Manny Pacquiao การเมือง คณะรัฐศาสตร์ รับปริญญา เเมนนี่ ปาเกียว

เดอะ เเพ็ค เเมน คว้าปริญญามาครองสำเร็จ ลั่นไม่มีคำว่าสายเกินไปสำหรับการเรียน

หลังจากคว้าเข็มขัดเเชมป์โลกมาเเล้วหลายสถาบัน ล่าสุด Manny Pacquiao เอาดีทางด้านการศึกษาด้วยการคว้าใบปริญญามาครองจากการสำเร็จการศึกษาจาก คณะรัฐศาสตร์ สาขาการบริหารการปกครองท้องถิ่น มหาวิทยาลัย Makati ในฟิลิปปินส์ ซึ่งใบปริญญาในครั้งนี้ถือเป็นใบเบิกทางที่จะทำให้เขาเข้าทำงานทาง การเมือง อย่างเต็มตัว https://www.instagram.com/p/B57gr0BFc0V/ ล่าสุด…

Home / MEN / เดอะ เเพ็ค เเมน คว้าปริญญามาครองสำเร็จ ลั่นไม่มีคำว่าสายเกินไปสำหรับการเรียน

หลังจากคว้าเข็มขัดเเชมป์โลกมาเเล้วหลายสถาบัน ล่าสุด Manny Pacquiao เอาดีทางด้านการศึกษาด้วยการคว้าใบปริญญามาครองจากการสำเร็จการศึกษาจาก คณะรัฐศาสตร์ สาขาการบริหารการปกครองท้องถิ่น มหาวิทยาลัย Makati ในฟิลิปปินส์ ซึ่งใบปริญญาในครั้งนี้ถือเป็นใบเบิกทางที่จะทำให้เขาเข้าทำงานทาง การเมือง อย่างเต็มตัว

https://www.instagram.com/p/B57gr0BFc0V/

ล่าสุด เดอะ เเพ็คเเมน ได้โพสต์รูปในวันงานรับปริญญาในอินสตาแกรมของเขา “ให้เราสลักสิ่งนี้ไว้ในหัวใจเรา ไม่มีคำว่าสายเกินไปสำหรับความฝันอันยิ่งใหญ่ เเละไม่สายเกินไปที่จะบรรลุความฝัน อยู่กับสิ่งที่คุณรักไม่ใช่เเค่เพื่อตัวคุณเอง เเต่เพื่อครอบครัวเเละประเทศชาติของคุณ”

https://www.instagram.com/p/B2EUJAPlPH0/

เรื่องนี้เหมือนมีปมเนื่องจากในวัยเด็ก Pacquiao มาจากครอบครัวที่มีฐานะยากจนเเละต้องถูกบังคับให้ออกจากโรงเรียนเเละหางานทำตั้งแต่เขาอายุ 14ปี จนชีวิตหันเหมาเริ่มชกมวยจนโด่งดังเเละมีโอกาสกลับมาเรียนหนังสืออีกครั้ง

https://www.instagram.com/p/B55jDhZli4S/

หลังจากทุ่มเทให้ทั้งกีฬามวยเเละตำราเรียนทำใให้เขาเรียนจบชั้นมัธยมปลายในวัย 29 เมื่อปี 2007 เเละสองปีต่อมาเขาได้รับปริญญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ด้านมนุษยศาสตร์จากมหาวิทยาลัย Southwestern ในเมืองเซบู ปัจจุบันเขาดำรงตำแหน่งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของจังหวัดซารังกานี