ผลไม้ ผลไม้แคลอรี่ต่ำ สับปะรด แตงโม

10 ผลไม้คลายร้อน ช่วยดับกระหาย คืนความสดชื่นให้ร่างกายในทันที!!

อากาศร้อนๆแบบนี้ หลายคนคงอยากรับประทาน ผลไม้คลายร้อน เพื่อช่วยดับกระหาย และเพิ่มความสดชื่นในแก่ร่างกาย ซึ่งผลไม้หลายชนิดมีน้ำตาลสูงปรี๊ด หากรับประทานมากๆ ก็เสี่ยงทำให้เป็นโรคเบาหวาน นี่คือผลไม้ที่มีแคลอรี่ต่ำ แถมช่วยลดน้ำหนักอีกด้วย 10 ผลไม้คลายร้อน เพิ่มความสดชื่น!! แตงโม เป็นผลไม้ที่มีฤทธิ์เย็น…

Home / HEALTH / 10 ผลไม้คลายร้อน ช่วยดับกระหาย คืนความสดชื่นให้ร่างกายในทันที!!

อากาศร้อนๆแบบนี้ หลายคนคงอยากรับประทาน ผลไม้คลายร้อน เพื่อช่วยดับกระหาย และเพิ่มความสดชื่นในแก่ร่างกาย ซึ่งผลไม้หลายชนิดมีน้ำตาลสูงปรี๊ด หากรับประทานมากๆ ก็เสี่ยงทำให้เป็นโรคเบาหวาน นี่คือผลไม้ที่มีแคลอรี่ต่ำ แถมช่วยลดน้ำหนักอีกด้วย

10 ผลไม้คลายร้อน เพิ่มความสดชื่น!!

ผลไม้คลายร้อน

แตงโม

เป็นผลไม้ที่มีฤทธิ์เย็น และยังมีน้ำเป็นส่วนประกอบถึง 92% จึงช่วยดับกระหายคลายร้อยได้อย่างดี เพิ่มความสดชื่นให้แก่ร่างกาย ช่วยขับปัสสาวะ อีกทั้งยังมีสารไลโคปีนซึ่งเป็นสารที่ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ

แคนตาลูป

แคนตาลูป

เป็นผลไม้ที่มีวิตามินและแร่ธาตุมากมาย และมีน้ำเป็นส่วนประกอบถึง 90% จึงช่วยดับกระหายคลายร้อน อีกทั้งยังให้แคลอรี่น้อยจึงเหมาะเป็นผลไม้ที่เหมาะสำหรับคนที่กำลังลดน้ำหนัก

มะพร้าว

มะพร้าว

น้ำมะพร้าวมีสรรพคุณช่วยดับกระหาย คลายร้อน แก้ร้อนใน ขับของเสียออกจากร่างกาย และยังช่วยลดคอเลสเตอรอลที่ไม่ดีและช่วยเพิ่มคอเลสเตอรอลที่ดีจึงทำให้ดีต่อหัวใจและหลอดเลือดอีกทั้งยังช่วยป้องกันการก่อตัวของลิ่มเลือด จึงช่วยลดความเสี่ยงต่อการเป็นโรคหัวใจวายและโรคหลอดเลือดสมองได้

มังคุด

มังคุด

ราชินีแห่งผลไม้ (The queen of fruits) มังคุดเป็นผลไม้ที่มีฤทธิ์เย็น ช่วยคลายร้อนได้ดี หลังจากรับประทานทุเรียนจึงแนะนำให้รับประทานมังคุดตามไปด้วยเพื่อเป็นการช่วยปรับสมดุลในร่างกาย

ทับทิม

ทับทิม

เป็นผลไม้ที่อุดมไปด้วยสารอาหารและแร่ธาตุมากมายที่จำเป็นต่อร่างกาย จึงนิยมนำมาคั้นเป็นน้ำทับทิมเพื่อดับกระหาย ทับทิมยังมีสารประกอบฟีนอลิกซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระมีสรรพคุณในการต้านมะเร็ง การรับประทานทับทิมเป็นประจำจัช่วยลดไขมันในเลือด ป้องกันการอุดตันในหลอดเลือด จึงช่วยลดความเสี่ยงในการเป็นโรคหัวใจ

ส้ม

ส้ม

เป็นผลไม้ที่อุดมไปด้วยวิตามินซีสูง ช่วยดับกระหายคลายร้อนได้ดี เพิ่มความสดชื่นและความกระปรี้กระเปร่าให้กับร่างกาย ช่วยบำรุงผิวพรรณให้เปล่งปลั่งสดใส และยังช่วยชะลอการเจริญเติบโตของเซลล์มะเร็งได้อีกด้วย

สาลี่

สาลี่

มีฤทธิ์เย็น รสหวานหอม จึงช่วยดับกระหาย บรรเทาอาการร้อนใน ดับพิษร้อนในร่างกาย และช่วยปรับสมดุลน้ำตาลในเลือด สาลี่มีน้ำเป็นองค์ประกอบที่สำคัญจึงช่วยให้สดชื่น รู้สึกชุ่มคอ แก้อาการกระหายน้ำได้ดี และช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ปอด

สับปะรด

สับปะรด

สับปะรดเป็นผลไม้ที่มีฤทธิ์เย็นและอุดมไปด้วยวิตามินซี ช่วยแก้กระหาย ดับร้อนได้ดี ช่วยให้ระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายแข็งแรงขึ้น ป้องกันและรักษาหวัดได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังช่วยแก้อาการท้องผูก เนื่องจากมีกากใยอาหารสูงจึงทำให้ระบบขับถ่ายเป็นปกติ

แก้วมังกร

แก้วมังกร

ช่วยดับร้อนดับกระหายได้ดีเพราะเป็นผลไม้ที่มีฤทธิ์เย็น คนไทยนิยมรับประทานแก้วมังกรเพื่อเพิ่มความสดชื่นให้แก่ร่างกายทั้งยังช่วยแก้กระหายได้ดี ซึ่งเหมาะกับอากาศร้อนๆในบ้านเรา
อีกทั้งแก้วมังกรเป็นผลไม้ที่มีกากใยสูงและให้พลังงานต่ำ จึงช่วยในการควบคุมน้ำหนักได้เป็นอย่างดี ทั้งยังช่วยให้อิ่มท้องนาน

ผลไม้คลายร้อน

ชมพู่

เป็นผลไม้ที่ฉ่ำน้ำจึงช่วยบำรุงผิวพรรณให้เปล่งปลั่งสดใส และยังเป็นผลไม้ที่มีเส้นใยอาหารสูงจึงช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับระบบขับถ่าย ที่สำคัญชมพู่มีสารไลโคปีนที่จะช่วยต่อต้านสารอนุมูลอิสระ จึงลดความเสี่ยงในการเกิดโรคมะเร็ง