คุมเบาหวาน ต้านเบาหวาน รักษาเบาหวาน ลดน้ำตาลในเลือด เบาหวาน โรคเบาหวาน

9 ผักผลไม้ ลดเบาหวาน ช่วยลดน้ำตาลในเลือด แบบไม่ต้องพึ่งยา!!

ผักผลไม้มีความสำคัญอย่างยิ่งสำหรับผู้ป่วยเบาหวาน เพราะผักผลไม้อุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุมากมาย ดังนั้นการรับประทานในปริมาณที่เหมาะสมจะช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดได้ ซึ่งมีผักผลไม้หลายชนิดที่ช่วย ลดเบาหวาน ช่วยทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดลดต่ำลง มาดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง… 9 ผักผลไม้ ลดเบาหวาน มะม่วงหาวมะนาวโห่ ในตำรายาโบาณได้กล่าวว่ามะม่วงหาวมะนาวโห่มีสรรพคุณในการรักษาเบาหวาน ซึ่งจากการศึกษาพบว่าผลดิบของมะม่วงหาวมะนาวโห่สามารถลดระดับน้ำตาลในเลือดลงได้อย่างดี เมื่อเทียบกับยาต้านเบาหวานแผนปัจจุบัน มะม่วงหาวมะนาวโห่จึงเป็นยาต้านเบาหวานได้ดี…

Home / HEALTH / 9 ผักผลไม้ ลดเบาหวาน ช่วยลดน้ำตาลในเลือด แบบไม่ต้องพึ่งยา!!

ผักผลไม้มีความสำคัญอย่างยิ่งสำหรับผู้ป่วยเบาหวาน เพราะผักผลไม้อุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุมากมาย ดังนั้นการรับประทานในปริมาณที่เหมาะสมจะช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดได้ ซึ่งมีผักผลไม้หลายชนิดที่ช่วย ลดเบาหวาน ช่วยทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดลดต่ำลง มาดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง…

9 ผักผลไม้ ลดเบาหวาน

 ลดเบาหวาน

มะม่วงหาวมะนาวโห่

ในตำรายาโบาณได้กล่าวว่ามะม่วงหาวมะนาวโห่มีสรรพคุณในการรักษาเบาหวาน ซึ่งจากการศึกษาพบว่าผลดิบของมะม่วงหาวมะนาวโห่สามารถลดระดับน้ำตาลในเลือดลงได้อย่างดี เมื่อเทียบกับยาต้านเบาหวานแผนปัจจุบัน มะม่วงหาวมะนาวโห่จึงเป็นยาต้านเบาหวานได้ดี

ลูกฟิก

สามารถช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลและควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด ซึ่งลูกฟิกมีสารที่จะช่วยให้ร่างกายนำอินซูลินไปใช้ช่วยให้ระดับน้ำตาลในเลือดลดต่ำลง จึงเป็นผลไม้ที่เหมาะสำหรับผู้ป่วยโรคเบาหวานอย่างมาก

เคพกูสเบอร์รี

เคพกูสเบอร์รี หรือ โทงเทงฝรั่ง

มีการพบว่าสารจากโทงเทงฝรั่งสามารถลดระดับน้ำตาลในเลือดได้ดี และเป็นผลไม้ที่ปริมาณน้ำตาลต่ำ ช่วยลดความดันโลหิต ช่วยลดไขมันที่ตับ ทั้งยังช่วยลดความเสี่ยงในการเป็นโรคหลอดเลือดหัวใจตีบได้อีกด้วย

อะโวคาโด

อะโวคาโด

มีกรดไขมันอิ่มตัวที่จะสามารถเข้าไปชะลอการไหลเวียนของน้ำตาลในเลือดไม่ให้ขึ้นเร็วเกินไป ทั้งยังช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดและลดน้ำตาลในเลือดได้ จึงเป็นผลไม้ที่เหมาะสำหรับผู้ป่วยเบาหวาน

แก้วมังกร

แก้วมังกร

ช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดในคนที่เป็นโรคเบาหวาน เพราะมีสารที่ชื่อว่า มิวซิเลจ (Mucilage) ซึ่งมีในเฉพาะในตระกูลกระบองเพชร ลักษณะคล้ายวุ้นเจลช่วยดูดซับน้ำในร่างกาย จึงช่วยควบคุมระดับกลูโคสในผู้ป่วยที่เป็นโรคเบาหวานได้ดี

พริกหวาน

พริกหวาน

ช่วยทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดลดลง เพราะมีสารแคปไซซินซึ่งจะช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือดของผู้ป่วยเบาหวาน และยังสามารถช่วยยับยั้งอนุมูลอิสระได้อีกด้วย

กระเจี๊ยบเขียว

กระเจี๊ยบเขียว

สามารถช่วยลดระดับปริมาณของน้ำตาลกลูโคสในเลือด และยังช่วยควบคุมน้ำตาลในร่างกายได้ดีอีกด้วย โดยจะช่วยดูดซึมน้ำตาลจากลำไส้ใหญ่ให้มีระดับคงที่ จึงเป็นผักที่เหมาะสำหรับผู้ป่วยโรคเบาหวาน

สะเดา

สะเดา

ช่วยลดปริมาณน้ำตาลในเลือดในผู้ป่วยโรคเบาหวาน โดยจะไปควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด เพียงแค่นำใบสะเดามาต้มกินทุกวัน ใช้ใบสะเดา 1 กำ ใส่น้ำแล้วต้มให้เดือด ดื่มวันละ 3 ครั้ง ควรกินก่อนอาหารจะช่วยให้ควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดได้ดี

ข้าวบาร์เลย์

ข้าวบาร์เลย์

มีคุณสมบัติช่วยให้เกิดการลดระดับน้ำตาลในเลือดและอินซูลิน และยังสามารถลดระดับน้ำตาลกลูโคสได้ดีกว่ารับประทานข้าวขาว