Mr. Queen คิมจองฮยอน ซีรีส์เกาหลี พระเอกเกาหลี

คิมจองฮยอน จากช่วงชีวิตที่ยากลำบาก สู่การก้าวขึ้นแท่นเป็นพระเอกขวัญใจแฟนๆ

เส้นทางของ คิมจองฮยอน กับการก้าวขึ้นแท่นเป็นพระเอกสุดฮอต จากผลงานซีรีส์ Mr. Queen ในบทบาท พระเจ้าชอลจง

Home / MEN / คิมจองฮยอน จากช่วงชีวิตที่ยากลำบาก สู่การก้าวขึ้นแท่นเป็นพระเอกขวัญใจแฟนๆ

คิมจองฮยอน (Kim Jung Hyun) นักแสดงชาวเกาหลีใต้ ที่ตอนนี้กำลังได้รับความสนใจจากรับบทเป็น พระเจ้าชอลจง พระเอกในซีรีส์เกาหลีเรื่อง Mr. Queen ก่อนหน้านี้เขาเคยได้รับความสนใจมาจากบทบาทพระรองในบท กูซึงจุน จากซีรีส์ Crash Landing on You ก่อนที่จะโด่งดังได้รับความสนใจเขาเองเคยผ่านช่วงเวลายากลำบากมาไม่ใช่น้อย ไปทำความรู้จักกับเขาให้มากขึ้นกันค่ะ

คิมจองฮยอน เส้นทางการขึ้นแท่นเป็นพระเอกเสน่ห์เหลือร้าย ในซีรีส์ Mr. Queen

นักแสดงชาวเกาหลีใต้

คิมจองฮยอน (Kim Jung Hyun) เป็นนักแสดงชาวเกาหลีใต้ เกิดเมื่อวันที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2533 ที่ปูซาน ประเทศเกาหลีใต้ ปัจจุบันอายุ 31 ปี การศึกษา Korea National University of Arts ส่วนสูง 183 ซม.

พระเอกเต็มตัวในซีรีส์เกาหลีเรื่องแรกคือ School 2017

เส้นทางผลงานการแสดง

คิม จองฮยอน เริ่มมีผลงานการแสดงตั้งแต่ปี 2012 I’II be with you และ The beginning of murder ปี 2014 หลังจากนั้นได้มาเดบิวต์จริงจัง ปี 2015 ในภาพยนตร์เรื่อง Overman จากนั้นมาก็มีผลงานการแสดงอีกเรื่อยๆ ตามมา ทั้งภาพยนตร์และซีรีส์ ทุกๆ ปีเลยก็ว่า อาทิ ภาพยนตร์ Going My home 2016, Oneday 2017, Stay with me 2018 และ Rosebud 2019 ซีรีส์ก็เช่น เรื่อง Jealousy Incarnate 2016 รับบทเป็นน้องชายนางเอก กงฮโยจิน, ซีรีส์ Reble: Thief who stole the peopie 2017, Bing Goo 2017 และ Frozen Love 2017 จนได้มารับบทบาทเป็นพระเอกเต็มตัวในซีรีส์เกาหลีเรื่องแรกคือ School 2017 ซึ่งเขาเริ่มโด่งดังได้รับความสนใจในปี 2018 จากผลงานซีรีส์แนวคอเมดี้เรื่อง Welcome to Waikiki

ถ่ายแฟชั่นบนนิตยสาร GRAZIA
คิมจองฮยอน (ริมขวา) รับบท กูซึงจุน คู่หมั้นนางเอก ในซีรีส์สุดปังแห่งปี 2020 คือ Crash Landing on You

หายไปจากวงการปีกว่า เพราะปัญหาสุขภาพ

ในช่วงเวลาปี 2018 คิม จองฮยอน ได้เปิดตัวซีรีส์ TIME ของค่าย MBC แต่หลังจากนั้นก็ต้องตกไปอยู่ในช่วงเวลายากลำบาก เพราะดันเจอกับปัญหาสุขภาพ (ไม่ได้เปิดเผยว่าเป็นอะไร) แต่คำแนะนำจากแพทย์เขาต้องทำการหยุดพักเพื่อรักษาสุขภาพให้ดีขึ้น ส่งผลให้เขาต้องหายไปจากวงการเป็นเวลา 1 ปี กว่าๆ และหลังจากฟิตสุขภาพกลับมาเต็มที่เขาก็กลับมาเฉิดฉายอีกครั้งด้วยบทบาท กูซึงจุน คู่หมั้นนางเอก ในซีรีส์สุดปังแห่งปี 2020 คือ Crash Landing on You

ผลงานล่าสุดมาแรงมาก! พระเจ้าชอลจง Mr. Queen ผู้มีเสน่ห์

ปัจจุบันผลงานล่าสุดของ คิม จองฮยอน คือซีรีส์เรื่อง Mr. Queen ซึ่งเขารับบทเป็น พระเจ้าชอลจง พระเอก ประกบคู่กับ ชินฮเยซอน รับบท ราชินีคิมโซยง เป็นซีรีส์ย้อนยุคแฟนตาซีแนวคอมเมดี้ ที่ทั้งสร้างเสียงหัวเราะและความสุขให้คนดูในสถานการณ์ตึงเครียดในช่วงเวลานี้ได้เป็นอย่างมี อีกทั้งเคมีพระเอกนางเอกเข้ากันอย่างมาก ทำให้แฟนๆ ยกให้ทั้งคู่เป็นคู่จิ้นคู่ใหม่ อีกอย่างคาแรคเตอร์พระเอกที่มีนิสัยเฮฮานั้นก็ใกล้เคียงตัวตนจริงๆ ของคิม จองฮยอน ด้วยนะ จึงไม่ต้องแปลกใจเลยว่าทำไมหลายๆ คนที่ได้รับชมผลงานเรื่องนี้แล้วจะหลงรักพระเอกหนุ่มคนนี้

เรียกว่าซีรีส์เรื่องนี้ฮิตถล่มทลายมาแรงแบบม้ามืดมาก ด้วยสถิติเปิดตัวสูงถึง 8.030% และเรตติ้งพุ่งสูงต่อเนื่อง EP10 ที่ออนแอร์เมื่อวันที่ 10 มกราคม 2021 เรตติ้งทั่วประเทศสูงถึง 12.836% และยังครองใจคอชาวซีรีส์กรุงโซลด้วย เรตติ้ง 14.014% ยอดคนดู 3.359 ล้านคน (จากผลสำรวจของ เนลเส็น เกาหลี) คาดว่ากว่าจะถึงตอนจบ (EP20) น่าจะทำลายสถิติเรตติ้งได้สูงกว่านี้

รวมภาพแฟชั่นสไตล์ คิมจองฮยอน (Kim Jung Hyun)

ติดตามได้ที่ : อินสตาแกรมคิมจองฮยอน jhkim0405