ยาสมุนไพร ริดสีดวง รักษา ริดสีดวง วิธีรักษา ริดสีดวงทวาร ริดสีดวงรักษาเอง สมุนไพร เพชรสังฆาต เพชรสังฆาต ริดสีดวง เพชรสังฆาต สรรพคุณ โรคริดสีดวงทวาร

เพชรสังฆาต สมุนไพรไทยชั้นดี รักษาโรคริดสีดวงทวาร ได้ผลชะงัด!!

เพชรสังฆาต มีชื่อภาษาอังกฤษว่า Veld grape มีชื่อทางวิทยาศาสตร์ว่า cissus quadrangularis เพชรสังฆาตเป็นไม้เถาลักษณะเป็นรูปสี่เหลี่ยม เป็นข้อปล้องๆต่อกัน เพชรสังฆาตสมุนไพรไทยที่มีสรรพคุณทางยามากมาย ช่วยรักษาโรคได้ผลชะงัด รักษาริดสีดวงทวาร เพชรสังฆาตมีสรรพคุณใช้เป็นยารักษาริดสีดวง สำหรับคนที่เป็นโรคริดสีดวงทวาร จะเกิดภาวะเลือดดำคั่งจนทำให้ส่วนปลายสุดของลำไส้ใหญ่เกิดอาการโป่งพองคล้ายกับมีติ่งยื่นออกมาจากทวารหนัก…

Home / HEALTH / เพชรสังฆาต สมุนไพรไทยชั้นดี รักษาโรคริดสีดวงทวาร ได้ผลชะงัด!!

เพชรสังฆาต มีชื่อภาษาอังกฤษว่า Veld grape มีชื่อทางวิทยาศาสตร์ว่า cissus quadrangularis เพชรสังฆาตเป็นไม้เถาลักษณะเป็นรูปสี่เหลี่ยม เป็นข้อปล้องๆต่อกัน เพชรสังฆาตสมุนไพรไทยที่มีสรรพคุณทางยามากมาย ช่วยรักษาโรคได้ผลชะงัด

รักษาริดสีดวงทวาร

เพชรสังฆาตมีสรรพคุณใช้เป็นยารักษาริดสีดวง สำหรับคนที่เป็นโรคริดสีดวงทวาร จะเกิดภาวะเลือดดำคั่งจนทำให้ส่วนปลายสุดของลำไส้ใหญ่เกิดอาการโป่งพองคล้ายกับมีติ่งยื่นออกมาจากทวารหนัก การรับประทานเพชรสังฆาตจึงช่วยลดอาการอักเสบ รวมทั้งช่วยทำให้หลอดเลือดดำที่บวมเป่งอยู่บริเวณทวารหนักหดตัวลงได้อีกด้วย

เนื่องจากเพชรสังฆาตสดจะมีรสขมและทำให้คันคอมาก เพราะเพชรสังฆาตมีสารแคลเซียมออกซาเลต สารนี้จะมีผลึกรูปเข็มที่สามารถทิ่มแทงทำให้เกิดอาการระคายเคืองภายในช่องปากและคอได้ ดังนั้นแนะนำให้รับประทานเพชรสังฆาตแบบแคปซูล โดยรับประทานครั้งละ 3 แคปซูล วันละ 3 ครั้ง หลังอาหาร เป็นเวลาประมาณ 1 เดือน จะช่วยให้อาการดีขึ้น

เพชรสังฆาต

บำรุงและสมานกระดูก

เพชรสังฆาต มีฤทธิ์กระตุ้นเซลล์สร้างกระดูกให้เพิ่มขึ้นจึงช่วยเรื่องความแข็งแรงและความหนาแน่นมวลกระดูก ช่วยเพิ่มการสร้างคอลลาเจนในเซลล์สร้างกระดูกจึงสามารถรักษาโรคข้อและกระดูกเสื่อมได้ และยังมีฤทธิ์ช่วยลดอาการปวดและอักเสบได้อีกด้วย อีกทั้งยังช่วยซ่อมแซมและสมานกระดูกที่แตกหักได้ โดยใช้เถาเพชรสังฆาตโขลกจนแหลกละเอียดแล้วนำมาพอกกระดูกที่หัก

แก้โรคลักปิดลักเปิด

ถือเป็นสมุนไพรที่อุดมไปด้วยวิตามินซี ซึ่งในวิตามินซีนั้นมีสารต้านอนุมูลอิสระสูง มีสรรพคุณรักษาโรคเลือดออกตามไรฟัน