ผัก ผักแคลเซียมสูง ผักแคลเซียมสูงที่สุด แคลเซียม

12 อันดับ ผักแคลเซียมสูงที่สุด ช่วยบำรุงกระดูก ป้องกันโรคกระดูกพรุน!!

คนไทยส่วนใหญ่ขาดแคลเซียมและวิตามินดี จึงส่งผลให้คนไทยเสี่ยงเป็นโรคกระดูกพรุนสูงขึ้น อีกทั้งเมื่ออายุมากขึ้นร่างกายก็จะค่อยๆสูญเสียแคลเซียมที่สะสมในกระดูก จึงทำให้กระดูกแตก เปราะบาง หักได้ง่าย ดังนั้นการรับประทานอาหารที่มีแคลเซียมสูงก็จะช่วยให้บำรุงกระดูกให้แข็งแรง และนี่คือ 12 ผักแคลเซียมสูงที่สุด ที่คุณควรรับประทานเป็นประจำ 12 อันดับ ผักแคลเซียมสูงที่สุด ใบมะกรูด ใบมะกรูดกลายเป็น…

Home / HEALTH / 12 อันดับ ผักแคลเซียมสูงที่สุด ช่วยบำรุงกระดูก ป้องกันโรคกระดูกพรุน!!

คนไทยส่วนใหญ่ขาดแคลเซียมและวิตามินดี จึงส่งผลให้คนไทยเสี่ยงเป็นโรคกระดูกพรุนสูงขึ้น อีกทั้งเมื่ออายุมากขึ้นร่างกายก็จะค่อยๆสูญเสียแคลเซียมที่สะสมในกระดูก จึงทำให้กระดูกแตก เปราะบาง หักได้ง่าย ดังนั้นการรับประทานอาหารที่มีแคลเซียมสูงก็จะช่วยให้บำรุงกระดูกให้แข็งแรง และนี่คือ 12 ผักแคลเซียมสูงที่สุด ที่คุณควรรับประทานเป็นประจำ

12 อันดับ ผักแคลเซียมสูงที่สุด

ผักแคลเซียมสูงที่สุด

ใบมะกรูด

ใบมะกรูดกลายเป็น ผักแคลเซียมสูงที่สุด ปริมาณเพียง 100 กรัม มีแคลเซียมสูงมากถึง 1,672 มิลลิกรัม ใบมะกรูดมีสรรพคุณช่วยบำรุงกระดูกและฟันให้แข็งแรง แก้ปวดเมื่อยตามร่างกายและข้อกระดูก บำรุงเส้นเอ็น ช่วยป้องกันโรคกระดูกพรุนได้อีกด้วย

ใบชะพลู

ใบชะพลู

ใบชะพลู 100 กรัม ปริมาณแคลเซียม 600 มิลลิกรัม ปริมาณแคลเซียมในใบชะพลูสูงมากกว่านมวัวเมื่อเทียบต่อแคลอรี่ ซึ่งแคลเซียมจะช่วยเพิ่มความหนาแน่นของมวลกระดูก ช่วยบำรุงกระดูกให้แข็งแรง

ผักแพว

ผักแพว

ผักแพวเป็นผักพื้นบ้านมักรับประทานยอดอ่อนและใบอ่อนเป็นผักเคียงกับอาหารต่างๆ ผักแพว 100 กรัม ปริมาณแคลเซียม 580 มิลลิกรัม จึงช่วยบำรุงกระดูกและฟันให้แข็งแรง แก้ปวดเมื่อยตามร่างกายและข้อกระดูก

ใบยอ

ใบยอ

ใบยอ 100 กรัม มีปริมาณแคลเซียมสูงถึง 470 มิลลิกรัม ใบยอยังมีสรรพคุณเป็นยาระบาย บำรุงธาตุ ช่วยขับเสมหะ ขับประจำเดือน แก้จุกเสียดแน่นท้อง ป้องกันโรคหัวใจและหลอดเลือด ช่วยกระตุ้นการสร้างเซลล์ใหม่จึงทำให้ต้านโรคมะเร็งได้ดี

ผักแคลเซียมสูงที่สุด

ยอดแค

ยอดแค 100 กรัม ปริมาณแคลเซียม 400 มิลลิกรัม ยอดแคเป็นผักพื้นบ้านที่มีแคลเซียมสูงจึงช่วยบำรุงกระดูก ช่วยให้กระดูกมีความหนาแน่นขึ้นอีกด้วย

ผักแคลเซียมสูง

ผักกระเฉด

ผักกระเฉด 100 กรัม ปริมาณแคลเซียม 390 มิลลิกรัม ผักกระเฉดอุดมไปด้วยไฟเบอร์และยังมีแคลเซียมสูง ซึ่งจะช่วยลดความเสี่ยงการเกิดโรคข้อเข่าเสื่อม

ผักแคลเซียมสูงที่สุด

ผักโขม

ผักโขมเป็นผักที่มีแคลเซียมสูงจึงช่วยบำรุงกระดูกเเละฟันให้แข็งแรง ผักโขม 100 กรัม มีปริมาณแคลเซียม 350 มิลลิกรัม ผักโขมยังเป็นสุดยอดผักสำหรับคุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์เพราะมีโฟเลตสูงมาก จึงช่วยบำรุงทารกในครรภ์ให้เจริญเติบโตอย่างแข็งแรงสมบูรณ์

สะเดา

ยอดสะเดา

สะเดาเป็นผักพื้นบ้านที่มีรสชาติขมแต่เป็นยาชั้นดี ยอดสะเดา 100 กรัม ปริมาณแคลเซียม 350 มิลลิกรัม อีกทั้งยังเป็นผักที่มีกากใยสูง อีกทั้งยังมีรสขมฝาดจึงช่วยขับน้ำย่อยอาหารทำให้กระเพาะย่อยอาหารได้ดีขึ้น

ผักแคลเซียมสูง

โหระพา

ใบโหระพา 100 กรัม ปริมาณแคลเซียม 336 มิลลิกรัม ใบของโหระพามีรสเผ็ดร้อน จึงมีสรรพคุณขับลม ขับเหงื่อ แก้อาการท้องอืด ท้องเฟ้อ ขับเสมหะ แก้ไอ มีฤทธิ์เป็นยาระบายอ่อนๆ แก้อาการท้องผูกได้ดี

ใบเหลียง

ใบเหลียง

เป็นผักที่มีรสชาติหวานมัน เป็นผักที่นิยมรับประทานกันทางภาคใต้ ใบเหลียง 100 กรัม ปริมาณแคลเซียม 150 มิลลิกรัม ผักเหลียงจึงจัดเป็น 1 ใน 10 อันดับของผักที่มีแคลเซียมสูง มีสรรพคุณช่วยบำรุงกระดูกและฟันให้แข็งแรง แก้ปวดเมื่อยตามร่างกายและข้อกระดูก บำรุงเส้นเอ็น ช่วยป้องกันโรคกระดูกพรุนได้อีกด้วย

ผักแคลเซียมสูง

ตำลึง

เป็นผักที่มีแคลเซียมสูง ใบตำลึง 100 กรัม มีปริมาณแคลเซียม 125 มิลลิกรัม จึงช่วยบำรุงกระดูกและฟันให้แข็งแรง ทั้งยังช่วยเพิ่มความหนาแน่นให้กระดูก ลดความเสี่ยงการเกิดโรคกระดูกพรุน มีส่วนสำคัญในการแข็งตัวของเลือดและการทำงานของระบบประสาทในการส่งสัญญาณให้เร็วขึ้น

ผักแคลเซียมสูงที่สุด

วอเตอร์เครส

เป็นผักที่มีแคลเซียมสูง วอเตอร์เครสปริมาณ 100 กรัม มีแคลเซียมถึง 120 มิลลิกรัม ซึ่งแคลเซียมจะช่วยบำรุงกระดูกและฟันให้แข็งแรง แก้ปวดเมื่อยตามร่างกายและข้อกระดูก บำรุงเส้นเอ็น ช่วยป้องกันโรคกระดูกพรุนได้อีกด้วย วอเตอร์เครสยังช่วยป้องกันและรักษาโรคเลือดออกตามไรฟันได้อีกด้วย