กินอย่างไรให้สุขภาพดี กินเพื่อสุขภาพ สุขภาพ สุขภาพดี

5 เคล็ดลับที่ช่วยให้ สุขภาพดี แบบง่ายๆไม่เปลืองเงิน รับรองชีวิตดี๊ดี

เราตื่นมาทำกิจกรรมเดิมๆในทุกวัน ไปโรงเรียน ไปทำงาน ซึ่งกลายเป็นพฤติกรรมโดยไม่รู้ตัว หากเริ่มต้นทำสิ่งเหล่านี้ในทุกวันๆ รับรองว่า สุขภาพดี มีความสุขมากขึ้นอย่างแน่นอน 1.ดื่มน้ำมะนาว เริ่มต้นเช้าวันใหม่ให้สดชื่นด้วยการดื่มน้ำมะนาว หรือ น้ำเปล่าผสมมะนาว เพราะมะนาวมีประโยชน์มากๆในการช่วยล้างสิ่งตกค้างภายในร่างกาย และช่วยให้ระบบขับถ่ายเป็นปกติทุกวัน มะนาวยังช่วยป้องกันหวัดได้อีกด้วย…

Home / HEALTH / 5 เคล็ดลับที่ช่วยให้ สุขภาพดี แบบง่ายๆไม่เปลืองเงิน รับรองชีวิตดี๊ดี

เราตื่นมาทำกิจกรรมเดิมๆในทุกวัน ไปโรงเรียน ไปทำงาน ซึ่งกลายเป็นพฤติกรรมโดยไม่รู้ตัว หากเริ่มต้นทำสิ่งเหล่านี้ในทุกวันๆ รับรองว่า สุขภาพดี มีความสุขมากขึ้นอย่างแน่นอน

1.ดื่มน้ำมะนาว
เริ่มต้นเช้าวันใหม่ให้สดชื่นด้วยการดื่มน้ำมะนาว หรือ น้ำเปล่าผสมมะนาว เพราะมะนาวมีประโยชน์มากๆในการช่วยล้างสิ่งตกค้างภายในร่างกาย และช่วยให้ระบบขับถ่ายเป็นปกติทุกวัน มะนาวยังช่วยป้องกันหวัดได้อีกด้วย

2. เล่นโยคะ
ใครที่มีอาการปวดหัวบ่อยๆ ลองหันมาเล่นโยคะ ซึ่งมีหลายท่าจะทำให้ศีรษะอยู่ต่ำกว่าหัวใจ เช่น ท่ากลับหัวยืน และยังช่วยผ่อนคลายกล้ามเนื้อส่วนต่างๆ คอ บ่า ไหล่ ที่ทำให้คุณรู้สึกตึงเครียดมาทั้งวันก็จะรู้สึกสบายขึ้น และยังทำให้อาการปวดหัวค่อยๆทุเลาลงอีกด้วย

3.พักเบรคแก้เครียด
การทำงานก็ควรมีพักเบรคสั้นๆ เพื่อเพิ่มพลังในการทำงานต่อไป และยังทำให้อารมณ์ดี สดใส สมองปลอดโปร่งขึ้น ดีกว่าการทำงานแบบติดต่อกันเป็นเวลานานๆโดยไม่พักเลย เพียงพักกินกาแฟ กินขนม ประมาณ 10 นาที ก็ช่วยให้ลุยทำงานต่อได้อีกทั้งวันแบบสบายๆ

4.น้ำแข็งดีท๊อกซ์
ลองทำน้ำแข็งทานเอง เพียงแค่ใส่ผลไม้ หรือ สมุนไพร ลงไปก็จะทำให้น้ำแก้วนั้นมีประโยชน์มากขึ้น  แถมยังช่วยแก้กระหายดับร้อนได้เป็นอย่างดี และผลไม้บางอย่างยังช่วยย่อยอาหาร ระบบขับถ่ายก็ดีขึ้นด้วย

5.กินกล้วยทุกวัน
กล้วยเป็นผลไม้ที่มีประโยชน์มาก ควรทานทุกวันเพื่อกระตุ้นระบบขับถ่ายให้เป็นปกติ และยังเหมาะแก่การกินเป็นมื้อเช้าในเวลาเร่งด่วนอีกด้วย  ไม่ว่าจะเป็นกล้วยน้ำว้า กล้วยหอม กล้วยไข่ ทานตอนท้องว่างรับรองว่าช่วยทำให้ห่างจากโรคกระเพาะแน่นอน