Arthur Nory ทีมชาติบราซิล นักกีฬายิมนาสติก โอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020

Arthur Nory นักยิมฯ บราซิล | ยิ่งเสียเหงื่อฝึกซ้อมมากเท่าไร โอกาสผิดพลาดในสนามแข่งก็น้อยลง

ประวัติ อาร์เธอร์ โนริ Arthur Nory Oyakawa นักกีฬายิมนาสติก ทีมชาติบราซิล ดาวเด่น โอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020

Home / MEN / Arthur Nory นักยิมฯ บราซิล | ยิ่งเสียเหงื่อฝึกซ้อมมากเท่าไร โอกาสผิดพลาดในสนามแข่งก็น้อยลง

อาร์เธอร์ โนริ โอยากาวะ มาเรียโน่ (Arthur Nory Oyakawa) นักกีฬายิมนาสติกทีมชาติบราซิล ดาวเด่น โอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 ที่แฟนๆ หลายคนให้ความสนใจ ไปทำความรู้จักกับเขากันให้มากขึ้นกันเลย

ประวัติ Arthur Nory Oyakawa นักกีฬายิมนาสติก ทีมชาติบราซิล

อาร์เธอร์ โนริ โอยากาวะ มาเรียโน่ เกิดวันที่ 18 กันยายน 2536 สูง 169 ซม. น้ำหนัก 65 กก. นักกีฬายิมนาสติก ลูกครึ่งบราซิเลียน-ญี่ปุ่น ที่เกิดมาในครอบครัวนักกีฬาก็ว่าได้ เพราะคุณพ่อเป็นนักยูโด คุณแม่เป็นนักว่ายน้ำ ทำให้อาร์เธอร์เองได้สัมผัสการเล่นกีฬาตั้งแต่เด็กๆ ซึ่งเขาเริ่มเล่นยูโดตั้งแต่อายุ 6 ขวบ และพบว่าตัวเขาเองชอบการเล่นกีฬายิมนาสติกตอนอายุ 10 ขวบ สำหรับในการเข้าร่วมแข่งขัน โอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 เขาเป็นตัวแทนของทีมชาติบราซิลมาแข่งขันยิมนาสติกในประเภทบุคคลรวมอุปกรณ์ ประเภททีม และประเภทบาร์เดี่ยว

นอกจากหน้าตาอันแพรวพราวยิ้มหวานมีเสน่ห์แล้ว ด้านฝีมือก็ต้องบอกว่าไม่ธรรมดา เป็นแชมป์และคว้าเหรียญมาแล้วหลายรายการ อาทิ เจ้าของเหรียญทองแดง โอลิมปิก 2016 ที่บราซิล, ครองแชมป์โลกยิมนาสติก ปี 2019 แข่งขันบาร์เดี่ยวที่เยอรมนี, ครองแชมป์แพน อเมริกา เกมส์ ในปี 2019 นอกจากเป็นนักกีฬาแล้ว เขายังรับงานอาชีพเสริมเป็นนายแบบ และเป็นทหารในกองทัพที่บราซิลประเทศบ้านเกิดด้วย

ความสำเร็จของ อาร์เธอร์ ที่ผ่านมานั้นล้วนแล้วแต่มาจากความขยันและความมุ่งของตัวเขาเอง โดยเขายยึดคติที่ว่า ยิ่งคุณเสียเหงื่อในการฝึกซ้อมมากเท่าไหร่ โอกาสผิดพลาดในสนามแข่งก็จะมีน้อยลงเท่านั้น ซึ่งเขาก็ได้ลงมือฝึกซ้อมกีฬาอย่างหนักถึงวันละ 8 ชั่วโมง

มารอติดตามกันว่าในปีนี้สำหรับการแข่งขันยิมนาสติก โอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 อาร์เธอร์ โนริ จะได้ครองแชมป์หรือเปล่า แต่ที่แน่ๆ ตอนนี้รอยยิ้มความน่ารักของเขาน่าจะชนะใจแฟนๆ ไปแล้ว

ติดตามผลงานได้ที่ : IG@arthurnory