กระชาย ดับกลิ่นปาก

3 สมุนไพร รักษาโรคเหงือกและฟัน รับรองลมหายใจสดชื่น ช่วยดับกลิ่นปาก!!

ปัญหาช่องปากเป็นเรื่องสำคัญ ส่งผลให้เกิดอาการเหงือกอักเสบ เหงือกบวม มีกลิ่นปาก การใช้สมุนไพรสามารถช่วย รักษาโรคเหงือก และฟันให้แข็งแรง ซึ่งการรักษาด้วยสมุนไพรไทยเป็นการรักษาแบบวิธีธรรมชาติอีกทั้งยังหาง่าย เรามาดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง… 3 สมุนไพร รักษาโรคเหงือก และฟันให้แข็งแรง!! สะเดา สะเดาเป็นผักพื้นบ้านที่มีรสชาติขม…

Home / HEALTH / 3 สมุนไพร รักษาโรคเหงือกและฟัน รับรองลมหายใจสดชื่น ช่วยดับกลิ่นปาก!!

ปัญหาช่องปากเป็นเรื่องสำคัญ ส่งผลให้เกิดอาการเหงือกอักเสบ เหงือกบวม มีกลิ่นปาก การใช้สมุนไพรสามารถช่วย รักษาโรคเหงือก และฟันให้แข็งแรง ซึ่งการรักษาด้วยสมุนไพรไทยเป็นการรักษาแบบวิธีธรรมชาติอีกทั้งยังหาง่าย เรามาดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง…

3 สมุนไพร รักษาโรคเหงือก และฟันให้แข็งแรง!!

รักษาโรคเหงือก

สะเดา

สะเดาเป็นผักพื้นบ้านที่มีรสชาติขม มีประโยชน์และสรรพคุณทางยามากมาย ช่วยยับยั้งและกำจัดเชื้อแบคทีเรียหลายชนิดในช่องปาก ช่วยลดอาการเหงือกอักเสบรักษาโรครำมะนาด โรคเลือดออกตามไรฟัน โรคเหงือก ลดอาการติดเชื้อแบคทีเรียในช่องปาก ทั้งยังช่วยลดคราบหินปูนที่สะสมมานานได้อีกด้วย

กระชาย

กระชาย

ช่วยรักษาฟันและรักษาโรคที่เกิดในช่องปาก เช่น เหงือกบวม เหงือกอักเสบ เจ็บคอ แผลในปาก ลดเชื้อราในช่องปาก มีประสิทธิภาพในการลดกลิ่นปากได้ถึง 70-90% และยังป้องกันฟันผุได้ผลดีมาก เราสามารถทำน้ำยาบ้วนปากกระชายไว้ใช้เอง โดยกระชายโขลกให้ละเอียด 1 กำมือ น้ำต้ม 1 ลิตร เกลือ 1 หยิบมือ นำมาต้มจนเกลือสะลาย ก็สามารถนำมาใช้บ้วนปากหลังปากฟันได้เลย รับรองกลิ่นปากจะหายไปแถมฟันไม่ผุอีกด้วย

ฝรั่ง

ฝรั่ง

เป็นผลไม้ที่มีสรรพคุณทางยามากมาย แค่กินฝรั่งวันละ 1 ลูก ก็ช่วยให้ห่างไกลโรคได้ ฝรั่งช่วยกำจัดเชื้อแบคทีเรียในช่องปาก ช่วยบำรุงเหงือกและฟันให้แข็งแรง รักษาโรคเหงือก บรรเทาอาการปวดฟันจากเหงือกบวม เหงือกอักเสบ อีกทั้งใบของฝรั่งยังช่วยระงับกลิ่นปาก เพียงเคี้ยวใบฝรั่งสดแล้วคายกากทิ้งจะช่วยทำให้ลมหายใจสดชื่น ดับกลิ่นปากได้ผลชะงัด