สมุนไพร สมุนไพรรสเผ็ดร้อน สมุนไพรไทย

6 สมุนไพรรสเผ็ดร้อน ช่วยบำรุงธาตุ ขับลม บำรุงระบบทางเดินอาหาร

สมุนไพรรสเผ็ดร้อน ถือเป็นยาชั้นดีช่วยแก้อาการจุกเสียด แน่นเฟ้อ ขับลม บำรุงไฟธาตุ ขับโลหิตระดู ขับเหงื่อ และช่วยย่อยอาหารได้เป็นอย่างดี และนี่คือ 6 สมุนไพรรสเผ็ดร้อน ช่วยบำรุงธาตุ ขับลม บำรุงระบบทางเดินอาหาร กระเทียม…

Home / HEALTH / 6 สมุนไพรรสเผ็ดร้อน ช่วยบำรุงธาตุ ขับลม บำรุงระบบทางเดินอาหาร

สมุนไพรรสเผ็ดร้อน ถือเป็นยาชั้นดีช่วยแก้อาการจุกเสียด แน่นเฟ้อ ขับลม บำรุงไฟธาตุ ขับโลหิตระดู ขับเหงื่อ และช่วยย่อยอาหารได้เป็นอย่างดี และนี่คือ 6 สมุนไพรรสเผ็ดร้อน ช่วยบำรุงธาตุ ขับลม บำรุงระบบทางเดินอาหาร

กระเทียม

กระเทียมสามารถช่วยขับลม บรรเทาอาการท้องอืด ท้องเฟ้อ จุกเสียด แน่นท้อง โดยจะช่วยกระตุ้นการบีบตัวในกระเพาะอาหารและลำไส้เล็กทำให้เกิดการขับลมได้ดียิ่งขึ้น อีกทั้งยังช่วยบรรเทาอาการอักเสบรักษาแผลในกระเพาะอาหารได้อีกด้วย

สมุนไพรรสเผ็ดร้อน

ขมิ้นชัน

ขมิ้นชันเป็นสมุนไพรที่มีรสเผ็ดร้อนมีฤทธิ์ขับลม แก้อาการท้องอืดท้องเฟ้อได้ดี ทั้งยังช่วยบรรเทาอาการอาหารไม่ย่อย ช่วยสมานแผลในกระเพาะอาหาร รักษาโรคกรดไหลย้อน และช่วยบรรเทาอาการปวดท้องเนื่องจากกระเพาะอาหารเป็นแผล

สมุนไพรรสเผ็ดร้อน

ขิง

ขิงช่วยลดอาการอาการท้องอืด จุกเสียด แน่นท้อง ขับลมและกระตุ้นการทำงานของลำไส้ โดยนำขิงแก่ทุบพอแหลก เทน้ำเดือดลงไปครึ่งแก้ว ตั้งทิ้งไว้นานประมาณ 5 นาที แล้วนำมาดื่มระหว่างมื้ออาหารจะช่วยแก้อาการท้องอืดได้ดี

ตะไคร้

ตะไคร้

ตะไคร้เป็นสมุนไพรที่มีสรรพคุณในการรักษาโรคได้ดี มีรสเผ็ดร้อน ต้นตะไคร้มีสรรพคุณเป็นยาขับลม ช่วยลดไข้ บรรเทาอาการหวัด ขับเหงื่อ ช่วยบำรุงไตให้แข็งแรง

สมุนไพรรสเผ็ดร้อน

พริกไทย

พริกไทยมีกลิ่นหอมฉุน รสเผ็ดร้อน จึงช่วยขับเหงื่อ แก้ท้องอืดท้องเฟ้อ แก้ท้องผูก ช่วยให้เจริญอาหาร และยังสารช่วยในการควบคุมการเผาผลาญในร่างกาย ทำให้กระดูกแข็งแรง ช่วยยับยั้งการเสื่อมของตับ

โหระพา

โหระพา

โหระพาเป็นสมุนไพรที่มีกลิ่นหอม โหระพาถือว่าเป็นยาสมุนไพรช่วยขับลมในลําไส้ บรรเทาอาการท้องอืดท้องเฟ้อ ช่วยย่อยอาหารโดยเฉพาะเนื้อสัตว์