องปกติที่ รองเท้า ที่คุณสวมใส่จะต้องเกิดความสกปรกจากคราบโคลน,ดิน บางคนอาจจะปล่อยเซอร์ไม่คิดอะไรมากกับเรื่องเหล่านี้ แต่สำหรับคนที่รัก รองเท้า หรือ สนีกเกอร์ เเล้วอาจไม่ชอบให้รองเท้าคู่เก่งของคุณดูสกปรกได้ เราจึงมีวิธีทำความสะอาด สนีกเกอร์ ของคุณไม่ว่าจะเป็น รองเท้าผ้าใบ, หนังนิ่ม หรือวัสดุอื่นๆ ก็สามารถดูเเลได้ง่าย ดูเหมือนเป็นของใหม่ทุกการสวมใส่

ขั้นตอนแรกเตรียมวัสดุที่ใช้ทำคามสะอาดให้พร้อมดังต่อไปนี้
-ผ้าขนหนูผืนเล็ก
-แปรง(แปรงสีฟันเก่า หรือแปรงขัดเล็บ)
-น้ำยาซักผ้า
-น้ำยาล้างจาน
-ยาสีฟันที่มีส่วนผสมของ Whitening
-น้ำอุ่น
-เบกกิ้งโซดา
-สารบอแรกซ์

ทำความสะอาดสนีกเกอร์

ขั้นตอน1 ทำคามสะอาดคราบสกปรกเเละฝุ่นละออง
เมื่อคุณเตรียมวัสดุครบตามที่เราเเนะนำ ให้ถอดเชือกออกจากรองเท้าออกจากนั้นกระแทกส้นรองเท้าลงกับพื้นเพื่อให้เศษฝุ่นที่เกาะตามส่วนต่างๆ ของรองเท้าหลุดออกจากนั้นใช้ผ้าขนหนูผืนเล็กชุบน้ำอุ่นหมาดๆ เช็ดทำความสะอาดทุกส่วนภายนอกของรองเท้า

ขั้นตอนที่2 : จุดสกปรกที่เป็นคราบเเข็งแห้งติดรองเท้า
หากรองเท้าของคุณมีร่องรอยของคราบความสกปรบติดแห้งเเข็งบนผิวรองเท้าภายนอกให้ใช้ผ้าขนหนูที่เปียกน้ำอุ่นหมาดๆ ชุบน้ำยาซักผ้าออกเเรงเช็ดที่คราบแห้งบนรองเท้า เช็ดรอบเเรกพอให้คราบไคลหลุดออกมามา จากนั้นใช้ผ้าสะอาดชุบน้ำอุ่นเช็ดทำความสะอาดอีกครั้ง เเละสามารถใช้ผ้าขนหนูชุบน้ำยาซักผ้า เช็ดอีกรอบได้

ทำความสะอาดสนีกเกอร์

ในกรณีที่รองเท้าของคุณมีรอบสกปรกที่ฝังเเน่นจนไม่สามารถใช้ผ้าขนหนูเช็ดได้ ให้ใช้น้ำยาซักผ้าทาบริเวณคราบสกปรกเเล้วใช้แปรงขนอ่อนขัดจนคราบหลุดออกมา

ขั้นตอนที่3 : ใช้ผ้าชุบน้ำเช็ดทำความสะอาดซ้ำอีกรอบ
ไม่ว่าคุณจะทำความสะอาดรอบเเรกด้วยการใช้ผ้าขนหนูเช็ดหรือแปรงขัด สิ่งที่ควรทำอีกครั้งคือการใช้ผ้าขนหนูชุบน้ำเปียกพอหมาดเช็ดทำความสะอาดรอบรองเท้าอีกครั้ง

ทำความสะอาดสนีกเกอร์

ขั้นตอนที่ 4 : ขัดด้วยยาสีฟันไวท์เทนนิ่ง
สำหรับรองเท้าสนีกเกอร์การใช้แปรงขัดด้วยยาสีฟันไวท์เทนนิ่งก็สามารถขจัดคราบไคลสิ่งสกปรกบนรองเท้าได้ดีไม่เเพ้น้ำยาซักผ้า โดยเฉพาะบริเวณขอบพื้นยางเมื่อขัดจนรองเท้าสะอาดเเล้วให้ใช้ผ้าชุบน้ำหมาดเช็ดคราบยาสีฟันออก

ขั้นตอนที่ 5 : ทำความสะอาดเชือกผูกรองเท้า
หลังจากที่รองเท้าของคุณเริ่มสะอาดเเล้ว ต่อมาคือขั้นตอนการทำความสะอาดดเชือกผูกรองเท้า วิธีนี้ง่ายๆ เเค่โยนมันคงไปในเครื่องซักผ้าหรือสามารถขัดด้วยแปรงโดยใช้น้ำยาซักผ้าในการขจัดคราบสกปรก

ทำความสะอาดสนีกเกอร์

ขั้นตอนที่ 6 : ใส่ใจเกี่ยวกับรองพื้นด้านใน
นอกจากรองเท้าสนีกเกอร์ของคุณจะสบายดูดีเเล้ว เรื่องกลิ่นก็เป้นสิ่งสำคัญที่ไม่ควรละเลย เเน่นอนว่ารองเท้าที่ผ่านการใช้งานไม่ว่าจะมากหรือน้อยแค่ไหนก็ย่อมมีกลิ่นอับเป็นเรื่องปกติ ขั้นตตอนการขจัดกลิ่นอับอับที่พื้นรองเท้า สามารทำได้ง่ายๆ ด้วยการถอดพื้นรองออกมาตากแดด หรือรองเท้าบางรุ่นที่ไม่สามารถถอดพื้นรองออกมาได้ สามารถใช้ผงเบกกิ้งโซดาหรือบอแรกซ์โรยที่พื้นรองเท้าทิ้งไว้หนึ่งคืน พอวันรุ่งขึ้นให้ยกรองเท้ารองด้วยถังขยะเคาะเอาเศษเบกกิ้งโซดาออกให้หมด หรือใช้ผ้าขาวบางโรยผงเบกกิ้งโซดาหรือบอแรกซ์มัดเป็นก้อนกลม ผงเหล่านี้จะช่วยดูดซับกลิ่นอับในรองเท้าได้อย่างดี

ทำความสะอาดสนีกเกอร์

ขั้นตอน 7 : ทำความสะอาดขอบพื้นรองเท้าด้านล่าง
ผสมน้ำยาล้างจานกับน้ำอุ่นในปริมาณที่น้ำยาไม่เจือจางจนเกินไป จากนั้นชุบด้วยแปรงขนขัดบริเวณขอบรองเท้าหรือส่วนต่างๆ ของรองเท้าด้านนอกที่เป็นยาง หรือใครที่ละเอียดอ่อนอยากให้พื้นรองเท้าสะอาดด้วยก็สามารถขัดที่พื้นเพื่อทำความสะอาดตามซอกดอกยางได้ด้วยเช่นกัน

ขั้นตอนที่ 8 :
เมื่อรองเท้าสนีกเกอร์ของคุณสะอาดหมดจดจนน่าพอใจ ขั้นตอนสุดท้ายคือการตากเเห้งด้วยวิธีง่ายๆ เพียงวางรองเท้าตั้งส้นเท้ากับพื้นให้มีองศาเอียงเล็กน้อยพอที่จะตั้งวางกับผนังกำแพงได้เเต่ไม่ควรตากวางในที่ๆ มีเเสดงแดเเรงจ้ามากเกินไปเพราะเเสงแดดที่เเรงจะทำให้สีรองเท้าซีดเร็วขึ้นเเละทำให้ขอบยางเสื่อมอายุการใช้งาน