ต้านอนุมูลอิสระ ธัญพืช ธัญพืชที่ต้านอนุมูลอิสระ สารต้านอนุมูลอิสระ

11 ธัญพืชที่ต้านอนุมูลอิสระ คุณค่าทางอาหารสูง ช่วยให้อายุยืน ป้องกันโรคมะเร็ง!!

ธัญพืชที่ไม่ผ่านการขัดสีมีคุณค่าทางอาหารสูง อีกทั้งยังมีสารต้านอนุมูลอิสระมากมายซึ่งจะช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคมะเร็งชนิดต่างๆ และนี่คือ 11 ธัญพืชที่ต้านอนุมูลอิสระ ช่วยชะลอความเสื่อมของร่างกาย อัลมอนด์ อัลมอนด์มีวิตามินอีเป็นตัวต้านอนุมูลอิสระที่สำคัญ เสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันในร่างกาย มีส่วนช่วยลดไขมัน ป้องกันการเกิดการแข็งตัวของเลือด ป้องกันโรคมะเร็งและหัวใจ พิสตาชิโอ พิสตาชิโออุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระมากมาย เช่น…

Home / HEALTH / 11 ธัญพืชที่ต้านอนุมูลอิสระ คุณค่าทางอาหารสูง ช่วยให้อายุยืน ป้องกันโรคมะเร็ง!!

ธัญพืชที่ไม่ผ่านการขัดสีมีคุณค่าทางอาหารสูง อีกทั้งยังมีสารต้านอนุมูลอิสระมากมายซึ่งจะช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคมะเร็งชนิดต่างๆ และนี่คือ 11 ธัญพืชที่ต้านอนุมูลอิสระ ช่วยชะลอความเสื่อมของร่างกาย

ธัญพืชที่ต้านอนุมูลอิสระ

อัลมอนด์

อัลมอนด์มีวิตามินอีเป็นตัวต้านอนุมูลอิสระที่สำคัญ เสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันในร่างกาย มีส่วนช่วยลดไขมัน ป้องกันการเกิดการแข็งตัวของเลือด ป้องกันโรคมะเร็งและหัวใจ

พิสตาชิโอ

พิสตาชิโอ

พิสตาชิโออุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระมากมาย เช่น แคโรทีน วิตามินอี และ สารประกอบโพลีฟีโนลิก สารเหล่านี้จะช่วยกำจัดอนุมูลอิสระที่เป็นพิษออกจากร่างกายมนุษย์และป้องกันโรคมะเร็งได้

มะม่วงหิมพานต์

มะม่วงหิมพานต์

มะม่วงหิมพานต์มีสารต้านอนุมูลอิสระที่ชื่อว่า ลูทีนและซีแซนทีน ช่วยป้องกันความเสียหายของจอประสาทตา จึงช่วยป้องกันโรคจอประสาทตาเสื่อมในผู้สูงอายุ

ธัญพืชที่ต้านอนุมูลอิสระ

งาดำ

งาดำมีสารต้านอนุมูลอิสระมากมายทั้งวิตามินเอ วิตามินบี วิตามินซี และวิตามินอี ที่จะช่วยบำรุงผิวพรรณให้ชุ่มชื้น ช่วยในการผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว อีกทั้งงาดำยังมีส่วนช่วยสร้างคอลลาเจนจึงทำให้ผิวเปล่งปลั่งสดใส ช่วยชะลอการเกิดริ้วรอยแห่งวัย

เมล็ดฟักทอง

เมล็ดฟักทอง

เมล็ดฟักทองเป็นแหล่งของวิตามินอี เมล็ดฟักทองปริมาณ 100 กรัม มีวิตามินอี 35.10 มิลลิกรัม ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่สำคัญ เสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันในร่างกาย มีส่วนช่วยลดไขมัน ป้องกันการเกิดการแข็งตัวของเลือด ป้องกันโรคมะเร็ง โรคหัวใจ และยังช่วยในการชะลอวัยป้องกันการเกิดริ้วรอยแห่งวัยได้ดี

ควินัว

ควินัว

ควินัวเป็น ธัญพืชที่ต้านอนุมูลอิสระ เพราะมีสารมีชื่อว่า เควอซิทิน ซึ่งเป็นสารที่มีฤทธิ์ในการต้านแอนตี้ออกซิแดนท์ ช่วยป้องกันโรคระบบหลอดเลือดและหัวใจ ช่วยต้านการอักเสบในร่างกาย และช่วยลดความเสี่ยงในการเป็นมะเร็ง

ธัญพืชที่ต้านอนุมูลอิสระ

ข้าวบาร์เลย์

ข้าวบาร์เลย์เป็นอาหารบำรุงหัวใจได้อย่างดี เพราะมีสารต้านอนุมูลอิสระที่ชื่อว่า ไทโคไตรอินอล ช่วยป้องกันโรคหัวใจได้ดี ช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดหัวใจล้มเหลวและโรคหลอดเลือดหัวใจ ทั้งยังมีลิกแนนที่ช่วยป้องกันการอุดตันของเส้นเลือด และ ซิลิกอนที่สามารถช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคหัวใจ

ธัญพืชที่ต้านอนุมูลอิสระ

เมล็ดเจีย

เมล็ดเจียอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระที่เป็นประโยชน์ต่อสุขภาพมากมาย เช่น กรดเฟอรูลิก กรด caffeic เควอซิทิน จึงช่วยป้องกันเต้านม มะเร็งลำไส้ใหญ่ และมะเร็งต่อมลูกหมาก

วอลนัท

วอลนัท

วอลนัทอุดมไปด้วยสารไฟโตเคมิคอลหลายชนิดที่ช่วยต้านอนุมูลอิสระ ทั้ง เมลาโทนิน, กรดเอลลาจิก, วิตามินอี, แคโรทีนอยด์ และสารประกอบโพลีฟีโนลิก สารประกอบเหล่านี้เป็นที่รู้กันดีว่าช่วยป้องกันการเกิดโรคมะเร็ง, ริ้วรอย, การอักเสบและโรคทางระบบประสาท

ถั่วพีแคน

ถั่วพีแคน

ถั่วพีแคนเป็นแหล่งอาหารที่อุดมไปด้วยสารไฟโตเคมิคอลหลายชนิดที่จะช่วยต้านอนุมูลอิสระได้ เช่น กรดโพลิฟีโนลิก, กรดเอลลาจิก, วิตามินอี, เบต้าแคโรทีน, ลูทีนและซีแซนทีน จากการศึกษาวิจัยชี้ให้เห็นว่าสารประกอบเหล่านี้ช่วยให้ร่างกายกำจัดอนุมูลอิสระ จึงเป็นการป้องกันร่างกายจากเกิดโรคมะเร็ง

เฮเซลนัท

เฮเซลนัท

เฮเซลนัทมีสารต้านอนุมูลอิสระสูงซึ่งได้รับการพิสูจน์ว่าช่วยลดการอักเสบภายในร่างกาย ช่วยลดระดับคอเลสเตอรอล ลดโอกาสเสี่ยงของโรคเส้นเลือดหัวใจตีบและโรคหลอดเลือดหัวใจอีกด้วย