ท้องผูก โรคท้องผูก

ท้องผูกกินอะไรดี? 5 อาหาร กินแล้วถ่ายทุกวัน แบบสบายท้อง

หากใครที่มีปัญหา ท้องผูก บ่อยๆ คงไม่ดีแน่ เพราะอาจทำให้เสี่ยงต่อการเป็นโรคริดสีดวงทวาร เราจึงควรปรับเปลี่ยนมากินอาหารที่มีกากใยมากขึ้น หรือลองทานผลไม้ดังต่อไปนี้ก็จะช่วยทำให้ระบบขับถ่ายง่ายขึ้นแบบสบายท้องทุกวันเลยล่ะ   ผลไม้แก้ท้องผูก 1.โยเกิร์ต โยเกิร์ตเป็นสิ่งที่ควรมีติดตู้เย็นไว้ เพราะช่วยแก้ปัญหาท้องผูกได้ดี โยเกิร์ตมีจุลินทรีย์ที่ดีซึ่งจะไปช่วยการทำงานของลำไส้ให้มีประสิทธิภาพ ระบบการขับถ่ายจึงดีขึ้นด้วย 2.…

Home / HEALTH / ท้องผูกกินอะไรดี? 5 อาหาร กินแล้วถ่ายทุกวัน แบบสบายท้อง

หากใครที่มีปัญหา ท้องผูก บ่อยๆ คงไม่ดีแน่ เพราะอาจทำให้เสี่ยงต่อการเป็นโรคริดสีดวงทวาร เราจึงควรปรับเปลี่ยนมากินอาหารที่มีกากใยมากขึ้น หรือลองทานผลไม้ดังต่อไปนี้ก็จะช่วยทำให้ระบบขับถ่ายง่ายขึ้นแบบสบายท้องทุกวันเลยล่ะ

 

ผลไม้แก้ท้องผูก

1.โยเกิร์ต
โยเกิร์ตเป็นสิ่งที่ควรมีติดตู้เย็นไว้ เพราะช่วยแก้ปัญหาท้องผูกได้ดี โยเกิร์ตมีจุลินทรีย์ที่ดีซึ่งจะไปช่วยการทำงานของลำไส้ให้มีประสิทธิภาพ ระบบการขับถ่ายจึงดีขึ้นด้วย

2. ลูกพรุน
ลูกพรุนเป็นผลไม้ที่มีวิตามินซี และ ไฟเบอร์สูง จึงทำให้ช่วยระบบย่อยอาหารได้ง่ายขึ้น ใครที่มีปัญหาเรื่องระบบขับถ่ายลองหาลูกพรุนหรือน้ำลูกพรุนมาทาน รับรองเห็นผลแน่นอน

3. มะขาม
ไม่ว่าจะเป็นมะขามคลุก มะขามสี่รส มะขามเปียก น้ำมะขามป้อม ต่างๆช่วยเรื่องการขับถ่าย หลังจากทานแล้วให้ดื่มน้ำตามเยอะๆ บอกเลยว่าเป็นยาระบายชั้นดีเลยล่ะ

4. มะละกอสุก
มะละกอสุกเนื้อหวานฉ่ำมีฤทธิ์เป็นยาระบายอ่อนๆ จึงช่วยระบบขับถ่ายได้เป็นอย่างดี บรรเทาอาการท้องผูก

5. กล้วยสุก
กล้วยอุดมไปด้วยไฟเบอร์ แค่กินกล้วยทุกเช้าวันละ 1 ผล ก็จะช่วยให้ระบบขับถ่ายเป็นปกติ กล้วยน้ำว้าแก้อาการท้องผูกได้ดีเพราะมีสารเพกทิน จึงยาระบายแก้ท้องผูกได้

เรียบเรียงโดย Health mthai