ท่าบริหาร ท่าบริหารแก้หลังค่อม ท่าออกกำลังกาย นั่งหลังค่อม หลังค่อม ออกกำลังกาย แก้หลังค่อม แก้หลังค่อม ห่อไหล่ แก้หลังค่อม โยคะ แก้อาการหลังค่อม โยคะ โยคะ แก้หลังค่อม

5 ท่าบริหารง่ายๆ แก้หลังค่อม ไหล่ห่อ ช่วยปรับบุคลิกภาพให้ดูดี!!

ท่าบริหาร แก้หลังค่อม ไหล่ห่อ แบบง่ายๆ ฝึกท่าบริหารก็จะช่วยปรับสรีระร่างกายทำให้บุคลิกดีขึ้น ลองมาทำตามกันเลย

Home / HEALTH / 5 ท่าบริหารง่ายๆ แก้หลังค่อม ไหล่ห่อ ช่วยปรับบุคลิกภาพให้ดูดี!!

การนั่งหลังค่อม คอยื่น เป็นเวลานานๆ อาจส่งผลให้เกิดอาการปวดหลัง ไหล่ คอในระยะยาวได้ อีกทั้งยังเสียบุคลิกภาพ ดังนั้นการฝึกท่าบริหารก็จะช่วยปรับสรีระร่างกายทำให้บุคลิกดีขึ้น วันนี้เรามีท่าบริหาร แก้หลังค่อม ไหล่ห่อ แบบง่ายๆ ลองมาทำตามกันเลย

5 ท่าบริหารง่ายๆ แก้หลังค่อม ไหล่ห่อ คอยื่น

แก้อาการหลังค่อม

ท่าก้มตัว

ท่านี้จะช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นของกระดูกสันหลัง เพียงแค่ค่อยๆโน้มก้มตัวลงมาด้านหน้า ยืดขาให้ตึง พยายามให้ลำตัวแนบกับต้นขามากที่สุด หากสามารถยืดตัวได้มากๆ ให้ใช้มือจับไว้ที่ด้านหลังข้อเท้า ค้างไว้สักครู่แล้วกลับสู่ในท่ายืนตรง

โยคะ

ท่าวัว

ท่านี้จะช่วยให้กล้ามเนื้อหลังและกระดูกสันหลังยืดหยุ่นแข็งแรงมากขึ้น เป็นการคลายความตึงของ กระดูกสันหลัง โดยเน้นที่การยกสะโพก แอ่นหลังลงให้มากที่สุด เงยหน้าขึ้น จะรู้สึกได้ถึงความตึงของกระดูกสันหลัง ทำสลับกับท่าแมวไปมา 10 ครั้ง

แก้หลังค่อม

ท่าแมวทรงตัว

ท่านี้จะช่วยบริหารกล้ามเนื้อบริเวณกระดูกสันหลังให้ตรง เริ่มจากคุกเข่าโดยที่เข่าทั้งสองห่างกันเท่าช่วงไหล่ แล้วค่อยๆยกขาซ้ายไปด้านหลังให้ขนานกับพื้น ปลายเท้าเหยียดตรง จากนั้นยกมือขึ้นไปข้างหน้าให้ขนานกับพื้นเช่นกัน ค้างไว้ประมาณ 5-10 วินาที แล้วทำสลับข้าง 10 ครั้ง

ท่างู

เป็นท่าบริหารที่ช่วยให้กล้ามเนื้อหลังและกระดูกสันหลังแข็งแรง อีกทั้งยังช่วยเรื่องระบบย่อยอาหารได้อีกด้วย เริ่มจากคุกเข่า แขนเหยียดตรง ยกกระดูกก้นกบ เกร็งหน้าท้อง โก่งหลังขึ้นให้ได้มากที่สุด แล้วก้มหัวลงพยายามกดคางให้ชิดหน้าอก

ท่าอูฐ

ท่านี้เป็นท่าโยคะที่ช่วยยืดกล้ามเนื้อหน้าท้อง กล้ามเนื้อหลัง คอด้านหลัง และ ไหล่ ทำให้ลำตัวมีความยืดหยุ่นสูง ควรทำหน้านี้ค้างไว้ประมาณ 1-2 นาที