7 อาหารบำรุงสมอง ป้องกันโรคอัลไซเมอร์ และ ความจำเสื่อม ในผู้สูงอายุ

เมื่ออายุมากขึ้นก็มักจะเริ่มมีอาการหลงลืม ความจำสั้น หากปล่อยไว้นานอาจทำให้เป็นโรคความจำเสื่อม ซึ่งการรับประทานอาหารก็มีส่วนสำคัญในการบำรุงสมอง และนี่คือ อาหารบำรุงสมอง และช่วยกระตุ้นความจำ 7 อาหารบำรุงสมอง เพื่อผู้สูงอายุ ใบเหลียง ใบเหลียงมีวิตามินบี จึงช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของระบบประสาทและบำรุงสมองให้ทำงานได้ดี ความจำดีขึ้น และยังช่วยป้องกันการเกิดโรคอัลไซเมอร์และสมองเสื่อมในผู้สูงอายุ…

Home / HEALTH / 7 อาหารบำรุงสมอง ป้องกันโรคอัลไซเมอร์ และ ความจำเสื่อม ในผู้สูงอายุ

เมื่ออายุมากขึ้นก็มักจะเริ่มมีอาการหลงลืม ความจำสั้น หากปล่อยไว้นานอาจทำให้เป็นโรคความจำเสื่อม ซึ่งการรับประทานอาหารก็มีส่วนสำคัญในการบำรุงสมอง และนี่คือ อาหารบำรุงสมอง และช่วยกระตุ้นความจำ

7 อาหารบำรุงสมอง เพื่อผู้สูงอายุ

อาหารบำรุงสมอง

ใบเหลียง

ใบเหลียงมีวิตามินบี จึงช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของระบบประสาทและบำรุงสมองให้ทำงานได้ดี ความจำดีขึ้น และยังช่วยป้องกันการเกิดโรคอัลไซเมอร์และสมองเสื่อมในผู้สูงอายุ อีกทั้งยังช่วยบำรุงกล้ามเนื้อหัวใจ หลอดเลือด และช่วยป้องกันการแข็งตัวของเลือด

อาหารบำรุงสมอง

ข้าวไรซ์เบอรี่

ข้าวไรซ์เบอรี่มีสารต้านอนุมูลอิสระสูง มีโอเมก้า 3 และ วิตามินบี ที่จะช่วยบำรุงระบบประสาทและการทำงานของระบบสมองให้ดียิ่งขึ้น

โทงเทงฝรั่ง

โทงเทงฝรั่ง

เคพกูสเบอร์รี่ หรือ โทงเทงฝรั่ง เป็นเบอร์รี่ชนิดหนึ่ง ช่วยป้องกันหลอดเลือดสมอง ช่วยบำรุงระบบประสาทเสริมด้านความจำ รักษาโรคอัลไซเมอร์ ป้องกันความจำเสื่อมในผู้สูงอายุได้

งาดำ

งาดำ

ช่วยบำรุงระบบประสาทและสมอง โดยช่วยฟื้นฟูเซลล์ประสาทรวม ซึ่งจะช่วยป้องกันและฟื้นฟูโรคเกี่ยวกับสมอง เช่น เส้นเลือดอุดตันในสมอง เส้นเลือดแตก ช่วยป้องกันการเสื่อมของเซลล์ในระบบประสาท และยังป้องกันการเกิดโรคอัลไซเมอร์ได้อีกด้วย

อะโวคาโด

อะโวคาโด

ในอะโวคาโดมีกรดโอเลอิกสูง จึงช่วยบำรุงระบบประสาทและสมองให้ทำงานได้ดีขึ้น ทั้งยังมีสารอัลฟาแคโรทีนซึ่งมีส่วนช่วยรักษาผู้ป่วยโรคอัลไซเมอร์และสมองเสื่อมอีกด้วย

ข้าวบาร์เลย์

ข้าวบาร์เลย์เป็นธัญพืชที่มีคุณค่าโภชนาการสูง มีไฟเบอร์สูง มีวิตามินบี1 วิตามินบี6 กาบา และ โคลีน ที่มีส่วนช่วยในการเสริมสร้างการเรียนรู้และความจำ ทั้งยังช่วยบำรุงระบบประสาทและกล้ามเนื้อ

พริกหวาน

พริกหวาน

มีสารลูทิโอลิน ซึ่งสามารถลดความเสื่อมของสมองและชะลออาการหลงๆ ลืมๆ จากความชราได้ โดยจะมีผลในการยับยั้งการปล่อยสารที่มาทำลายเซลล์สมองซึ่งเป็นสาเหตุทำให้ความจำเสื่อม