ปวดไมเกรน แก้ปวดไมเกรน ไมเกรน

5 ท่าบริหารแบบง่ายๆ ช่วยผ่อนคลายความเครียด แก้ปวดหัว ปวดไมเกรน!!

การออกกำลังกายเป็นยาวิเศษนอกจากจะช่วยทำให้ร่างกายแข็งแรง ยังช่วยบำบัดโรคได้อีกด้วย สำหรับผู้ที่มีอาการปวดหัว ปวดไมเกรน เพียงแค่ออกกำลังกายก็จะช่วยบรรเทาอาการปวดไมเกรนทำให้รู้สึกผ่อนคลายในทันที ลองมาดูกันเลยว่ามีท่าอะไรบ้าง 5 ท่าโยคะสำหรับผู้ที่ ปวดไมเกรน ท่าสะพานโค้ง นอกจะช่วยลดอาการปวดหลังแล้วยังช่วยลดอาการไมเกรน ทำให้ระบบหายใจดีขึ้น ร่างกายได้รับออกซิเจนเพิ่มมากขึ้น เป็นการกระตุ้นสมองให้ปลอดโปร่ง โดยนอนหงายชันเข่าทั้ง…

Home / HEALTH / 5 ท่าบริหารแบบง่ายๆ ช่วยผ่อนคลายความเครียด แก้ปวดหัว ปวดไมเกรน!!

การออกกำลังกายเป็นยาวิเศษนอกจากจะช่วยทำให้ร่างกายแข็งแรง ยังช่วยบำบัดโรคได้อีกด้วย สำหรับผู้ที่มีอาการปวดหัว ปวดไมเกรน เพียงแค่ออกกำลังกายก็จะช่วยบรรเทาอาการปวดไมเกรนทำให้รู้สึกผ่อนคลายในทันที ลองมาดูกันเลยว่ามีท่าอะไรบ้าง

5 ท่าโยคะสำหรับผู้ที่ ปวดไมเกรน

ปวดไมเกรน

ท่าสะพานโค้ง

นอกจะช่วยลดอาการปวดหลังแล้วยังช่วยลดอาการไมเกรน ทำให้ระบบหายใจดีขึ้น ร่างกายได้รับออกซิเจนเพิ่มมากขึ้น เป็นการกระตุ้นสมองให้ปลอดโปร่ง โดยนอนหงายชันเข่าทั้ง 2 ข้างขึ้น ยกเอวและสะโพกขึ้น พยายามให้มือจับที่ส้นเท้าแต่ถ้าไม่ไหวให้วางแขนแนบกับพื้น ค้างไว้ 10 วินาที

โยคะ

ท่าก้มตัว

ท่านี้จะช่วยบรรเทาความเครียด เพียงแค่ก้มตัวมาด้านหน้าก็จะช่วยทำให้สมองปลอดโปร่งขึ้น เริ่มจากหายใจออกแล้วค่อยๆก้มตัวไปด้านหน้า ยืดขาให้ตึง พยายามให้ลำตัวแนบกับต้นขามากที่สุด หากสามารถยืดตัวได้มากๆ ให้ใช้มือจับไว้ที่ด้านหลังข้อเท้า ค้างไว้สักครู่แล้วกลับสู่ในท่ายืนตรง

ปวดไมเกรน

ท่ายืดส่วนหลัง

ท่านี้จะช่วยแก้อาการปวดศีรษะ ลดความตึงเครียด อีกทั้งยังช่วยลดอาการปวดหลังและปวดเอว เริ่มจากนั่งแล้วเหยียดขาไปข้างหน้าทั้งสองข้าง หายใจเข้ายกมือขึ้นเหนือศีรษะ จากนั้นหายใจออกค่อยๆเอื้อมมือทั้งสองข้างไปแตะที่ปลายเท้า พยายามให้ขาตึง ห้ามงอขา ก้มให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้แล้วนับค้างไว้ 10-15 วินาที ทำซ้ำอีก 10 ครั้ง

ท่าแมว

เป็นท่าที่มีประโยชน์ต่อคอ กระดูกสันหลัง ลำตัวและยังช่วยบรรเทาความเครียดทำให้สมองปลอดโปร่งขึ้น เริ่มจากคุกเข่า แขนเหยียดตรง ยกกระดูกก้นกบ เกร็งหน้าท้อง โก่งหลังขึ้นให้ได้มากที่สุด แล้วก้มหัวลงพยายามกดคางให้ชิดหน้าอก ค้างไว้สักครู่แล้วค่อยๆผ่อนลมหายใจ

ท่าศีรษะจรดหัวเข่า

ท่านี้จะช่วยทำให้รู้สึกผ่อนคลาย ลดอาการปวดไมเกรน บรรเทาความเครียด และอาการนอนไม่หลับได้ ท่านี้ยังช่วยผ่อนคลายกระดูกสันหลังได้ดีอีกด้วย โดยนั่งแยกขาทั้งสองข้าง แล้วเอียงตัวไปทางด้านข้างจากนั้นใช้มือแตะให้ถึงปลายเท้า พยายามเปิดหัวไหล่เพื่อช่วยยืดกระดูกสันหลัง