ผักลดไขมันในเลือด ไขมันในเลือด ไขมันในเลือดสูง

6 ผักลดไขมันในเลือด ด้วยวิธีธรรมชาติ ช่วยป้องกันโรคหัวใจ!

เมื่อร่างกายได้รับคอเลสเตอรอลมาเกินไปก็จะทำให้ร่างกายเกิดภาวะคอเลสเตอรอลในเลือดสูง และมีโอกาสเสี่ยงต่อการเกิดโรคหัวใจขาดเลือด เราสามารถลดไขมันในเลือดโดยการรับประทานผักที่มีกากใยสูง และนี่คือ 6 ผักลดไขมันในเลือด ช่วยป้องกันโรคหัวใจ! กระเจี๊ยบเขียว เส้นใยที่ละลายน้ำได้ในกระเจี๊ยบเขียว จะช่วยลดการดูดซึมของไขมันและคอเลสเตอรอล โดยเมือกของกระเจี๊ยบเขียวจะไปจับกับน้ำดีจึงช่วยกำจัดไขมันออกไปจากร่างกายทำให้คอเลสเตอรอลลดลง ต้นอ่อนทานตะวัน ต้นอ่อนทานตะวันช่วยควบคุมระดับคอเลสเตอรอลในเลือด เพราะอุดมไปด้วยไขมันที่ดีต่อสุขภาพ กรดไขมันจำเป็นต่อร่างกาย…

Home / HEALTH / 6 ผักลดไขมันในเลือด ด้วยวิธีธรรมชาติ ช่วยป้องกันโรคหัวใจ!

เมื่อร่างกายได้รับคอเลสเตอรอลมาเกินไปก็จะทำให้ร่างกายเกิดภาวะคอเลสเตอรอลในเลือดสูง และมีโอกาสเสี่ยงต่อการเกิดโรคหัวใจขาดเลือด เราสามารถลดไขมันในเลือดโดยการรับประทานผักที่มีกากใยสูง และนี่คือ 6 ผักลดไขมันในเลือด ช่วยป้องกันโรคหัวใจ!

ผักลดไขมันในเลือด

กระเจี๊ยบเขียว

เส้นใยที่ละลายน้ำได้ในกระเจี๊ยบเขียว จะช่วยลดการดูดซึมของไขมันและคอเลสเตอรอล โดยเมือกของกระเจี๊ยบเขียวจะไปจับกับน้ำดีจึงช่วยกำจัดไขมันออกไปจากร่างกายทำให้คอเลสเตอรอลลดลง

ต้นอ่อนทานตะวัน

ต้นอ่อนทานตะวัน

ต้นอ่อนทานตะวันช่วยควบคุมระดับคอเลสเตอรอลในเลือด เพราะอุดมไปด้วยไขมันที่ดีต่อสุขภาพ กรดไขมันจำเป็นต่อร่างกาย ไฟเบอร์ และไฟโตสเตอรอล ซึ่งเป็นสารพฤษเคมีที่คล้ายคอเลสเตอรอล ช่วยลดไขมันในเลือดและช่วยลดคอเลสเตอรอลชนิดเลว (LDL) ได้

ผักลดไขมันในเลือด

กะหล่ำปลี

กะหล่ำปลีมีกรดทาร์ทาริกที่ช่วยยับยั้งไม่ให้น้ำตาลและแป้งกลายเป็นไขมันสะสมในร่างกาย จึงช่วยลดคอเลสเตอรอลแถมยังช่วยลดน้ำหนักได้อีกด้วย

เซเลอรี่

เซเลอรี่

เซเลอรี่มีสรรพคุณช่วยลดปริมาณคอเลสเตอรอลในเส้นเลือด กำจัดคอเลสเตอรอลชนิดเลว (LDL) จึงช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลในร่างกายและใยอาหารจะช่วยลดการดูดซึมไขมันและคอเลสเตอรอลให้ออกไปจากร่างกาย อีกทั้งยังช่วยลดระดับน้ำตาลชนิดไตรกลีเซอไรด์และลดระดับไขมันในเลือด

ผักลดไขมันในเลือด

พริกหวาน

ลดระดับของคอเลสเตอรอลชนิดไม่ดีและไตรกลีเซอไรด์ในเลือด โดยการเพิ่มคอเลสเตอรอลชนิดดี คือ เฮชดีแอล (HDL) และมีหน้าที่คอยจับคอเลสเตอรอลร้าย แอลดีแอล ( LDL) แล้วส่งไปทำลายที่ตับ

วอเตอร์เครส

วอเตอร์เครส

วอเตอร์เครสสามารถช่วยลดระดับไตรกลีเซอไรด์ในกระแสเลือด ลดระดับน้ำตาล และลดระดับไขมันในเลือดได้ จึงเป็นผักที่ดีสำหรับผู้ป่วยเบาหวาน อีกทั้งยังช่วยลดความเสี่ยงจากโรคหัวใจและโรคหลอดเลือดหัวใจตีบ แล้วยังมีคุณสมบัติช่วยล้างสารพิษตกค้างในร่างกายอีกด้วย