7 อาหาร ช่วยบรรเทาอาการปวดหัว แก้ปวดหัวไมเกรน ได้ผลดีแบบไม่ต้องกินยา!!

โรคไมเกรน หรือ โรคปวดหัวข้างเดียว (migraine) เป็นโรคเรื้อรังที่ทำให้ปวดศีรษะเป็นประจำจนถึงขั้นรุนแรง ซึ่งเราสามารถบำบัดไมเกรนด้วยการดูแลตัวเองทั้งการนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอและการรับประทานผักผลไม้ที่มีแมกนีเซียมสูงมาดูกันเลยว่ามีผักผลไม้ชนิดใดบ้าง 7 อาหาร แก้ปวดหัวไมเกรน ว่านหางจระเข้ ว่านหางจระเข้สามารถบรรเทาอาการไมเกรนและปวดศีรษะเรื้อรังได้ โดยฝานวุ้นให้เป็นแผ่นบางๆ แล้วทาด้วยปูนแดง จากนั้นนำทาบริเวณขมับทิ้งไว้ประมาณ 10…

Home / HEALTH / 7 อาหาร ช่วยบรรเทาอาการปวดหัว แก้ปวดหัวไมเกรน ได้ผลดีแบบไม่ต้องกินยา!!

โรคไมเกรน หรือ โรคปวดหัวข้างเดียว (migraine) เป็นโรคเรื้อรังที่ทำให้ปวดศีรษะเป็นประจำจนถึงขั้นรุนแรง ซึ่งเราสามารถบำบัดไมเกรนด้วยการดูแลตัวเองทั้งการนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอและการรับประทานผักผลไม้ที่มีแมกนีเซียมสูงมาดูกันเลยว่ามีผักผลไม้ชนิดใดบ้าง

7 อาหาร แก้ปวดหัวไมเกรน

แก้ปวดหัวไมเกรน

ว่านหางจระเข้

ว่านหางจระเข้สามารถบรรเทาอาการไมเกรนและปวดศีรษะเรื้อรังได้ โดยฝานวุ้นให้เป็นแผ่นบางๆ แล้วทาด้วยปูนแดง จากนั้นนำทาบริเวณขมับทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที ว่านหางจระเข้จะทำให้เย็นช่วยบรรเทาอาการปวดศีรษะได้

ขิง

ขิง

การรับประทานขิงสามารถลดอาการปวดไมเกรนได้ถึง 60% เพราะขิงมีฤทธิ์ในการลดการอักเสบ ลดอาการปวดในร่างกาย ช่วยบรรเทาอาการปวดศีรษะ ช่วยในการผ่อนคลาย ขยายหลอดเลือด และยังช่วยให้ระบบไหลเวียนโลหิตในร่างกายดีขึ้นด้วย เพียงแค่น้ำขิงผสมน้ำตาลทรายแดงก็สามารถช่วยบรรเทาอาการไมเกรนได้แล้ว

ข้าวกล้อง

ข้าวกล้อง

ข้าวกล้องช่วยบำรุงระบบประสาท ได้มีการนำสารกาบามารักษาโรคเกี่ยวกับระบบประสาท เช่น โรควิตกกังวล โรคนอนไม่หลับ โรคลมชัก และยังทำหน้าที่รักษาสมดุลของสมอง จึงช่วยทำให้สมองผ่อนคลาย ลดความเครียดวิตกกังวล นอนหลับสบาย และข้าวกล้องงอกยังมีแมกนีเซียมสูงกว่าข้าวกล้องปกติถึง 3 เท่า ซึ่งแมกนีเซียมจะช่วยเพิ่มการไหลเวียนของเลือดในร่างกาย จึงช่วยป้องกันและลดความรุนแรงของอาการปวดไมเกรนให้ลดน้อยลง

บร็อคโคลี่

บร็อคโคลี่

เป็นผักที่มีแมกนีเซียมสูง ช่วยลดอาการไมเกรนลงได้ อีกทั้งได้มีการศึกษาพบว่าบร็อคโคลี่มีสารต้านอนุมูลอิสระ จึงช่วยป้องกันโรคร้ายแรงอย่างมะเร็ง ทั้งโรคมะเร็งลำไส้ มะเร็งเต้านม กระเพาะปัสสาวะ และยังเพิ่มภูมิคุ้มกันกับร่างกาย

อัลมอนด์

อัลมอนด์

อุดมไปด้วยโปรตีนสูง แคลเซียม สารไรโบฟลาวิน และ แมกนีเซียม ที่ช่วยบรรเทาอาการปวดไมเกรน ทั้งยังช่วยบำรุงในการทำงานของระบบประสาทและกล้ามเนื้อ อีกทั้งยังมีกรดไขมันในโอเมก้า 3 จึงช่วยบำรุงระบบประสาท บำรุงสมอง ช่วยผ่อนคลายจากความตึงเครียด

กล้วย

กล้วย

กล้วยหอมเป็นผลไม้ที่มีแมกนีเซียมสูงมาก จึงสามารถช่วยลดอาการปวดไมเกรนได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังช่วยแก้อาการนอนไม่หลับเพราะมีกรดอะมิโนและทริปโตเฟนที่จะช่วยคลายเครียดและรู้สึกผ่อนคลายขึ้นจึงทำให้นอนหลับสบายตลอดคืน

แซลมอน

เป็นปลาที่มีโอเมก้า 3 สูง ซึ่งจะช่วยบรรเทาอาการอักเสบและลดอาการปวดได้ อีกทั้งยังช่วยให้หลอดเลือดมีความยืดหยุ่น ลดการแข็งตัวของเลือด ช่วยบำรุงประสาท ลดอาการปวดไมเกรนได้เป็นอย่างดี