กันตภณ หวังเจริญ นักแบดมินตันไทย ประวัติคนดัง โอลิมปิกเกมส์ 2020

กันต์ กันตภณ นักแบดมินตันไทย จากเด็กป่วยบ่อย สู่นักกีฬาฝีมือดี อันดับ 18 ของโลก

ประวัติ กันตภณ หวังเจริญ นักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทย จากเด็กป่วยบ่อย สู่การเป็นนักแบดมินตันไทย มือวางอันดับ 18 ของโลก

Home / MEN / กันต์ กันตภณ นักแบดมินตันไทย จากเด็กป่วยบ่อย สู่นักกีฬาฝีมือดี อันดับ 18 ของโลก

กันตภณ หวังเจริญ นักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทย ล่าสุด! ประเดิมสนามแข่งขันแบดมินตัน โอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น นัดแรกก็เป็นฝ่ายชนะ ไค เชเฟอร์ มือ 74 ของโลกจากเยอรมนี ไปอย่างสวยงาม บอกเลยว่านักกีฬาหนุ่มอนาคตไกลคนนี้ฮอตสุดๆ ทั้งความสามารถและหน้าตา ได้ใจแฟนๆ คอกีฬาไปเต็มๆ ไปทำความรู้จักกับเขาให้มากขึ้นกัน

ประวัติ กันตภณ หวังเจริญ นักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทย หล่อมากความสามารถ

กันต์ หรือ กันตภณ หวังเจริญ นักกีฬาแบตมินตันไทยชายไทย เกิดวันที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2541 (22 ปี) ปัจจุบันถูกจัดอันดับให้อยู่ในตำแหน่งนักกีฬาแบตมินตันมือ 18 ของโลก

เริ่มเข้าสู่วงการลูกขนไก่ตั้งแต่ 9 ขวบ เพราะป่วยบ่อย

ตอนเด็กๆ กันต์ เป็นโรคภูมิแพ้จึงทำให้ป่วยบ่อย ซึ่งจากการไปหาหมอได้รับคำแนะนำมาว่าให้ออกกำลังกาย และพอดีว่าที่บ้านใกล้กับสโมสรที-ไทยแลนด์ มีเปิดสอนกีฬาแบตมินตัน พ่อเลยพาเขาไปลองเล่นดูเพราะอยากให้ลูกมีร่างกายแข็งแรง ตอนนั้นใสวัยประมาณ 9 ขวบ กันต์คิดว่าเล่นสนุกๆ คลายเครียดจากเรียน ไม่ได้คิดจริงจังอะไร

แต่ต่อมาครูที่สอนเขาเล่นแบตมินตัน ได้เห็นแววความสามารถจึงได้ผลักดันให้กันต์ไปร่วมแข่งขันในกีฬาระดับเยาวชน จากนั้นมาเขาก็เริ่มฝึกฝนจริงจังมากขึ้นเรื่อย ๆ จนอายุได้ 17 ปี ก็มีได้เข้าไปฝึกกับแบดมินตันแห่งประเทศไทย และด้วยความสามารถในตัวเขานั้นเองจึงทำให้ได้เป็นหนึ่งในนักกีฬาเยาวชนทีมชาติ และสร้างชื่อเสียงสร้างผลงานเรื่อยมาในระดับโลกหลายรายการ

ผลงานสร้างชื่อที่ผ่านมา

ปี 2557 แข่งขัน Singapore International ประเภทชายเดี่ยว เหรียญเงิน รองชนะเลิศ
ปี 2557 แข่งขัน Singapore International ประเภททีมผสม เหรียญทองแดง
ปี 2558 สไมลิงฟิชอินเตอร์เนชันแนล 2015 ประเภทชายเดี่ยว รองชนะเลิศ
ปี 2559 แบดมินตันเยาวชนชิงแชมป์ เอเชีย 2016 ประเภทชายเดี่ยว เหรียญทองแดง
ปี 2560 ไทยแลนด์มาสเตอร์สกรังด์ปรีซ์โกลด์ 2017 ประเภทชายเดี่ยว รองชนะเลิศ
ปี 2561 แข่งขันแบดมินตันชิงชนะเลิศแห่งประเทศ ได้แชมป์ประเภทชายเดี่ยว

และผลงานล่าสุด! ในสนามแข่งขันแบดมินตัน โอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น กันต์ มือวางอันดับ 18 ของโลก และมือวางอันดับ 14 ของรายการ ลงแข่งในนัดแรกเมื่อวันที่ 25 ก.ค. ที่ผ่านมา เขาเป็นฝ่ายชนะ ไค เชเฟอร์ มือวางอันดับ 74 ของโลกจากเยอรมนี ไปอย่างสวยงามด้วยคะแนน 2-0 เกม สกอร์ 21-13, 21-15 เก็บ 1 คะแนนแรกได้ตามเป้าหมาย

แมทช์ต่อไปแฟนๆ สามารถติดตามชมกันได้วันพุธที่ 28 กรกฎาคมนี้ เวลา 18.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ซึ่ง กันตภณ หวังเจริญ จะได้พบกับ โทบี เพนตี มือ 56 ของโลกจากสหราชอาณาจักร รอเชียร์ส่งกำลังใจกันได้

ที่มา : stadiumth, th.wikipedia.org ภาพจาก : gun_kantaphon