น้ำสมุนไพร เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ

6 น้ำสมุนไพร เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพที่ต้องลอง สรรพคุณทางยามากมาย!!

สมุนไพรหลายชนิดในบ้านเรามีสรรพคุณทางยามากมาย หากรับประทานสมุนไพรเหล่านี้เป็นประจำจะช่วยรักษาโรคได้ และนี่คือ 6 น้ำสมุนไพร ที่ควรดื่มเพื่อสุขภาพ น้ำกระเจี๊ยบแดง กระเจี๊ยบแดงเป็นเครื่องดื่มที่ช่วยทำให้ร่างกายสดชื่น ดับกระหาย คลายร้อน แก้คอแห้ง แก้ร้อนใน เนื่องจากมีกรดซิตริกอยู่ด้วย น้ำมะระขี้นก มะระขี้นกมีสรรพคุณทางยาในการช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือด…

Home / HEALTH / 6 น้ำสมุนไพร เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพที่ต้องลอง สรรพคุณทางยามากมาย!!

สมุนไพรหลายชนิดในบ้านเรามีสรรพคุณทางยามากมาย หากรับประทานสมุนไพรเหล่านี้เป็นประจำจะช่วยรักษาโรคได้ และนี่คือ 6 น้ำสมุนไพร ที่ควรดื่มเพื่อสุขภาพ

น้ำสมุนไพร

น้ำกระเจี๊ยบแดง

กระเจี๊ยบแดงเป็นเครื่องดื่มที่ช่วยทำให้ร่างกายสดชื่น ดับกระหาย คลายร้อน แก้คอแห้ง แก้ร้อนใน เนื่องจากมีกรดซิตริกอยู่ด้วย

มะระขี้นก

น้ำมะระขี้นก

มะระขี้นกมีสรรพคุณทางยาในการช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือด ช่วยรักษาระดับความดันเลือดให้ปกติ และขับพิษร้อนออกจากร่างกายได้ดี

ตะไคร้

น้ำตะไคร้

ตะไคร้เป็นสมุนไพรที่มีสรรพคุณในการรักษาโรคได้ดี ช่วยลดระดับความดันโลหิต ลดอาการท้องอืดท้องเฟ้อ ขับปัสสาวะ ช่วยขจัดพิษออกจากร่างกาย ช่วยให้ระบบย่อยอาหารทำงานดีขึ้น

น้ำสมุนไพร

น้ำลูกเดือย

มีสรรพคุณช่วยบำรุงตับและไต อีกทั้งยังช่วยขับปัสสาวะ แก้ท้องเสีย แก้ร้อนใน รักษากระเพาะและลำไส้ อีกทั้งยังช่วยบำรุงไตได้ดี

น้ำบัวบก

น้ำบัวบก

ได้มีการค้นพบว่ามีสารสำคัญในใบบัวบก ที่มีฤทธิ์ในการลดความดันโลหิตสูงได้ โดยช่วยให้การไหลเวียนของหลอดเลือดดำและเส้นเลือดฝอยมีการไหลเวียนดีขึ้น อีกทั้งยังช่วยให้เกิดการขยายตัวของหลอดเลือด

น้ำสมุนไพร

น้ำขิง

น้ำขิงมีฤทธิ์แก้ไอและรักษาอาการหวัด และยังช่วยลดความดันโลหิต หลอดเลือดแดง ช่วยผ่อนคลายกล้ามเนื้อบริเวณรอบๆ หลอดเลือด ทั้งยังช่วยให้ระบบการไหลเวียนโลหิตได้ดี