Aloh Aloha Shirt Elvis Presley Hawaiian Hawaiian Shirt ฮาวาย เสื้อฮาวาย แฟชั่น

เก๋ามาตั้งแต่รู่นปู่!! เสื้อฮาวาย สไตล์โดนใจ ถึงแม้เวลาจะผ่านไปขนาดไหน…ก็ไม่มีเอ้าท์!

ในวันที่ เสื้อฮาวาย กลายเป็นไอเท็มฮิตในยุคนี้ จนวัยรุ่นหลายคนอาจมองว่านี่คือของใหม่ที่ต้องมีติดตู้ แต่จริงๆ แล้วเสื้อฮาวายคือแฟชั่นยุคก่อนที่ไม่เคยเป็นของเก่าเก็บแต่อย่างใด ทว่าเป็นความนิยมที่ยังคงมีตัวตนอยู่ตลอดเวลา เพียงแต่ก่อนหน้านี้ในบ้านเราอาจจะเห็นคนเลือกใส่กันบ่อยในช่วงซัมเมอร์ เพราะใส่สบายตอบโจทย์หน้าร้อน และมีลวดลายที่เข้ากับฤดูกาล ก่อนจะกลายมาเป็นแฟชั่นไอเท็มที่เห็นใครต่อใครเลือกใส่ได้ในทุกๆ วันอย่างตอนนี้ ตามประวัติอ้างอิง เสื้อฮาวาย (Hawaiian…

Home / MEN / เก๋ามาตั้งแต่รู่นปู่!! เสื้อฮาวาย สไตล์โดนใจ ถึงแม้เวลาจะผ่านไปขนาดไหน…ก็ไม่มีเอ้าท์!

ในวันที่ เสื้อฮาวาย กลายเป็นไอเท็มฮิตในยุคนี้ จนวัยรุ่นหลายคนอาจมองว่านี่คือของใหม่ที่ต้องมีติดตู้ แต่จริงๆ แล้วเสื้อฮาวายคือแฟชั่นยุคก่อนที่ไม่เคยเป็นของเก่าเก็บแต่อย่างใด ทว่าเป็นความนิยมที่ยังคงมีตัวตนอยู่ตลอดเวลา เพียงแต่ก่อนหน้านี้ในบ้านเราอาจจะเห็นคนเลือกใส่กันบ่อยในช่วงซัมเมอร์ เพราะใส่สบายตอบโจทย์หน้าร้อน และมีลวดลายที่เข้ากับฤดูกาล ก่อนจะกลายมาเป็นแฟชั่นไอเท็มที่เห็นใครต่อใครเลือกใส่ได้ในทุกๆ วันอย่างตอนนี้

ตามประวัติอ้างอิง เสื้อฮาวาย (Hawaiian Shirt) หรือ เสื้อเชิ้ตอะโลฮ่า (Aloha Shirt) ถือกำเนิดมาตั้งแต่ช่วงต้นปี 1930 ในฮอนโนลูลู เกาะฮาวาย หลังจากมีการพูดถึงเจ้าเสื้อลายทะเลตัวนี้กันปากต่อปากภายในเกาะ จนเผยแพร่ไปตามรัฐต่างๆ ในประเทศสหรัฐอเมริกา ทำให้เสื้อฮาวายเริ่มเป็นที่นิยมมากขึ้น โดยช่วงท้ายยุค 1930 มีรายงานว่าอุตสาหกรรมเสื้อฮาวายมีมูลค่ากว่า 600,000$ หรือประมาณ 18 ล้านบาท ถือว่าเยอะมากในสมัยนั้น! รุ่งเรืองขนาดที่ว่า…มีโรงงานผลิตเสื้อฮาวายโดยเฉพาะเลยทีเดียว

ต่อมาในยุค 1956 กระแสยิ่งบูมขึ้นไปอีกเป็นเท่าตัว เพราะดารา เซเลบริตี้ดังๆ จากฝั่งฮอลลิวูด หันมาใส่เสื้อฮาวายปรากฎตามสื่อต่างๆ มากขึ้น เช่น Elvis Presley กับเสื้อสีแดงในตำนาน ส่งผลให้แฟชั่นเสื้อฮาวายเข้าถึงแฟนคลับ และวัยรุ่นในยุคนั้น จนต้องตามเสาะหามาใส่เหมือนกับไอดอลตัวเอง

ถึงแม้เวลาผ่านไปนานหลายสิบปี ลวดลายต่างๆ บนเสื้อมีการเปลี่ยนแปลงไปตามยุคสมัยใหม่ แต่ไม่ได้ทำให้มนต์เสน่ห์ของเสื้อฮาวายลดลงไป กลับกลายเป็นว่ายิ่งนานวันไป ความนิยมในเสื้อฮาวายยิ่งเพิ่มขึ้น อย่างที่เราเห็นกันในปัจจุบัน ไม่ว่าผู้หญิงหรือผู้ชายต่างก็ต้องมีเสื้อฮาวายติดตู้เสื้อผ้า ไว้หยิบจับมาใส่ในวันสบายๆ ได้ทุกซีซั่น ไม่จำเป็นต้องรอเฉพาะช่วงซัมเมอร์เหมือนแต่ก่อนอีกต่อไป