กระดูกพรุน บำรุงกระดูก บำรุงแคลเซียม ป้องกันโรคกระดูกพรุน ผักผลไม้ แคลเซียม เสริมแคลเซียม แคลเซียม แคลเซียม ผลไม้ แคลเซียม ผัก แคลเซียม อาหาร แคลเซียมสูง โรคกระดูกพรุน

7 ผักผลไม้ ที่มีแคลเซียม ช่วยบำรุงกระดูก ป้องกันโรคกระดูกพรุน!!

เมื่ออายุมากขึ้นร่างกายก็จะค่อยๆสูญเสียแคลเซียมที่สะสมในกระดูก การรับประทานอาหารที่มีแคลเซียมสูงก็จะช่วยให้บำรุงกระดูกให้แข็งแรง ห่างไกลโรคกระดูกพรุนและข้อเข่าเสื่อม มาดูกันเลยว่าผักผลไม้ชนิดใดที่มี แคลเซียม กันบ้าง ใบเหลียง ผักเหลียง 100 กรัม มีปริมาณแคลเซียม 151 มิลลิกรัม มีสรรพคุณช่วยบำรุงกระดูกและฟันให้แข็งแรง แก้ปวดเมื่อยตามร่างกายและข้อกระดูก…

Home / HEALTH / 7 ผักผลไม้ ที่มีแคลเซียม ช่วยบำรุงกระดูก ป้องกันโรคกระดูกพรุน!!

เมื่ออายุมากขึ้นร่างกายก็จะค่อยๆสูญเสียแคลเซียมที่สะสมในกระดูก การรับประทานอาหารที่มีแคลเซียมสูงก็จะช่วยให้บำรุงกระดูกให้แข็งแรง ห่างไกลโรคกระดูกพรุนและข้อเข่าเสื่อม มาดูกันเลยว่าผักผลไม้ชนิดใดที่มี แคลเซียม กันบ้าง

แคลเซียม

ใบเหลียง

ผักเหลียง 100 กรัม มีปริมาณแคลเซียม 151 มิลลิกรัม มีสรรพคุณช่วยบำรุงกระดูกและฟันให้แข็งแรง แก้ปวดเมื่อยตามร่างกายและข้อกระดูก บำรุงเส้นเอ็น ช่วยป้องกันโรคกระดูกพรุนได้

ผักแพว

ผักแพว

ผักแพวจัดเป็น 1 ใน 10 อันดับของผักที่มีแคลเซียมสูง ผักแพว 100 กรัม มีปริมาณแคลเซียมสูงถึง 573 มิลลิกรัม จึงช่วยบำรุงกระดูกและฟันให้แข็งแรง แก้ปวดเมื่อยตามร่างกายและข้อกระดูก

วอเตอร์เครส

วอเตอร์เครส

วอเตอร์เครสจัดเป็นผักที่มีแคลเซียมสูง วอเตอร์เครสปริมาณ 100 กรัม มีแคลเซียมถึง 120 มิลลิกรัม ซึ่งแคลเซียมจะช่วยบำรุงกระดูกและฟันให้แข็งแรง บำรุงเส้นเอ็น วอเตอร์เครสยังช่วยป้องกันโรคเลือดออกตามไรฟันได้อีกด้วย

ตำลึง

ตำลึงผักพื้นบ้านซึ่งนิยมรับประทานยอดและใบ ใบตำลึง 100 กรัม มีปริมาณแคลเซียม 125 มิลลิกรัม จึงช่วยบำรุงกระดูกและฟันให้แข็งแรง ทั้งยังช่วยเพิ่มความหนาแน่นให้กระดูก ลดความเสี่ยงการเกิดโรคกระดูกพรุน มีส่วนสำคัญในการแข็งตัวของเลือดและการทำงานของระบบประสาทในการส่งสัญญาณให้เร็วขึ้น

ลูกฟิก หรือ มะเดื่อฝรั่ง

ความจริงแล้วผลลูกฟิกแห้งมีแคลเซียมสูงกว่าลูกฟิกสด ในลูกฟิกสด 100 กรัม มีปริมาณแคลเซียมเพียง 35 มิลลิกรัม แต่ลูกฟิกแห้งกลับมีแคลเซียมสูงถึง 162 มิลลิกรัม ซึ่งแคลเซียมจะช่วยบำรุงกระดูกและป้องกันโรคกระดูกพรุนได้อีกด้วย

แก้วมังกร

แก้วมังกร

แก้วมังกรเป็นผลไม้ที่มีไฟเบอร์สูงจึงช่วยให้อิ่มท้องได้นาน อีกทั้งยังมีแคลเซียมช่วยในการเสริมสร้างและซ่อมแซมกระดูก ช่วยให้ฟันแข็งแรง

งาดำ

งาดำ

การวิจัยค้นพบว่างาดำมีสารเซซามิน ซึ่งสารนี้จะช่วยในการยับยั้งการพัฒนาเซลล์ต้นกำเนิดของเซลล์สลายกระดูกที่ให้เกิดโรคข้อเสื่อม โรคกระดูกพรุนได้ และเซซามินยังช่วยทำให้แคลเซียมประสานกับกระดูกเพิ่มมากขึ้น และในงาดำอบ 100 กรัม มีปริมาณแคลเซียมสูงถึง 1,469 มิลลิกรัม