กองทัพ พีค ประวัติดารา ให้รักพิพากษา

5 เรื่องเกี่ยวกับ กองทัพ พีค พระเอกใหม่มาแรง ลูกชายปราบ ยุทธพิชัย

กองทัพ พีค ขึ้นแท่นพระเอกใหม่ป้ายแดงใน ละคร ให้รักพิพากษา ประกบคู่กับ เบลล่า ราณี ไปทำความรู้จักกับเขากันให้มากขึ้นกันได้เลย

Home / MEN / 5 เรื่องเกี่ยวกับ กองทัพ พีค พระเอกใหม่มาแรง ลูกชายปราบ ยุทธพิชัย

กองทัพ พีค ขึ้นแท่นพระเอกใหม่ป้ายแดงใน ละคร ให้รักพิพากษา ประกบคู่กับ เบลล่า ราณี นอกจากหน้าตาอันหล่อเหลาแล้ว กองทัพ ยังมีความสามารถที่รอบด้าน ไปทำความรู้จักกับเขากันให้มากขึ้นกันได้เลย

ประวัติ กองทัพ พีค พระเอกให้รักพิพากษา คนไทยคนแรกที่ได้ร่วมเข้าแข่งขัน Produce X 101

1.ที่มาของชื่อ กองทัพ พีค

กองทัพ พีค ลูกชายของ ปราบ ยุทธพิชัย นักแสดงและพิธีกรที่มีชื่อเสียงจากรายการปลดหนี้ กองทัพ มีชื่อจริงว่า กองทัพ ป๋วยเฮง เกิดเมื่อวันที่ 26 มกราคม 2544 ที่มาของชื่อ ‘กองทัพ พีค’ ตรงกับวันกองทัพไทย (ในอดีต) โดยไอเดียมาจาก ‘หนุ่ม ศรราม’ ช่วยตั้งชื่อให้ ซึ่งในช่วงนั้น พ่อปราบ ยุทธพิชัย สนิทกับหนุ่มเพราะชอบไปเตะบอลด้วยกัน

กองทัพ และคุณพ่อปราบ

2. เรียนพื้นฐานการแสดงที่อังกฤษตั้งแต่เด็ก

เมื่อกองทัพอายุได้ 11-12 ปี พ่อปราบได้ส่งไปเรียนพื้นฐานการแสดงที่อังกฤษที่สถาบัน Sylvia Young Theatre Schoo เป็นโรงเรียนสอนศิลปะการแสดง การร้อง และการเต้น ในลอนดอน ซึ่งได้ “เอมมี่-มรกต” ช่วยแนะนำและหาข้อมูลเรื่องการเรียนให้

ชีวิตตอนที่กองทัพไปเรียนที่อังกฤษ เขาได้เรียนทักษะหลากหลาย อาทิ เรียนร้องเพลง เรียนเต้นวันละ 8 ชั่วโมง ตั้งแต่แจ๊ส คอนเทมโพรารี่ บัลเลต์ รวมไปถึงเต้นแท็ป นอกจากนี้เขาก็ยังชอบทำกิจกรรม เคยได้รับเข็มและโล่ตำแหน่งประธานนักเรียน ได้รับใบประกาศนียบัตรมากมาย ถ้วยนักกีฬาฟุตบอลกองหลังยอดเยี่ยมจาก Sylvia Young Theatre School ถ้วยนักกีฬาว่ายน้ำชนะเลิศอันดับ 1 มาด้วย

3. คนไทยคนแรกที่ได้ร่วมเข้าแข่งขันรายการดัง Produce X 101

นอกจากนี้ กองทัพ ยังเป็นคนไทยคนแรกที่ได้ร่วมเข้าแข่งขันรายการดัง Produce X 101 ช่อง Mnet ซึ่งเป็นรายการค้นหาไอดอลระดับเอเชีย โดยรายการที่เคยสร้างกลุ่มไอดอลชื่อดังอย่าง Wanna One มาแล้ว นอกจากนี้กองทัพยังเคยได้เข้าร่วมแข่งขันรายการ Asia super Young ของจีนอีกด้วย

กองทัพ กับ อีดงอุค 

4.พระเอกเต็มตัวครั้งแรก ให้รักพิพากษา

ให้รักพิพากษา เป็นละครเรื่องแรกในชีวิตที่ กองทัพ ได้รับบทพระเอก ประกบคู่กับนางเอกชื่อดังอย่าง เบลล่า-ราณี แคมเปน ได้กระแสตอบรับดีจากบรรดาแฟนคลับ ชื่นชมว่าการแสดงของกองทัพมีเคมีที่เข้ากันกับเบลล่า นอกจากนี้ หนุ่มกองทักยังแต่งเพลงประกอบละครด้วย ชื่อเพลงว่า “Promise You” ซึ่งปรับมาจากเพลงภาษาเกาหลีที่เจ้าตัวเคยแต่งมาแล้ว นำปรับมาเป็นเพลงไทยผสมภาษาอังกฤษ ตอนนี้หนุ่มกองทัพถือว่ากำลังฮอตขึ้นเรื่อยๆ เลยทีเดียว ถือเป็นพระเอกน้องใหม่ที่กำลังมาแรง

5. เมนูที่ต้องเลี่ยงคือไข่

เนื่องจากตอนไปเรียนที่อังกฤษ “กองทัพ พีค” ต้องทำอาหารกินเอง ซึ่งเมนูที่เขาทำบ่อยที่สุดก็คือไข่เจียวเพราะง่าย กินแทบจะทุกวัน พอกลับมาอยู่ไทย ตรวจร่างกายแล้วพบว่ามีฮอร์โมนและสารอาหารจากไข่มากเกินไป แพทย์แนะนำให้หยุดการกินไข่ เนื่องจากเกินโดสที่ร่างกายต้องการ

ภาพจาก : IG@kongthappeak, prab_yut, FB Page: kongthappp