รู้ไหม?? ปริมาณวิตามิน ที่ร่างกายต้องการในแต่ละวัน คือเท่าไรกันนะ

ทุกคนรู้ว่าผักผลไม้มีประโยชน์ต่อสุขภาพเป็นอย่างมาก แต่น้อยคนนักที่จะรู้ถึงปริมาณวิตามินที่ร่างกายควรได้รับในแต่ละวัน นอกจากนี้วิตามินบางชนิดไม่มีในผักผลไม้ นี่คือปริมาณวิตามินต่างๆที่ร่างกายควรได้รับต่อวัน วิตามินเอ วิตามินเอ ก็คือเรตินอล (retinol) ในรูปแบบหนึ่ง ช่วยบำรุงผิวพรรณและบำรุงสายตาช่วยการมองเห็น เพิ่มความสามารถในการมองเห็นตอนกลางคืนหรือในที่แสงสว่างน้อย ตามัว ตาฝ้าฟาง และยังช่วยป้องกันเซลล์เยื่อบุต่าง ๆ…

Home / HEALTH / รู้ไหม?? ปริมาณวิตามิน ที่ร่างกายต้องการในแต่ละวัน คือเท่าไรกันนะ

ทุกคนรู้ว่าผักผลไม้มีประโยชน์ต่อสุขภาพเป็นอย่างมาก แต่น้อยคนนักที่จะรู้ถึงปริมาณวิตามินที่ร่างกายควรได้รับในแต่ละวัน นอกจากนี้วิตามินบางชนิดไม่มีในผักผลไม้ นี่คือปริมาณวิตามินต่างๆที่ร่างกายควรได้รับต่อวัน

ปริมาณวิตามิน

วิตามินเอ

วิตามินเอ ก็คือเรตินอล (retinol) ในรูปแบบหนึ่ง ช่วยบำรุงผิวพรรณและบำรุงสายตาช่วยการมองเห็น เพิ่มความสามารถในการมองเห็นตอนกลางคืนหรือในที่แสงสว่างน้อย ตามัว ตาฝ้าฟาง และยังช่วยป้องกันเซลล์เยื่อบุต่าง ๆ ของร่างกายทำงานผิดปกติลดความเสื่อมของเซลล์ลูกตา ลดความเสี่ยงต่อการเป็นต้อกระจก ปริมาณวิตามินเอที่แนะนำคือ 1 มิลลิกรัมต่อวัน

วิตามินบี 2

วิตามินบี 2

วิตามินบี จึงช่วยบำรุงผิวพรรณทำให้เส้นผมสวยแข็งแรงสุขภาพดี ซึ่งหากขาดวิตามินบีก็จะทำให้เป็นโรคโลหิตจางและทำให้เกิดอาการเจ็บแสบบริเวณปาก ปริมาณวิตามินบี 2 ที่แนะนำคือ 1.8 มิลลิกรัมต่อวัน

วิตามินซี

วิตามินซี

วิตามินซีจะช่วยป้องกันโรคหวัด โรคภูมิแพ้ หรือโรคเลือดออกตามไรฟัน และช่วยเสริมสร้างภูมิต้านทานโรคต่างๆ ให้แก่ร่างกายได้เป็นอย่างดี ปริมาณวิตามินซี ที่แนะนำคือ 80 มิลลิกรัมต่อวัน

วิตามินดี

วิตามินดี

วิตามินดีมีผลต่อกกระดูก โดยเฉพาะกับระบบการทำงานของต่อมไทรอยด์ และยังมีส่วนสำคัญในการทำงานของระบบประสาทและหัวใจ การขาดวิตามินดีจะทำให้เป็นโรคกระดูกอ่อนในเด็ก
ปริมาณวิตามินดี ที่แนะนำคือ 2.5 ไมโครกรัมต่อวันโพแทสเซียม

โพแทสเซียม

โพแทสเซียมเป็นสารอาหารที่ช่วยในการทำงานของหัวใจ กล้ามเนื้อ หากร่างกายขาดโพแทสเซียมจะทำให้เกิดอาการบวมและโรคหลอดเลือดหัวใจ ปริมาณโพแทสเซียมที่แนะนำคือ 2,500 มิลลิกรัมต่อวัน

วิตามิน

แคลเซียม

แคลเซียม ช่วยบำรุงกระดูกและฟันให้แข็งแรง แก้ปวดเมื่อยตามร่างกายและข้อกระดูก บำรุงเส้นเอ็น ช่วยป้องกันโรคกระดูกพรุนได้อีกด้วย ร่างกายจะไม่สามารถดูดซึมแคลเซียมไปใช้ได้ถ้าหากขาดแมกนีเซียมและวิตามินดี ซึ่งปริมาณแคลเซียมที่แนะนำคือ 1,250 มิลลิกรัมต่อวัน

ที่มาจาก https://brightside.me/