กำจัดรังแค งาดำ น้ำมันมะพร้าว บำรุงผม บำรุงหนังศีรษะ บำรุงเส้นผม บํารุงหนังศีรษะแห้ง ป้องกันผมร่วง ผมดกดำ ผมบาง ผมร่วง ผมสวย ผมหงอก อะโวคาโด แก้คันศีรษะ แผลบนหนังศีรษ

5 สุดยอดสมุนไพรช่วย แก้คัน กำจัดรังแค บำรุงหนังศีรษะ และเส้นผม!!

หลายคนมีปัญหาเส้นผมขาดหลุดร่วงง่าย อีกทั้งหนังศีรษะแห้ง คันศีรษะ สร้างความกังวลใจให้กับหลายคนจนหมดความมั่นใจและเสียบุคลิก การใช้สมุนไพรไทยใกล้ตัวมารักษาและบำรุงหนังศีรษะก็เป็นวิธีง่ายๆที่เห็นผลและยังเป็นการรักษาด้วยวิธีธรรมชาติ มาดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง? งาดำ งาดำมีสารต้านอนุมูลอิสระมากมายทั้งวิตามินเอ วิตามินบี วิตามินซี และวิตามินอี ที่จะช่วยบำรุงผิวพรรณให้ชุ่มชื้น ช่วยในการผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว อีกทั้งงาดำยังมีส่วนช่วยบำรุงหนังศีรษะทำให้รากผมแข็งแรง แก้ผมหลุดร่วงง่าย…

Home / HEALTH / 5 สุดยอดสมุนไพรช่วย แก้คัน กำจัดรังแค บำรุงหนังศีรษะ และเส้นผม!!

หลายคนมีปัญหาเส้นผมขาดหลุดร่วงง่าย อีกทั้งหนังศีรษะแห้ง คันศีรษะ สร้างความกังวลใจให้กับหลายคนจนหมดความมั่นใจและเสียบุคลิก การใช้สมุนไพรไทยใกล้ตัวมารักษาและบำรุงหนังศีรษะก็เป็นวิธีง่ายๆที่เห็นผลและยังเป็นการรักษาด้วยวิธีธรรมชาติ มาดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง?

บำรุงหนังศีรษะ

งาดำ

งาดำมีสารต้านอนุมูลอิสระมากมายทั้งวิตามินเอ วิตามินบี วิตามินซี และวิตามินอี ที่จะช่วยบำรุงผิวพรรณให้ชุ่มชื้น ช่วยในการผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว อีกทั้งงาดำยังมีส่วนช่วยบำรุงหนังศีรษะทำให้รากผมแข็งแรง แก้ผมหลุดร่วงง่าย

ว่านหางจระเข้

ว่านหางจระเข้

วุ้นจากใบสดว่านหางจระเข้นำใช้ชโลมเส้นผมจะทำให้ผมดกเงางามและเส้นผมสลวย เนื่องจากทำให้รากผมเย็น ช่วยเร่งการงอกของผมและรักษาแผลบนหนังศีรษะได้ดี

มะกรูด

ได้มีใช้มะกรูดมาเป็นส่วนประกอบของแชมพูและครีมนวด เพราะมะกรูดมีสรรพคุณบำรุงหนังศีรษะ กำจัดรังแค แก้คันศีรษะ บำรุงเส้นผมแตกปลาย ป้องกันผมร่วง ช่วยรักษาเส้นผมให้ดกดำ เงางาม และช่วยให้ผมหงอกช้าลงอีกด้วย

กระชาย

กระชายเป็นสมุนไพรที่ช่วยแก้ปัญหาผมร่วงได้ดี โดยนำกระชายเหลือง 5 ขีดล้างให้สะอาดด้วยเกลือ นำมาหั่นเป็นแว่นเล็กๆ แล้วปั่นให้ละเอียด จากนั้นใส่น้ำเปล่าลงไปแล้วกรองจนเหลือแต่น้ำ นำมาดื่มเป็นประจำจะช่วยแก้ปัญหาผมหงอก ผมร่วง

บำรุงหนังศีรษะ

น้ำมันมะพร้าว

น้ำมันมะพร้าวมีคุณสมบัติช่วยรักษาความชุ่มชื้นให้กับหนังศีรษะ เพียงชโลมผมตอนแห้งทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที แล้วนวดให้น้ำมันมะพร้าวซึมหนังศีรษะ จากนั้นจึงสระออกด้วยแชมพูตามปกติ ลองทำประมาณ 2 สัปดาห์จะรู้สึกเลยว่าดีขึ้น น้ำมันมะพร้าวจะช่วยบำรุงเส้นผมให้ดกดำ นุ่มสลวย และบำรุงหนังศีรษะไม่ให้แห้งเป็นสะเก็ดอีกต่อไป