กินทุเรียน กินเหล้ากับทุเรียน ทุเรียน ห้ามกินทุเรียน ห้ามกินทุเรียนกับอะไรบ้าง ห้ามกินทุเรียนกับเหล้า เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ แก้พิษทุเรียน

ทุเรียน กับ เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ห้ามกินคู่กันเด็ดขาด อาจอันตรายถึงชีวิต!!

ช่วงนี้หลายคนคงไม่พลาดที่จะรับประทาน ทุเรียน ซึ่งขึ้นชื่อว่าเป็น “King of fruits” เนื้อและเมล็ดของทุเรียนมีคุณค่าทางอาหารสูงและให้พลังงานสูงมาก กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข จึงได้แนะนำว่าสำหรับคนที่ชอบการกินทุเรียน ควรกินไม่เกินวันละ 2 เม็ด เพราะทุเรียนเป็นผลไม้ที่ให้พลังงานและไขมันสูง การกินทุเรียน…

Home / HEALTH / ทุเรียน กับ เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ห้ามกินคู่กันเด็ดขาด อาจอันตรายถึงชีวิต!!

ช่วงนี้หลายคนคงไม่พลาดที่จะรับประทาน ทุเรียน ซึ่งขึ้นชื่อว่าเป็น “King of fruitsเนื้อและเมล็ดของทุเรียนมีคุณค่าทางอาหารสูงและให้พลังงานสูงมาก กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข จึงได้แนะนำว่าสำหรับคนที่ชอบการกินทุเรียน ควรกินไม่เกินวันละ 2 เม็ด เพราะทุเรียนเป็นผลไม้ที่ให้พลังงานและไขมันสูง การกินทุเรียน 4-6 เม็ด จะทำให้ร่างกายได้รับพลังงานสูงถึง 520-780 กิโลแคลอรี เทียบเท่ากับการกินข้าวมันไก่ 2 จานเลยทีเดียว

ที่สำคัญไม่ควรกินทุเรียนกับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เพราะทุเรียนมีคาร์โบไฮเดรตและไขมันสูง เมื่อกินคู่กันก็จะทำให้ร่างกายได้รับพลังงานมากเกินไป จนส่งผลให้ระดับน้ำตาลในเลือดสูง อีกทั้งยังทำให้ร่างกายเกิดความร้อนสูงขึ้นผิดปกติจนอาจเสี่ยงต่อการเสียชีวิตจากการขาดน้ำได้ ซึ่งการกินทุเรียนคู่กับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์จะทำให้เกิดอาการร้อนวูบวาบ ร้อนใน ไม่สบายตัว คลื่นไส้ อาเจียน จนถึงขึ้นหมดสติได้

วิธีแก้ก็คือควรกินทุเรียนคู่กับมังคุด เพราะมังคุดเป็นผลไม้ที่มีฤทธิ์เย็นจึงช่วยลดอุณหภูมิความร้อนภายในร่างกาย ช่วยแก้ร้อนใน นอกจากนี้ผู้ที่มีโรคประจำตัว โรคไต โรคเบาหวาน โรคหัวใจ โรคความดันโลหิตสูง ควรหลีกเลี่ยงการกินทุเรียนเพราะจะส่งผลต่อปริมาณน้ำตาลและไขมันในเลือดสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว