Spider-Man ธนาวัต ขันธรรม รางวัลลูกโลกทองคํา รางวัลออสการ์ เซ้ง

ธนาวัต ขันธรรม หนุ่มไทยผู้สัมผัส รางวัลออสการ์ และ รางวัลลูกโลกทองคํา จาก Spider-Man Into the Spider-Verse

จะมีกี่คนบนโลกที่จะได้สัมผัสรางวัลยิ่งใหญ่ขนาดนี้ได้ แต่หนุ่มไทยคนนี้ได้จับมันมาแล้ว เขาคือ ธนาวัต ขันธรรม หนุ่มไทยผู้สัมผัส รางวัลออสการ์ และ รางวัลลูกโลกทองคํา จาก Spider-Man Into the Spider-Verse โดยเขาคนนี้เป็นหนึ่งในทีมสร้างอนิเมชั่นชื่อดังแห่งปีเรื่องนี้นั้นเองครับ…

Home / MEN / ธนาวัต ขันธรรม หนุ่มไทยผู้สัมผัส รางวัลออสการ์ และ รางวัลลูกโลกทองคํา จาก Spider-Man Into the Spider-Verse

จะมีกี่คนบนโลกที่จะได้สัมผัสรางวัลยิ่งใหญ่ขนาดนี้ได้ แต่หนุ่มไทยคนนี้ได้จับมันมาแล้ว เขาคือ ธนาวัต ขันธรรม หนุ่มไทยผู้สัมผัส รางวัลออสการ์ และ รางวัลลูกโลกทองคํา จาก Spider-Man Into the Spider-Verse โดยเขาคนนี้เป็นหนึ่งในทีมสร้างอนิเมชั่นชื่อดังแห่งปีเรื่องนี้นั้นเองครับ

Spider-Man Into the Spider-Verse นับเป็นอนิเมชั่นที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก สำหรับใครที่ได้ดูและนั่งรอชม End Credit จะมีชื่อของ Thanawat Khantrum หรือ ธนาวัต ขันธรรม หนุ่มไทยคนนี้ปรากฎอยู่ด้วย และเมื่องานประกาศรางวัลออสการ์ที่ผ่านมาก็แน่นอนว่า Spider Man Into the Spider-Verse ผงาดคว้ารางวัลออสการ์ สาขาอนิเมชั่นยอดเยี่ยม มาครองได้

ธนาวัต ขันธรรม ชื่อเล่นคือ เซ้ง เรียนจบจาก มหาวิทยาลัยรังสิต สาขา คอมพิวเตอร์เกมมัลติมีเดีย หลังจากเรียนจบเขาได้ทำงานที่ The Monk Studio ในประเทศไทย ซึ่งทำอยู่ 3 ปีครึ่ง จากนั้นเขามีโอกาสได้ไปทำงานกับ OriginalForce บริษัทอนิเมชั่นที่ประเทศจีน ซึ่งที่นี่เขาทำงานถึงอยู่ 2 ปี ก่อนจะได้มาทำงานที่ Sony Picture Imageworks ที่ปัจจุบันนี้ ซึ่งเขาทำงานกับค่ายหนังดังค่ายนี้มาได้ประมาณ 2 ปีแล้ว

โดย ธนาวัต ขันธรรม ได้โพสต์ Facebook ส่วนตัว พร้อมข้อความที่บ่งบอกได้ถึงความรู้สึกที่ทำให้คนที่เห็นอดที่จะกดแชร์ได้เลยทีเดียว

เย้ !!! ไม่คิดว่าครั้งนึงในชีวิตจะมาไกลได้ขนาดนี้ จากเด็กที่นั่งอยู่หลังห้องเรียน วาดแต่รูปตัวการ์ตูนในสมุดจดการบ้าน สอบเสร็จก็มาซ่อมแก้ จนมาวันที่ได้ถือรางวัลระดับโลก ระดับ Oscar award และ Golden award ที่เจ้าโปรเจ็ค Spiderman ได้กวาดรางวัลมาให้ แต่ตลอดการเดินทางไม่มีคำว่าสบายเลย

ก่อนจะหยิบรางวัล นั่ง ๆ นอน คิดท่าโพสว่าจะเอาท่าไหนดี ๆ ตื่นเต้นยิ่งกว่าสิ่งใด พอมาถึงเวลา ปรากฎว่า…ถือท่ามาตรฐาน ยิ้มก็ยิ้มไม่ออกเพราะแม่งเกร็งไปทั้งตัว ฮ่าๆๆๆๆ ตอนนี้วงการอนิเมชั่น มีอนิเมเตอร์ไทยถือรางวัลออสก้าแล้วน่ะครับ

ปล.ตอนแรกจะจูบ แต่เค้าบอกอย่าทำให้แปดเปื้อนเลย……

วินาทีที่ ธนาวัต และทีมงาน Spider Man Into the Spider-Verse เฮกันลั่นช่วงที่ประกาศรางวัลออสการ์ และพวกเขาคว้ารางวัลมาครองได้

ผลงานของ คุณเซ้ง เป็นการบอกได้อย่างดีเลยนะครับว่าถ้าคุณจะทำอะไรแล้วไปให้มันสุดทาง ปลายทางนั้นมันช่างมีความสุขอย่างบอกไม่ถูก เหมือนที่เขาบอกว่า วงการอนิเมชั่น มีอนิเมเตอร์ไทยถือรางวัลออสก้าแล้ว มันให้ความรู้สึกที่ภาคภูมิใจอย่างมาก และต่อจาก Spider Man Into the Spider-Verse แล้วคุณเซ้ง ของเรานั้นแอบกระซิบมาด้วยว่าผลงานชิ้นต่อไปของเขาจะอยู่ในเจ้านกอารมณ์ร้ายสุดฮาอย่าง Angry Birds 2 ด้วย ยังไงก็ฝากติดตามผลงานของชายคนนี้กันด้วยนะครับ

บทความโดย Men.MThai