MONO29 monovampire Warp กุ๊ก ช่างภาพ ทิวไผ่งาม น่ารัก บาสเกตบอล สาวน่ารัก

กุ๊ก อรวิสา ทิวไผ่งาม บทสัมภาษณ์เจาะลึก แง่มุมของช่างภาพสาวสายกีฬา

กุ๊ก อรวิสา ทิวไผ่งาม นางฟ้าในสนามบาส ที่วันนี้เราจะมาพร้อมกับบทสัมภาษณ์แบบเจาะลึก ในแง่มุมของช่างภาพสายกีฬา แต่ก่อนจะพูดถึง เราขอพาย้อนไปในอดีตจากนักแสดงละคร รวมถึงผ่านเวทีการประกวดเฟ้นหานักแสดง และยังมีผลงานทาง MV อีกด้วย จนมาวันนี้กุ๊กทิว ได้เปลี่ยนแปลงเส้นทางของเธอ จากสมัยมัธยมต้องใช้มือถือถ่ายภาพงานต่างๆ…

Home / MEN / กุ๊ก อรวิสา ทิวไผ่งาม บทสัมภาษณ์เจาะลึก แง่มุมของช่างภาพสาวสายกีฬา

กุ๊ก อรวิสา ทิวไผ่งาม นางฟ้าในสนามบาส ที่วันนี้เราจะมาพร้อมกับบทสัมภาษณ์แบบเจาะลึก ในแง่มุมของช่างภาพสายกีฬา แต่ก่อนจะพูดถึง เราขอพาย้อนไปในอดีตจากนักแสดงละคร รวมถึงผ่านเวทีการประกวดเฟ้นหานักแสดง และยังมีผลงานทาง MV อีกด้วย จนมาวันนี้กุ๊กทิว ได้เปลี่ยนแปลงเส้นทางของเธอ จากสมัยมัธยมต้องใช้มือถือถ่ายภาพงานต่างๆ พอโตมาก็มีโอกาส ได้จับกล้องตัวใหญ่ จนเป็นที่มาที่ทำให้เธอได้ค้นพบงานถ่ายภาพที่ถือว่าเป็นเครื่องพิสูจน์ฝีมือของเธอได้เป็นอย่างดี จนได้มาเป็นช่างภาพกีฬาบาสเกตบอลของทีม Mono Vampire ในปัจจุบัน

“จากฉายาเทพ Sport กีฬาไหนที่ท้าทายที่สุด ถ่ายยากที่สุด แล้วบาสเกตบอลอยู่ในระดับไหนครับ”

สำหรับกุ๊ก การถ่ายภาพกีฬา ถ่ายภาพแอ็กชั่น กุ๊กมองว่ากีฬาทุกกีฬาจะมีลักษณะเอกลักษณ์ ที่ต่างกันไป สำหรับกุ๊ก กุ๊กมองว่ากีฬาบาสเกตบอลถือเป็นกีฬาที่ถ่ายยากในระดับนึง เพราะว่าเราจำเป็นที่จะต้องรู้เทคนิคการเคลื่อนไหวของนักกีฬา กฎกติกาของเกม แล้วก็จังหวะไหนเราถ่ายได้แล้วสามารถเอาไปเขียนข่าว สามารถเอาไปลงในสตอรี่ต่างๆ ได้ค่ะ

จุดเริ่มในงานสายนี้?

เริ่มต้นเกิดจากกุ๊กเป็นคนที่ชอบถ่ายรูปอยู่แล้ว อีกทั้งกุ๊กเติบโตมาในโรงเรียนที่สอนกีฬาบาสเกตบอลเป็นหลัก กุ๊กก็จะได้เห็นนักกีฬาเหล่านั้นเค้าซ้อมมาโดยตลอด จนกลายมาเป็นความชอบ และในช่วงมหาวิทยาลัย กุ๊กก็ได้มีโอกาสไปถ่ายกีฬาบาสเกตบอลของมหาวิทยาลัย แล้วเราก็เริ่มติดตามกีฬาชนิดนี้มาตลอด จนได้มาถ่ายในระดับอาชีพค่ะ

อุปสรรค์สำหรับงานช่างภาพ?

ถ้าพูดถึงเรื่องอุปสรรคในการทำงาน กุ๊กว่ามีทุกอาชีพ สำหรับกุ๊กส่วนมากจะเป็นปัญหาจุกจิกๆ หลายอย่าง เช่น การติดต่อประสานงานกับนักกีฬา กับทางสนาม บางครั้งเราไปในสนามที่เราไม่เคยไป การติดต่อประสานงานก็จะเป็นอุปสรรคค่ะ

ประสบการณ์สอนอะไรเราบ้าง?

สติ สำคัญที่สุดค่ะ ในการทำงาน แล้วก็ในการดำเนินชีวิตทุกๆ วันนี้ อย่างกุ๊กเอง บางครั้งมันเกิดปัญหาเฉพาะหน้า บางครั้งเราเตรียมทุกอย่างแล้ว เตรียมกล้อง เตรียมข้อมูล แต่มันก็ยังมีปัญหาที่เกิดขึ้นเฉพาะหน้า เช่น นักกีฬาบางคนอาจจะบาดเจ็บก่อนลงเล่น แต่เราเตรียมข้อมูลมาแล้วสำหรับคนนี้ก็ไม่สามารถนำมาใช้ได้ เราต้องมานั่งดูเกมในวันนั้น ว่าเกิดอะไรขึ้นบ้าง แล้วเราจะต้องโฟกัสมัน นี่ก็จะเป็นสิ่งที่กีฬาชนิดนี้สอนกุ๊กมาค่ะ

อาชีพในฝันตอนเด็ก?

ทุกวันนี้กุ๊กทำอาชีพในฝันอยู่แล้วค่ะ กุ๊กได้ถ่ายกีฬาที่กุ๊กชอบ กุ๊กได้ถ่ายแล้วมีคนชอบในงานของเรา เวลาเอาภาพของเราไปแล้วเค้ามีความสุข อันนี้กุ๊กว่ากุ๊กได้ทำอาชีพในฝันแล้วค่ะ

เปิดวาร์ปน้องกุ๊กไก่ได้ที่ไหน?

IG : kukthew

Facebook : Onvisa Thewphaingarm