Chuando Tan นายแบบสิงคโปร์ อายุ50 เคล็ดลับหน้าเด็ก

ผลลัพท์ของการนอนก่อน 5ทุ่มทุกวัน Chuando Tan ช่างภาพสิงคโปร์ ที่เพิ่งฉลองอายุ56ปี

Chuando Tan กลายเป็นผู้ชายที่คนทั่วโลกให้ความสนใจมาอย่างยาวนานตั้งแต่ที่เขาอายุเข้าเลข5 แต่กลับทำให้ผู้คนที่ได้เห็นภาพของเขาตกใจและไม่เชื่อ

Home / MEN / ผลลัพท์ของการนอนก่อน 5ทุ่มทุกวัน Chuando Tan ช่างภาพสิงคโปร์ ที่เพิ่งฉลองอายุ56ปี

Chuando Tan เป็นช่างภาพและนายแบบ ชาวสิงคโปร์ เขากลายเป็นผู้ชายที่คนทั่วโลกให้ความสนใจมาอย่างยาวนานหลายปีตั้งแต่ที่เขาอายุเข้าเลข5 แต่กลับทำให้ผู้คนที่ได้เห็นภาพของเขาตกใจและไม่เชื่อว่าเขาอายุเท่านั้นแล้วจริงๆ และถึงแม้ว่าเขาจะเคยมีอาชีพเป็นนายแบบ แต่ปัจจุบัน Chuando Tan ได้ผันตัวมาเป็นช่างภาพและถูกยกให้เป็นช่างภาพที่หนุ่มและหล่อเว่อร์วังตลอดกาล ถึงแม้ว่าเขาเพิ่งจะฉลองอายุครบ 56 ปีไปหมาดๆ แต่ใบหน้าของเขากลับยังคงไม่เปลี่ยนแปลงเลย

มาดูเคล็ดลับความเป็นอมตะของ Chuando Tan

  • เขากินไข่เป็นอาหารเช้า 6ฟอง โดยเขาจะให้ความสำคัญในการกินอาหารเช้า ด้วยการกินไข่ต้มสุก 6ฟอง แต่กินไข่แดงเพียงแค่ 2ฟอง เพื่อไม่ให้คอเลสเตอรอลมากเกินไป บวกกับดื่มนมหนึ่งแก้ว และบางครั้งก็เพิ่มอโวคาโดกับผลไม้ประเภทเบอรี่เข้าไปด้วย นี่เป็นปริมาณโปรตีนที่เหมาะกับพลังงานในการเริ่มต้นวันสำหรับเขา
  • มื่อระหว่างวัน เขาเลือกกินข้าวมันไก่ ผักย่างและซุปปลา มีบางครั้งที่ก็กินของหวานอย่างไอศกรีม ซึ่งเป็นของโปรดที่เขามักจะห้ามใจไม่อยู่ แต่เขาเน้นย้ำว่าจะกินของหวานเฉพาะในช่วงครึ่งแรกของวันเท่านั้น ส่วนอาหารมื้อเย็นจะเลือกเน้นเป็นพวกผักสดหรือสลัด
  • เขาหลีกเลี่ยงการดื่มชาและกาแฟ แต่เน้นที่การดื่มน้ำเปล่าในปริมาณมาก ให้เหมาะกับที่ร่างกายต้องการ รวมทั้งไม่ดื่มแอลกอฮอล์ และไม่สูบบุหรี่
  • Chuando Tan ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ อย่างน้อย 90นาทีต่อวัน เขาให้ความสำคัญกับการออกกำลังกายอย่างน้อย 3ครั้งต่อสัปดาห์ หรือหากช่วงไหนที่งานยุ่งมาก ก็จะใช้วิธีคาร์ดิโอสัก ครึ่งชั่วโมงเพื่อชดเชยที่ไม่ได้ออกกำลังกาย แต่หลังจากที่เขามีอาการบาดเจ็บที่หัวเข่ ทำให้วิ่งลงน้ำหนักมากไม่ได้ เขาจึงหันมาใช้วิธีว่ายน้ำแทน
  • ให้ความสำคัญกับการนอน ด้วยการเข้านอนก่อนเวลา 5ทุ่มทุกวันและตื่นนอนในตอนเช้าตรู่เป็นเวลาสม่ำเสมอทุกวัน นี่คือเคล็ดลับสำคัญที่เขามักจะบอกกับทุกคน การนอนเร็วและนอนหลับอย่างเพียงพอเป็นกุญแจสำคัญในการดูแลสุขภาพที่ทำได้ด้วยตัวเอง เขาบอกว่าการนอนแต่หัวค่ำมันดีมากจริงๆ เพราะเมื่อเราได้นอนหลับพักผ่อนอย่างเพียงพอ การตื่นมาทำกิจกรรมในระหว่างวันก็ทำให้มีแรงและสดชื่น แต่หากมีช่วงที่ต้องทำงานดึก เขาก็ให้เคล็ดลับว่า ไม่ควรกินอาหารก่อนเข้านอนอย่างน้อย 5-6 ชั่วโมง

ข้อมูลจาก brightside.me
ที่มาภาพจาก chuando_chuandoandfrey