ลดน้ำหนัก แก้ท้องผูก

6 ผักผลไม้ที่มีไฟเบอร์สูง ช่วยลดน้ำหนัก แถมขับถ่ายดี แก้ท้องผูกได้!!!

ไฟเบอร์หรือเส้นใยอาหารในผักผลไม้จะช่วยให้รับประทานอาหารได้ลดลง รู้สึกอิ่มท้องได้นานขึ้น จึงช่วยให้ลดน้ำหนักได้ผลดี ที่สำคัญไฟเบอร์ยังช่วยให้ขับถ่ายดี ขับถ่ายคล่อง ลดเสี่ยงในการเป็นโรคริดสีดวงทวารอีกด้วย แอปเปิ้ล ช่วยลดความอยากอาหารลงได้ เพราะเป็นผลไม้ที่มีกากใยสูงและให้พลังงานต่ำ แอปเปิ้ล 100 กรัม ให้พลังงานเพียง 52 แคลอรี่…

Home / HEALTH / 6 ผักผลไม้ที่มีไฟเบอร์สูง ช่วยลดน้ำหนัก แถมขับถ่ายดี แก้ท้องผูกได้!!!

ไฟเบอร์หรือเส้นใยอาหารในผักผลไม้จะช่วยให้รับประทานอาหารได้ลดลง รู้สึกอิ่มท้องได้นานขึ้น จึงช่วยให้ลดน้ำหนักได้ผลดี ที่สำคัญไฟเบอร์ยังช่วยให้ขับถ่ายดี ขับถ่ายคล่อง ลดเสี่ยงในการเป็นโรคริดสีดวงทวารอีกด้วย

 ไฟเบอร์สูง

แอปเปิ้ล

ช่วยลดความอยากอาหารลงได้ เพราะเป็นผลไม้ที่มีกากใยสูงและให้พลังงานต่ำ แอปเปิ้ล 100 กรัม ให้พลังงานเพียง 52 แคลอรี่ จึงช่วยในการควบคุมน้ำหนักได้เป็นอย่างดี ทั้งยังช่วยให้อิ่มท้องนานอีกด้วย

แก้วมังกร

แก้วมังกร

เป็นผลไม้ที่มีกากใยสูงและให้พลังงานต่ำ โดยเนื้อแก้วมังกร 100 กรัม ให้พลังงานเพียง 66 แคลอรี่ จึงช่วยในการควบคุมน้ำหนักได้เป็นอย่างดี ทั้งยังช่วยให้อิ่มท้องนาน

ลูกพลับ

ลูกพลับ

แคลอรี่น้อยและไขมันต่ำ มีเส้นใยอาหารหรือกากอาหารจำนวนมาก ในเนื้อลูกพลับยังอุดมไปด้วยเส้นใยอาหารจำนวนมากจึงเหมาะสำหรับคนที่ลดน้ำหนักได้ดี เพราะทำให้รู้สึกอิ่มเร็ว อยู่ท้อง ไม่หิวบ่อย

ผักกาดขาว

ผักกาดขาว

เหมาะสำหรับคนที่ต้องการควบคุมน้ำหนัก เพราะมีไฟเบอร์สูงมากจึงทำให้รับประทานแล้วอิ่มนานอยู่ท้อง แล้วยังแคลอรี่ต่ำ ในผักกาดยังมีน้ำอุ้มอยู่เป็นจำนวนมากจึงช่วยกระตุ้นลำไส้ทำให้กากอาหารนุ่มลง จึงขับถ่ายสะดวก แก้อาการท้องผูกได้

ข้าวบาร์เลย์

ข้าวบาร์เลย์

แคลอรี่ต่ำและมีไฟเบอร์ชนิดละลายน้ำ ที่จึงช่วยทำให้อิ่มท้องนานเพราะต้องใช้เวลาย่อยหลายชั่วโมง จึงเป็นธัญพืชที่เหมาะแก่ผู้ที่ต้องการควบคุมหนัก รวมถึงยังช่วยให้ระบบเผาผลาญพลังงานในร่างกายมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น มีผลการวิจัยว่าแค่ทานข้าวบาร์เลย์ทุกเช้าช่วยลดน้ำหนักได้

ข้าวไรซ์เบอร์รี่

ข้าวไรซ์เบอร์รี่

มีใยอาหารสูง จึงทำให้รู้สึกอิ่มท้องได้นาน ไม่หิวบ่อย ทั้งยังมีปริมาณน้ำตาลต่ำกว่าการรับประทานข้าวขาว ช่วยให้ระบบขับถ่ายทำงานเป็นปกติ ใครที่ท้องผูกบ่อยๆควรเปลี่ยนจากการรับประทานข้าวขาวมาเป็นข้าวไรซ์เบอร์รี่ก็จะช่วยให้ลำไส้ทำงานได้ดีขึ้น