กระตุ้นขับถ่าย ผลไม้ ระบบขับถ่าย ระบบขับถ่ายดี แก้ท้องผูก

10 ผลไม้กากใยสูง ช่วยให้ขับถ่ายดี ขับถ่ายคล่อง แก้ท้องผูกได้อยู่หมัด!!

ปัญหาเรื่องการขับถ่ายเป็นเรื่องใหญ่ของหลายๆคน เพราะเมื่อมีอาการท้องผูกจะทำให้รู้สึกอึดอัด ไม่สบายตัว อีกทั้งยังส่งผลให้เสี่ยงต่อการเป็นโรคริดสีดวงทวาร วันนี้เรามีผลไม้แสนอร่อยมาแนะนำแถมยังมีกากใยสูงช่วยให้ ขับถ่ายดี ขับถ่ายคล่อง แบบไม่ต้องกังวลอีกต่อไป 10 ผลไม้ช่วยให้ ขับถ่ายดี ขับถ่ายคล่อง เสาวรส เสาวรสผลไม้ลูกๆแต่มีใยอาหารสูงจึงช่วยทำให้ระบบขับถ่ายคล่อง ทั้งยังช่วยป้องกันลำไส้อักเสบ…

Home / HEALTH / 10 ผลไม้กากใยสูง ช่วยให้ขับถ่ายดี ขับถ่ายคล่อง แก้ท้องผูกได้อยู่หมัด!!

ปัญหาเรื่องการขับถ่ายเป็นเรื่องใหญ่ของหลายๆคน เพราะเมื่อมีอาการท้องผูกจะทำให้รู้สึกอึดอัด ไม่สบายตัว อีกทั้งยังส่งผลให้เสี่ยงต่อการเป็นโรคริดสีดวงทวาร วันนี้เรามีผลไม้แสนอร่อยมาแนะนำแถมยังมีกากใยสูงช่วยให้ ขับถ่ายดี ขับถ่ายคล่อง แบบไม่ต้องกังวลอีกต่อไป

10 ผลไม้ช่วยให้ ขับถ่ายดี ขับถ่ายคล่อง

 ขับถ่ายคล่อง

เสาวรส

เสาวรสผลไม้ลูกๆแต่มีใยอาหารสูงจึงช่วยทำให้ระบบขับถ่ายคล่อง ทั้งยังช่วยป้องกันลำไส้อักเสบ ป้องกันโรคมะเร็งลำไส้ และแก้อาการท้องผูกได้ด้วย แถมยังช่วยขับสารพิษในร่างกายได้อีก

ลูกพลับ

ลูกพลับ

ลูกพลับมีเส้นใยอาหารหรือกากอาหารจำนวนมาก จึงช่วยในการทำงานของระบบลำไส้ ช่วยกระตุ้นระบบขับถ่ายของเสียได้ดี ลดอาการท้องผูก โรคริดสีดวงทวาร หากกินลูกพลับเป็นประจำก็จะช่วยแก้อาการท้องเดิน ท้องอืด ท้องเฟ้อ จุกเสียดแน่นท้อง ระบบขับถ่ายก็จะทำงานได้เป็นปกติ

ลูกพรุน

ลูกพรุน

ลูกพรุนเป็นผลไม้ที่มีวิตามินซี และ ไฟเบอร์สูง จึงทำให้ช่วยระบบย่อยอาหารได้ง่ายขึ้น ใครที่มีปัญหาเรื่องระบบขับถ่ายลองหาลูกพรุนหรือน้ำลูกพรุนมาทาน รับรองเห็นผลแน่นอน

มะขามป้อม

มะขามป้อม

มะขามป้อมมีฤทธิ์เป็นยาระบายอ่อนๆ ช่วยกระตุ้นการทำงานของลำไส้ทำให้ระบบขับถ่ายดีขึ้น แก้อาการท้องผูกได้ดี เพียงแค่ดื่มน้ำมะขามป้อมก็ช่วยกระตุ้นการขัลถ่ายให้คล่องขึ้นเลยล่ะ

มะละกอ

มะละกอ

มะละกอสุกเนื้อหวานฉ่ำมีฤทธิ์เป็นยาระบายอ่อนๆ จึงช่วยระบบขับถ่ายได้เป็นอย่างดี บรรเทาอาการท้องผูก จึงช่วยป้องกันโรคริดสีดวงทวาร ป้องกันโรคมะเร็งลำไส้

มะขาม

มะขาม

มีฤทธิ์เป็นยาระบายอ่อนๆ เพียงแค่รับประทานมะขามแล้วให้ดื่มน้ำตามเยอะๆ บอกเลยว่าเป็นยาระบายชั้นดีเลยล่ะ แก้อาการท้องผูกได้ชะงัด

สับปะรด

สับปะรด

มีไฟเบอร์สูงและเอนไซม์ย่อยโปรตีนที่ช่วยย่อยอาหาร อีกทั้งยังช่วยแก้อาการท้องผูก เนื่องจากมีกากใยอาหารสูงจึงทำให้ระบบขับถ่ายเป็นปกติ

แอปเปิ้ล

แอปเปิ้ล

แอปเปิ้ลเป็นผลไม้ที่มีกากใยอาหารสูง ช่วยปรับสมดุลของแบคทีเรียในลำไส้ได้ช่วยในการกระตุ้นระบบขับถ่าย ป้องกันอาการท้องผูกและยังช่วยลดความเสี่ยงในการเป็นมะเร็งลำไส้ได้อีกด้วย

ขับถ่ายดี

ลูกฟิก หรือ มะเดื่อฝรั่ง

ลูกฟิกจัดเป็นผลไม้ที่มีใยอาหารสูงมาก สูงกว่าลูกพลับถึง 4 เท่า ผลลูกฟิกแห้งมีเส้นใยมากกว่าลูกฟิกสดถึง 3 เท่า จึงมีสรรพคุณเป็นยาระบายอ่อนๆ ช่วยในการกระตุ้นระบบขับถ่าย ทำให้อุจจาระนิ่ม ป้องกันอาการท้องผูก จึงช่วยป้องกันโรคริดสีดวงทวาร ป้องกันโรคนิ่ว กระเพาะปัสสาวะอักเสบ และมะเร็งลำไส้

ขับถ่ายดี

ตะลิงปลิง

รักษาโรคโรคริดสีดวงทวาร ตะลิงปลิงมีกากใยอาหารสูง เป็นยาระบายอ่อนๆ จึงช่วยในการกระตุ้นระบบขับถ่าย บรรเทาอาการโรคริดสีดวงทวาร