Clubmasters fashion Sunglasses Wayfarers แฟชั่น แว้น แว่นกันแดด

เคล็ดลับเลือก แว่นกันแดด ที่สมบูรณ์แบบ ให้เข้ากับรูปร่างใบหน้าของคุณ

อย่างที่ทราบกันดีว่าผู้ชายอกสามศอกอย่างเราคงไม่มีแอสเซสเซอรี่บนตัวมากมายเหมือนกับผู้หญิง บ่อยครั้งที่เราจะเลือกใส่แค่เสื้อ กางเกง เข็มขัดหรือนาฬิกาเท่านั้น! แต่อีกหนึ่งไอเท็มที่ขาดไม่ได้เลยหากต้องออกไปทำธุระนอกบ้าน คือ แว่นกันแดด !! ไม่ว่าวันนั้นแสงแดดจะแรงหรือไม่ ต้องพกติดตัวไปด้วยเสมอ แต่คุณรู้หรือไม่ว่า? แว่นกันแดดเหล่านี้เนี่ย ต้องเลือกซื้อให้เข้ากับโครงหน้าของเราด้วยนะ เพื่อความเท่แบบมีสไตล์ยังไงละ วันนี้เรามีวิธีเลือกแว่นกันแดดให้เข้ากับรูปร่างใบหน้า…

Home / MEN / เคล็ดลับเลือก แว่นกันแดด ที่สมบูรณ์แบบ ให้เข้ากับรูปร่างใบหน้าของคุณ

อย่างที่ทราบกันดีว่าผู้ชายอกสามศอกอย่างเราคงไม่มีแอสเซสเซอรี่บนตัวมากมายเหมือนกับผู้หญิง บ่อยครั้งที่เราจะเลือกใส่แค่เสื้อ กางเกง เข็มขัดหรือนาฬิกาเท่านั้น! แต่อีกหนึ่งไอเท็มที่ขาดไม่ได้เลยหากต้องออกไปทำธุระนอกบ้าน คือ แว่นกันแดด !! ไม่ว่าวันนั้นแสงแดดจะแรงหรือไม่ ต้องพกติดตัวไปด้วยเสมอ แต่คุณรู้หรือไม่ว่า? แว่นกันแดดเหล่านี้เนี่ย ต้องเลือกซื้อให้เข้ากับโครงหน้าของเราด้วยนะ เพื่อความเท่แบบมีสไตล์ยังไงละ วันนี้เรามีวิธีเลือกแว่นกันแดดให้เข้ากับรูปร่างใบหน้า มาฝากหนุ่มๆ ชาว Men Mthai ลองไปชมกันได้เลย!

ใบหน้าวงรี: ตามความเชื่อของชาวต่างชาติ ใบหน้าวงรีจะคล้ายกับรูปจอกศักดิ์สิทธิ์ โดยจะมีรูปทรงหัวที่ยาว กรามโค้งมน เคล็ดลับการเลือกแว่นกันแดดก็ไม่มีอะไรต้องซีเรียส เพราะใบหน้าวงรีสามารถเข้าได้กับทุกรูปทรงของแว่นกันแดด มีเพียงคำแนะนำเดียวเท่านั้น! คืออย่าเลือกเฟรมแว่นที่ห้อยต่ำเกินไป ไม่งั้นจะทำให้ใบหน้ายาวขึ้นไปอีก

ใบหน้าทรงสี่เหลี่ยม: ตามปกติทั่วไปในการเลือกแว่นกันแดดควรเลือกทรงแว่นให้ตรงกันข้ามกับรูปร่างใบหน้าของเรา ดังนั้น กรามที่ใหญ่ และโหนกแก้มกว้างเป็นรูปสี่เหลี่ยมจัตุรัสแบบนี้ จะเหมาะกับเฟรมที่โค้งมนอย่าง Aviator หรือทรงวินเทจสไตล์ John Lennon นั่นเอง

ใบหน้าทรงกลม: เหมือนเดิม คือ คุณต้องเลือกเฟรมแว่นที่มีรูปทรงตรงข้ามกับใบหน้าของเรา โดยเฉพาะหนุ่มๆ ที่ชอบไว้หนวดเครา ควรใช้แว่นกันแดดที่สร้างความคมชัดให้ใบหน้ามากที่สุด เพื่อให้แก้มดูเรียวจากแว่นตาทรงเหลี่ยม, Wayfarers หรือ Clubmasters ที่จะช่วยยืดใบหน้าให้ยาวมากขึ้น

ใบหน้ายาว: เพื่อความสมดุลให้ใบหน้าไม่ให้ยาวจนเกินไปกว่านี้ ควรมองหาแว่นตาที่เพิ่มความกว้างให้ใบหน้าเรามากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเฟรมทรงกลมหรือทรงสี่เหลี่ยมที่ไม่ใหญ่จนเกินไปอย่าง Wayfarers, D-frames หรือ Clubmasters

ใบหน้ารูปหัวใจ: นี่คือรูปทรงใบหน้าที่หาเฟรมแว่นกันแดดให้เข้ากันได้ยากที่สุด ด้วยลักษณะคางที่แคบ และหน้าผากที่กว้าง จะทำให้แว่นตายิ่งไปเพิ่มความกว้างของส่วนใบหน้าเข้าไปอีก ทางที่ดีควรเลือกทรง Clubmasters แบบกึ่งมีขอบหรือลักษณะโค้งมน ที่จะช่วยเพิ่มคางให้แหลมดูน่าสนใจมากยิ่งขึ้น

ขอขอบคุณรูปภาพจาก: fashionbeans