กระเทียม ช็อกโกแลต น้ำผึ้ง น้ำมันมะกอก

คุณทวด 114 ปี เผยเคล็ดลับอายุยืน เพียงทาน 5 อาหารนี้เป็นประจำ!!

หลายๆคนต่างก็อยากมี อายุยืน เพื่ออยู่กับคนที่รัก ซึ่งค่าเฉลี่ยอายุของคนเราอยู่ที่ 72 ปี หลังจากนี้เมื่อคุณรู้แล้วว่าอะไรที่ดีต่อสุขภาพแล้วอะไรที่ส่งผลเสียต่อสุขภาพก็อาจจะช่วยเปลี่ยนนิสัยเดิมๆของคุณก็ได้ คุณทวด Bernando LaPallo วัย 114 ปี ได้เสียชีวิตไปเมื่อปี พ.ศ.…

Home / HEALTH / คุณทวด 114 ปี เผยเคล็ดลับอายุยืน เพียงทาน 5 อาหารนี้เป็นประจำ!!

หลายๆคนต่างก็อยากมี อายุยืน เพื่ออยู่กับคนที่รัก ซึ่งค่าเฉลี่ยอายุของคนเราอยู่ที่ 72 ปี หลังจากนี้เมื่อคุณรู้แล้วว่าอะไรที่ดีต่อสุขภาพแล้วอะไรที่ส่งผลเสียต่อสุขภาพก็อาจจะช่วยเปลี่ยนนิสัยเดิมๆของคุณก็ได้

อายุยืน

คุณทวด Bernando LaPallo วัย 114 ปี ได้เสียชีวิตไปเมื่อปี พ.ศ. 2558 เขาเชื่อว่าที่ตัวเองมีอายุยืนยาวได้ขนาดนี้ก็เพราะการกินอาหาร ผู้คนส่วนใหญ่ต่างถามเขาว่าทำไมถึงอายุยืนขนาดนี้ หลายคนคงคุ้นกับสำนวนที่ว่า “you are what you eat” กินอย่างไร คุณก็กลายเป็นแบบนั้น ทุกๆวันคุณทวดจะรับประทานผักและผลไม้ออร์แกนิค แต่มีอาหารพิเศษอยู่ 5 ชนิด ที่เขาเชื่อว่าเป็นอาหารที่ช่วยให้อายุยืน

นี่คือ 5 อาหารที่ทำให้ อายุยืน

อายุยืน

อบเชย

อบเชย ไม่ได้เป็นเพียงแค่เครื่องเทศแสนอร่อย แต่ยังมีสรรพคุณเป็นยาชั้นดี ช่วยลดความเสี่ยงในการเป็นโรคมะเร็ง โรคหัวใจ ช่วยลดโอกาสในการติดเชื้อแบคทีเรียและยังสามารถต่อสู้กับเชื้อ HIV ได้อีกด้วย

ช็อกโกแลต

ช็อกโกแลต

การกินช็อกโกแลตช่วยให้สุขภาพของเราดีขึ้นได้ และยังมีข้อดีหลายอย่าง เช่น ช่วยลดระดับคอเลสเตอรอล ช่วยบำรุงสมอง ทำให้ความจำดี และยังช่วยคลายเครียดได้อีกด้วย ใครที่ไม่ค่อยชอบกินช็อกโกแลตคงต้องคิดใหม่แล้วล่ะ

กระเทียม

อย่างที่รู้กันว่ากระเทียมช่วยการป้องกันโรคสมองเสื่อม โรคอัลไซเมอร์ ช่วยลดความเสี่ยงของภาวะหัวใจล้มเหลว ช่วยดีท็อกซ์สารพิษในร่างกาย และยังสามารถช่วยร่างกายให้ต่อสู้กับโรคต่างๆได้

น้ำผึ้ง

น้ำผึ้ง

มีการใช้น้ำผึ้งเป็นยารักษาทางการแพทย์มากว่า 5,000 ปีแล้ว น้ำผึ้งเป็นยารักษาจากธรรมชาติ ซึ่งหลายคนก็รู้ถึงสรรพคุณของน้ำผึ้ง ที่ช่วยในการฆ่าเชื้อ ต้านฤทธิ์ของแบคทีเรีย และมีสารต้านอนุมูลอิสระช่วยชะลอความแก่ จึงได้นำน้ำผึ้งมาใช้เป็นส่วนประกอบเครื่องสำอางเพื่อบำรุงผิวพรรณ

น้ำมันมะกอก

น้ำมันมะกอก

ผู้เชี่ยวชาญได้กล่าวไว้ว่า น้ำมันมะกอกบริสุทธิ์นั้นดีต่อสุขภาพ เพราะอุดมไปด้วยไขมันไม่อิ่มตัว ซึ่งจะช่วยบำรุงสมองและหัวใจให้แข็งแรง นอกจากนี้น้ำมันมะกอกยังมีสารต้านอนุมูลอิสระจำนวนมากซึ่งช่วยลดความเสี่ยงของโรคเบาหวานชนิดที่ 2 และป้องกันโรคมะเร็ง

ที่มาจาก https://brightside.me/