ผิวหนัง มอยเจอร์ไนเซอร์ สบู่ อาบน้ำ

มนุษย์เราควรอาบน้ำบ่อยเเค่ไหน จำเป็นหรือไม่ที่ต้องอาบน้ำทุกวัน!?

ไขข้อสงสัย มนุษย์เราควรอาบน้ำบ่อยเเค่ไหน จำเป็นหรือไม่ที่ต้องอาบน้ำทุกวัน!?

Home / HEALTH / มนุษย์เราควรอาบน้ำบ่อยเเค่ไหน จำเป็นหรือไม่ที่ต้องอาบน้ำทุกวัน!?

การ อาบน้ำ คือกิจกรรมที่ให้ความสุขอย่างหนึ่งในชีวิตของมนุษย์ ตัวเหม็น, เหนื่อยล้า, คลายเครียด หรือเเม้เเต่ไม่มีอะไรทำมนุษยฺก็ อาบน้ำ มันเล่นๆ ซึ่งที่จริงเเล้วมนุษย์เราควร อาบน้ำ บ่อยเเค่ไหน ทุกวัน? ถ้าตอบเเบบคนปกติทั่วไป คือใช่ เเต่สำหรับนักวิทยาศาสตร์เเล้วคือ ไม่!!

อาบน้ำ

เเน่นอนว่าทุกครั้งที่อาบน้ำเราจะใช้สบู่ควบคู่ในการชำระร่างกายไปด้วย สบู่ทั่วไปจะมีสาร โซเดียมลอริลซัลเฟตเป็นส่วนผสมที่มีคุณสมบัติลดแรงตึงผิวของน้ำ ทำให้เกิดฟอง ช่วยให้สิ่งสกปรกและคราบไขมันหลุดออกได้ง่าย ดังนั้นสบู่คือตัวการที่ทำให้น้ำมันบนผิวของคุณหายไปเเละทำให้เกิดความระคายเคืองต่อผิวได้หากใช้ในปริมาณที่มากเกินไปจนเกิดการตกค้าง เเละการอาบน้ำที่มีความร้อนจะทำให้ผิวของคุณสูญเสียความชุ่มชื่น

American Academy of Dermatology องค์กรแพทย์ผิวหนังโลกเเนะนำว่า เด็กที่มีอายุระหว่าง 6 ถึง 11 ปี ควรอาบน้ำเพียง 1 หรือ 2 ครั้งต่อสัปดาห์เพื่อช่วยให้ระบบภูมิคุ้มกันในร่างกายของเขาพัฒนาได้ดีเเละเเข็งแรง

อาบน้ำ

เพื่อสุขภาพที่ดีคุณไม่จำเป็นต้องอาบน้ำทุกๆ วัน หากคุณไม่ใช่เป็นผู้ใช้เเรงงานหรือทำกิจกรรมที่ทำให้ตัวเลอะเทอะสกปรก เเต่หากการอาบน้ำคือกิจวัตรประจำวันในชีวิตที่คุณขาดไม่ได้ไปเเล้ว ควรลดปริมาณมันลงอาจจะวันละ 2 เหลือ 1 ครั้งก่อนนอน เเละลดเวลาการอาบให้ไม่เกิน 3 นาที น้ำที่ใช้อาบไม่ควรร้อนจัด เเละใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่มีส่วนผสมของมอยเจอร์ไนเซอร์ทุกครั้งหลังอาบน้ำเพื่อช่วยให้มีสุขภาพผิวที่ดี

สรุปใช้เวลาอาบน้ำให้น้อยลงเเล้วผิวของคุณจะดีขึ้นนั่นเอง


แอลกอฮอล์เพื่อสุขอนามัยสำหรับมือ BALANCE COSME WASH ME

แอลกอฮอล์เพื่อสุขอนามัยสำหรับมือ Balance Cosme Wash Me (บาลานซ์ คอสเม่ วอชมี) ขนาด 450 มล. แพค 3 ขวด

ราคา 660 บาท