KnowledgeSharing SmartAndGoodHeart Whizdom Society WhizdombyMQDC WhizdomSociety นาย ณภัทร

รู้จักมุมมองของ นาย ณภัทร Whizdom Brand Ambassador ต้นแบบนิวเจนที่ไม่ธรรมดา

นับเป็นอีกหนึ่งความน่าภูมิใจของคนรุ่นใหม่จริงๆ สำหรับ นาย-ณภัทร เสียงสมบุญ ที่เป็นตัวแทน New Gen คอยช่วยพัฒนาสังคมคนดีและคนเก่งในวงกว้าง สร้างแรงบันดาลใจ ปลูกฝังจิตสำนึกที่ดี พร้อมที่จะใส่ใจสิ่งแวดล้อม ให้เยาวชนไทยได้เห็นโมเดลต้นแบบ ‘สังคมแห่งคนดีและคนเก่ง’ ซึ่งไปเข้าตา แบรนด์ Whizdom by MQDC (วิสซ์ดอม…

Home / MEN / รู้จักมุมมองของ นาย ณภัทร Whizdom Brand Ambassador ต้นแบบนิวเจนที่ไม่ธรรมดา

นับเป็นอีกหนึ่งความน่าภูมิใจของคนรุ่นใหม่จริงๆ สำหรับ นาย-ณภัทร เสียงสมบุญ ที่เป็นตัวแทน New Gen คอยช่วยพัฒนาสังคมคนดีและคนเก่งในวงกว้าง สร้างแรงบันดาลใจ ปลูกฝังจิตสำนึกที่ดี พร้อมที่จะใส่ใจสิ่งแวดล้อม ให้เยาวชนไทยได้เห็นโมเดลต้นแบบ ‘สังคมแห่งคนดีและคนเก่ง’ ซึ่งไปเข้าตา แบรนด์ Whizdom by MQDC (วิสซ์ดอม บาย เอ็มคิวดีซี) จึงทำการดึง นาย มาเป็น Whizdom Brand Ambassador คนล่าสุด

นาย-ณภัทร เสียงสมบุญ
Whizdom’s New Brand Ambassador

อัษฎา แก้วเขียว ประธานผู้อำนวยการ วิสซ์ดอม บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (MQDC) เปิดเผยว่า ทาง Whizdom มีความภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่เราได้ น้องนาย-ณภัทร เสียงสมบุญ มาเป็น Whizdom Brand Ambassador คนล่าสุด เพื่อร่วมสร้างสรรค์สิ่งดีๆ เป็นตัวแทนคนรุ่นใหม่ เป็นต้นแบบการใช้ชีวิตของสังคมคนดีและคนเก่ง สอดคล้องกับแนวคิดของ Whizdom ที่ต้องการเป็นอสังหาริมทรัพย์แนวใหม่ที่ต้องการสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้และแบ่งปัน รวมถึงส่งเสริมให้เยาวชนไทยเกิดความคิดและความสร้างสรรค์ร่วมพัฒนาสังคมคนรุ่นใหม่ ในนิยามของสังคม คนเก่ง คนดี ไปด้วยกัน

อัษฎา แก้วเขียว ประธานผู้อำนวยการ วิสซ์ดอม บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (MQDC)

เหตุผลที่ นาย-ณภัทร ตัดสินใจรับเป็น Brand Ambassador คนล่าสุดของ Whizdom

“นั้นเพราะทางแบรนด์มีวัตถุประสงค์ชัดเจน คือให้นายเป็นตัวแทนของคนรุ่นใหม่ คือ เราอยากสร้างแรงบันดาลใจ และให้กำลังใจกับคนรุ่นใหม่ในการสร้างสรรค์สิ่งที่ดีๆ ต่อไป และสิ่งนี้เองที่ทำให้เห็นว่าไม่ว่าผมเองหรือทาง Whizdom เอง ก็มีจุดมุ่งหมายไม่ต่างกัน ที่จะสนับสนุนให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในสังคม แต่เราคงเริ่มทำจากจุดเล็กๆก่อน คือสังคมของคนรุ่นใหม่”

“ทาง Whizdom เริ่มมาจากการเปิดพื้นที่เพื่อการเรียนรู้และสร้างสรรค์ อย่างที่ Whizdom Club เปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่มาใช้สถานที่ อย่างเช่น Whizdom Club ที่เป็น Inspiration hub มีการจัดสัมมนาในหลากหลายหัวข้อที่ให้ทุกคนได้สามารถพัฒนาศักยภาพของตัวเองในหลายๆ มิติ ตัวนายเองก็มีโปรเจกต์หลายอย่างตอนนี้ ซึ่งในอนาคตก็จะจับมือกับ Whizdom ในการเผยแพร่สิ่งต่างๆ และความสนใจของนาย เหล่านี้เอง นายเชื่อว่า เราจะมีส่วนไม่มากก็น้อยที่จะทำให้สังคมของคนรุ่นใหม่มีคุณค่ามากขึ้นทุกวัน  ดำเนินชีวิตด้วยการกระทำที่ดี มีแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ต่อสังคมและโลกของเรา”

แรงบันดาลใจให้เกิดสังคมแห่งการแบ่งปันและการเรียนรู้

“ที่ผ่านมา Whizdom Society by MQDC ได้สร้างกิจกรรมเพื่อสนับสนุนให้เกิดสังคมแห่งการแบ่งปันและการเรียนรู้อย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด อาทิเช่น การเปิดตัว Whizdom Club ซึ่งเป็นพื้นที่จัดกิจกรรมส่งเสริมศักยภาพและแนวคิดภายใต้กรอบการสร้างสังคมคนเก่งที่มีจิตใจดี หรืออีกโครงการที่ดีมากๆ ชื่อ Bright Start Breakfast ที่จัดบริการอาหารเช้าฟรีให้แก่ลูกบ้านในทุกโครงการของวิสซ์ดอม ด้วยแนวคิดที่เราเข้าใจพฤติกรรมของคนรุ่นใหม่ที่ต้องใช้ชีวิตอย่างเร่งรีบในตอนเช้าเพื่อไปเรียนหรือทำงานทำให้ไม่มีเวลาทานอาหารเช้า”

“และล่าสุดกับโครงการ Whizdom Scholarship ในการสนับสนุนทุนการศึกษารูปแบบใหม่ โดยให้นิสิตนักศึกษาที่ขาดแคลนทุนทรัพย์เข้าพักอาศัยในคอนโดมีเนียมของวิสซ์ดอมได้ฟรีตลอดจนเรียนจบการศึกษา โดยเป็นทุนให้เปล่าที่ไม่ได้มีเงื่อนไขต้องชดใช้ทุนแต่อย่างใด โดยกิจกรรมล่าสุดที่นายกำลังจะได้มีโอกาสเข้าร่วมคือ โครงการ Reforest ที่ช่วยปลูก/ฟื้น/คืนป่า ที่เขาอีโต้ จังหวัดปราจีนบุรี ร่วมกับสมาชิกจากหลากหลายองค์กร กิจกรรมต่างๆ เหล่านี้เองนายเชื่อว่าเราจะมีส่วนไม่มากก็น้อยที่ทำให้สังคมของคนรุ่นใหม่ดีขึ้นกว่าเดิม ดำเนินชีวิตด้วยการกระทำที่ดี มีแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ที่มีคุณค่าต่อสังคมและต่อโลกของเรา” นาย กล่าวทิ้งท้าย

9 Stories เรื่องราวดีๆ ที่ถ่ายทอดความเป็น นาย-ณภัทร

โดย นาย ณภัทร ถือเป็นโมเดลต้นแบบของคนรุ่นใหม่ เพราะชีวิตของผู้ชายคนนี้สามารถนำเสนอเรื่องราวดีๆ ผ่านไลฟ์สไตล์แบบ 9 Stories ซึ่งประกอบไปด้วยสิ่งที่เขาถนัด สิ่งที่เขารัก และสิ่งที่เป็นประโยชน์เพื่อช่วยเหลือสังคม ได้แก่

  1. ศิลปะ : การวาดภาพเป็นพรสวรรค์อย่างหนึ่งที่ นาย ณภัทร ชื่นชอบมาตั้งแต่เด็ก และมักเห็นการ วาดภาพส่งต่อความสุขให้น้องๆ และคนรอบข้างอยู่บ่อยครั้ง อีกทั้งเจ้าตัวยังจบหลักสูตร Communication Design จากวิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยมหิดล ซึ่งสามารถเข้าไปชมผลงานกราฟิกดีไซน์ของนาย ณภัทร ได้ใน Instagram
  2. นักแสดง : นักแสดงความใฝ่ฝันของใครหลายคน นาย ณภัทร ก็เช่นกัน เขาได้รับรางวัลมาหลากหลายเวที นั่นเป็นเพราะความตั้งใจจริง และความเพียรพยายามในรายละเอียดของงานที่เขาทำ
  3. ถ่ายภาพ : ความตั้งใจที่เกินคำว่างานอดิเรก หรือสิ่งที่ชื่นชอบ เขาเรียนรู้ ฝึกฝน และพัฒนาฝีมือจนเทียบได้กับช่างภาพผู้มีประสบการณ์ เป็นอีกหนึ่งความสามารถที่อยู่ในตัว นาย ณภัทร 
  4. กตัญญู : เป็นสิ่งที่ทุกคนเห็นกันอยู่ว่า นาย ณภัทร รักและเชื่อฟังตามคำสั่งสอนของแม่หมู พิมพ์ผกา เป็นอย่างดี โดยสิ่งที่นาย ณภัทร ตอบแทนแม่นั้นไม่ใช่แค่ชื่อเสียง ลาภยศ หรือเงินทองใดๆ แต่การเป็นลูกที่ดี อยู่ในศีลธรรม และรู้จักเอื้อเฟื้อแบ่งปันผู้อื่น เป็นสิ่งที่แม่หมูภูมิใจในตัวลูกชายคนนี้มากที่สุด
  5. กีฬา : กีฬากอล์ฟเป็นสิ่งที่ นาย ณภัทร ชื่นชอบที่สุด ซึ่งเขาใฝ่ฝันจะเป็นนักกอล์ฟมาก่อนที่จะมาเป็นนักแสดง ในปัจจุบันเขาก็ยังหาโอกาสไปเล่นกอล์ฟอยู่เสมอ และถึงแม้ว่ากีฬากอล์ฟจะเป็นกีฬาที่ใช้ต้นทุนสูง แต่เขาจึงมักบริจาคไม้กอล์ฟให้กับเด็กๆ ที่มีความใฝ่ฝันอยากเล่นกอล์ฟแต่ขาดทุนทรัพย์ 
  6. นวัตกรรม : นาย ณภัทร เป็นคนที่อัพเดทตัวเองอยู่ตลอดเวลา เขาสนใจ และชื่นชอบในสิ่งใหม่ๆ อยู่เสมอ เขาสามารถตัดต่อได้ ทำกราฟิกดีไซน์ได้ หากใครอยากทราบถึงความสามารถของเขาสามารถหาดูโปรเจกต์จบของนาย ณภัทร ได้ในอนาคตอันใกล้นี้
  7. รักธรรมชาติ : นอกจาก นาย ณภัทร จะชื่นชอบการท่องเที่ยวในแบบธรรมชาติแล้ว เขายังชื่นชอบที่จะทำกิจกรรมฟื้นฟูธรรมชาติในที่ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการปลูกป่า จิตอาสาฟื้นฟูป่าไม้ ทำป้ายบอกทางในป่า ฯลฯ
  8. ดนตรี : เขามีไอดอลเป็น “อัสนี – วสันต์” ที่เคยมอบกีต้าร์โปร่งให้กับเขาตอนอายุ 10 ขวบ จึงเป็นแรงบันดาลใจสำคัญให้เขาฝึกฝนการเล่นกีต้าร์ และร้องเพลง จนเทียบชั้นมืออาชีพได้เลยทีเดียว ล่าสุดเขาได้เป็นแขกรับเชิญในคอนเสิร์ตการกุศลของอัสนี – วสันต์ ไอดอลของเขาอีกด้วย
  9. จิตอาสา : นาย ณภัทร เป็นหนึ่งคนที่ชื่นชอบในการเป็นจิตอาสาเพื่อสังคมเป็นอย่างมาก จะเห็นได้ว่าไม่ว่าเขาจะทำกิจกรรมอะไร เขามักมีจิตใจเอื้อเฟื้อให้แก่คนรอบข้างอยู่เสมอ ซึ่งไม่ใช่เพราะเขาเป็นนักแสดง แต่เป็นเพราะความตั้งใจของเขา ที่ทำอะไรแล้วมีความสุขและได้เห็นคนอื่นมีความสุขไปด้วย

และนี่คือ 9 Stories เรื่องราวดีๆ ที่ถ่ายทอดความเป็นไลฟ์สไตล์ และตัวตนของ นาย-ณภัทร เสียงสมบุญ Brand Ambassador คนล่าสุดของ Whizdom by MQDC ผู้ชายที่มีทั้งความเก่ง และความดี เป็นสุภาพบุรุษอันเป็นที่รักของทุกคน

ด้าน กฤษฐ์สยุทธ ชววิทยาธรรม ผู้อำนวยการ วิสซ์ดอม โซไซตี้ บาย เอ็มคิวดีซี กล่าวว่า น้องนาย เป็นผู้ที่มีศักยภาพและมีความสามารถหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นทั้งการเรียน การทำงาน ความสามารถพิเศษต่างๆ ตลอดจนการใช้ชีวิต ซึ่งน่าแปลกใจที่คนรุ่นใหม่จะมีแนวความคิดในการดำเนินชีวิตที่น่าสนใจได้ขนาดนี้ เรียกได้ว่าครบถ้วนในทุกองค์ประกอบ เรามองหาคนที่จะมาเป็นตัวแทนคนรุ่นใหม่ ที่นอกจากมีความสามารถแล้ว ยังแสดงออกให้เห็นว่า เป็นคนที่มีจิตสำนึกดี มีคุณธรรม ที่สำคัญความมีจิตสาธารณะ

“..ตนเชื่อว่าน้องนายสามารถสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนรุ่นใหม่ต่อไปได้ไม่มากก็น้อย เพื่อช่วยกันสร้างสังคมที่น่าอยู่และเป็นสังคมที่สร้างสรรค์ต่อไป ” 

กฤษฐ์สยุทธ ชววิทยาธรรม ผู้อำนวยการ วิสซ์ดอม โซไซตี้ บาย เอ็มคิวดีซี

#SmartAndGoodHeart #KnowledgeSharing
#WhizdomSociety #WhizdombyMQDC #สังคมคนเก่งคนดี