กินต้านมะเร็ง ต้านมะเร็ง ต้านโรคมะเร็ง ป้องกันมะเร็ง มะเร็ง วิตามินซี วิธีป้องกันโรคมะเร็ง อาหารต้านมะเร็ง

5 อาหารต้านมะเร็ง หากรับประทานเป็นประจำ รับรองช่วยป้องกันมะเร็ง!!

มะเร็ง กลายเป็นโรคที่คร่าชีวิตคนมากขึ้นทุกปี ดังนั้นการรับประทานอาหารมีส่วนสำคัญที่จะช่วยป้องกันและยับยั้งเซลล์มะเร็ง ลองหันมาทาน อาหารต้านมะเร็ง เหล่านี้รับรองว่าช่วยลดความเสี่ยงในการเป็นมะเร็งได้ 5 อาหารต้านมะเร็ง อาหารที่มีกากใยมาก ข้าวซ้อมมือ ข้าวโพด ข้าวโอ๊ต ลูกเดือย ข้าวบาร์เลย์ เมล็ดธัญพืชต่างๆ…

Home / HEALTH / 5 อาหารต้านมะเร็ง หากรับประทานเป็นประจำ รับรองช่วยป้องกันมะเร็ง!!

มะเร็ง กลายเป็นโรคที่คร่าชีวิตคนมากขึ้นทุกปี ดังนั้นการรับประทานอาหารมีส่วนสำคัญที่จะช่วยป้องกันและยับยั้งเซลล์มะเร็ง ลองหันมาทาน อาหารต้านมะเร็ง เหล่านี้รับรองว่าช่วยลดความเสี่ยงในการเป็นมะเร็งได้

5 อาหารต้านมะเร็ง

อาหารต้านมะเร็ง

อาหารที่มีกากใยมาก

ข้าวซ้อมมือ ข้าวโพด ข้าวโอ๊ต ลูกเดือย ข้าวบาร์เลย์ เมล็ดธัญพืชต่างๆ อาหารประเภทนี้เป็นแหล่งสะสมพลังงานที่มากที่สุด เพราะคุณค่าทางอาหารสูง อุดมไปด้วยวิตามิน แร่ธาตุ ไฟโตนิวเตรียนท์ เส้นใยอาหาร อีกทั้งยังมีสารต้านอนุมูลอิสระต่างๆ ที่ช่วยยับยั้งการเกิดเนื้องอกและลดความเสี่ยงในการเป็นมะเร็งลำไส้ใหญ่ มะเร็งเต้านม และมะเร็งตับ

กะหล่ำ

ผักตระกูลกะหล่ำต่างๆ

กะหล่ำปลี บร็อคโคลี่ ผักคะน้า กะหล่ำดอก กะหล่ำดาว ผักกาดเขียว การรับประทานพืชตระกูลกะหล่ำจะช่วยลดความเสี่ยงการเกิดโรคมะเร็ง เพราะมีสารสำคัญที่ชื่อว่า กลูโคสิโนเลต (Glucosinolate) ซึ่งมีฤทธิ์ยับยั้งโรคร้ายแรงอย่างมะเร็ง ทั้งโรคมะเร็งลำไส้ มะเร็งเต้านม มะเร็งกระเพาะปัสสาวะ และยังช่วยกระตุ้นเอนไซม์ที่ทำความสะอาดตับ

เบต้าแคโรทีน

อาหารที่มีเบต้า-แคโรทีนและวิตามินเอสูง

เบต้าแคโรทีน เป็นวิตามินชนิดหนึ่งซึ่งมีอยู่ในผักสีเขียวและผลไม้สีส้ม สีเหลือง เช่น ตำลึง แครอท ฟักทอง มะเขือเทศ มะละกอสุก พริกหวาน แคนตาลูป ลูกพลับ เบต้าแคโรทีนจะช่วยกระตุ้นเซลล์ภูมิต้านทานในร่างกาย โดยการทำลายสิ่งแปลกปลอมที่เข้ามา จึงช่วยให้ระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายทำงานได้ดี ทั้งยังมีฤทธิ์ยับยั้งการก่อตัวของเซลล์มะเร็ง ช่วยป้องกันมะเร็งกระเพาะอาหาร มะเร็งในช่องปาก และมะเร็งกระเพาะปัสสาวะ

วิตามินซี

อาหารที่มีวิตามินซีสูง

ส้ม ฝรั่ง มะขามป้อม กีวี ลิ้นจี่ ลูกพลับ สับปะรด เป็นผลไม้ที่มีวิตามินซีสูงมีหน้าที่ยับยั้งน้ำย่อยจากเซลล์มะเร็งทําให้เซลล์แพร่กระจายได้ช้าลง จึงช่วยชะลอการเจริญเติบโตของเซลล์มะเร็งกระเพาะอาหาร มะเร็งลำไส้ใหญ่ มะเร็งตับอ่อน และมะเร็งต่อมลูกหมาก

อาหารต้านมะเร็ง

เครื่องเทศต่างๆ

กระเทียม พริก ขิง ขมิ้น อบเชย ยี่หร่า นอกจากช่วยเสริมรสชาติอาหารให้อร่อยกลมกล่อมแล้ว ยังเป็น อาหารต้านมะเร็ง ช่วยเสริมสร้างสุขภาพร่างกายให้แข็งแรง เพิ่มภูมิคุ้มกันทั้งยังมีฤทธิ์ฆ่าเชื้อแบคทีเรียต่างๆ และยังมีสารต้านอนุมูลอิสระฤทธิ์ช่วยป้องกันความเสี่ยงเป็นโรคมะเร็ง ช่วยป้องกันมะเร็งกระเพาะอาหาร มะเร็งหลอดอาหาร และมะเร็งลำไส้ใหญ่