ฝันดี ฝันดี จรรยาธนากร ฝันดี ฝันเด่น ฝันเด่น ฝันเด่น จรรยาธนากร

ฝันดี ฝันเด่น ชายผู้อุทิศตนเพื่อสังคมไทย

เมื่อย้อนกลับไปในอดีตชาย 2 คนนี้ คือ ศิลปินคู่แฝดขวัญใจวัยรุ่นยุค 90 ที่ไม่มีใครในยุคนั้นไม่รู้จัก ฝันดี ฝันเด่น ฝาแฝดคู่นี้แน่นอน นอกจากการอยู่ในวงการบันเทิงมาอย่างยาวนาน ซึ่งอีกบทบาทหนึ่งของเขาทั้ง 2 ที่ทำให้เราชื่นชม พี่เล็ก…

Home / MEN / ฝันดี ฝันเด่น ชายผู้อุทิศตนเพื่อสังคมไทย

เมื่อย้อนกลับไปในอดีตชาย 2 คนนี้ คือ ศิลปินคู่แฝดขวัญใจวัยรุ่นยุค 90 ที่ไม่มีใครในยุคนั้นไม่รู้จัก ฝันดี ฝันเด่น ฝาแฝดคู่นี้แน่นอน นอกจากการอยู่ในวงการบันเทิงมาอย่างยาวนาน ซึ่งอีกบทบาทหนึ่งของเขาทั้ง 2 ที่ทำให้เราชื่นชม พี่เล็ก กับ พี่ใหญ่ อย่างมาก คือ การเป็นกู้ภัย ที่พี่ยอมเสียสละเวลาส่วนตัวมาเพื่อทำประโยชน์สาธารณะให้กับประชาชนนั้นเองครับ วันนี้ Men.MThai เราจะพาไปทำความรู้จักกับชายทั้งสองคนนี้ให้มากขึ้นอีก

ชื่อจริงคือ ฝันดี (ใหญ่) ฝันเด่น (เล็ก) นามสกุล จรรยาธนากร ทั้ง 2 คน เกิดเมื่อวันที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2519 เข้าวงการด้วยการเป็นนักร้องคู่ดูโอ้ ออกอัลบั้มครั้งแรกในปี 2537 ชื่ออัลบั้มว่า ออกฤทธิ์ และแน่นอนว่าเสียงตอบรับของวัยรุ่นในยุคนั้นดีเหลือเกินจน ไม่มีใครที่ไม่รู้จักเพลงหัวไม่เหน่ง ของพี่ทั้ง 2 คนนี้ ซึ่งยังมีเพลงฮิตอื่น ๆ ในอัลบั้มนี้ที่ติดหูมาก ๆ ทั้งเพลงหมื่นคำลาหรือจะเพลงแกล้งโง่ นั้นก็ทำให้พี่ทั้ง 2 ดังเป็นพลุแตกกันเลยทีเดียว

หลังจากนั้น ฝันดี ฝันเด่น ก็ยังมีอัลบั้มตามมาอีกถึง 4 อัลบั้ม และผลงานภาพยนตร์ ละคร พิธีกร ตามมาอีกมากมาย เรียกได้ว่าไม่มีหน้าที่บทบาทใดในวงการบันเทิงที่พี่ใหญ่และพี่เล็กไม่เคยผ่านมาก็ว่าได้

แต่อีกบทบาทที่น่าชื่นชมมากๆ ของพี่ทั้ง 2 คน นั้นก็คือ การเป็นอาสาสมัครกู้ภัยของมูลนิธิร่วมกตัญญู  ซึ่งพี่ทั้ง 2 คน ยอมเสียสละและอุทิศตนเพื่อช่วยสังคม ซึ่งแน่นอนว่าเป็นเรื่องที่ไม่ง่ายเลยนะครับ ที่ในทุกวันนั้นพี่ทั้ง 2 คน จะต้องออกมาเพื่อทำประโยชน์ให้แก่สังคม

ซึ่งเหตุการณ์ครั้งสำคัญที่เกิดกับประเทศนี้ไม่ว่าจะเป็น สึนามิ ที่ภาคใต้ในปี 2547 หรือจะ น้ำท่วมใหญ่ปี 2554 พี่ทั้ง 2 คน อยู่ในเหตุการณ์และช่วยประชาชนในทุกครั้ง ตามสโลแกนของแฟนเพจพี่ทั้ง 2 คน ที่ว่า ใจถึงใจคนไทยไม่ทิ้งกัน นับว่าเป็นการบ่งบอกได้ถึงการอุทิศตนของพี่ทั้งสองคนได้เป็นอย่างดี

ซึ่งเราเชื่ออย่างหมดใจว่าต่อจากนี้ไป พี่ใหญ่ พี่เล็ก ตราบใดที่พี่ทั้ง 2 ยังมีแรง ก็ยังจะคงเป็นอาสาสมัครกู้ภัยอย่างนี้ต่อไป และทำประโยชน์ต่อสังคมต่อไปเรื่อยๆ เราขอชื่นชมพี่ทั้ง 2 จากใจจริงๆ ครับ