ต้านมะเร็ง ป้องกันมะเร็ง ผลไม้ มะเร็ง สารต้านอนุมูลอิสระ

7 ผลไม้สีแดง มีสารต้านอนุมูลอิสระสูง ช่วยป้องกันโรคมะเร็งได้!!

ผลไม้สีแดง มีสารต้านอนุมูลอิสระที่เรียกว่า ไลโคปีน แคโรทีนอยด์ และ แอนโทไซยานิน ซึ่งมีคุณสมบัติช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคมะเร็งต่างๆ เช่น มะเร็งกระเพาะอาหาร มะเร็งปอด ช่วยป้องกันมะเร็งเต้านม มะเร็งต่อมลูกหมาก มะเร็งลำไส้ มะเร็งเยื่อบุมดลูก ลดปริมาณไขมันแอลดีแอลในเลือด…

Home / HEALTH / 7 ผลไม้สีแดง มีสารต้านอนุมูลอิสระสูง ช่วยป้องกันโรคมะเร็งได้!!

ผลไม้สีแดง มีสารต้านอนุมูลอิสระที่เรียกว่า ไลโคปีน แคโรทีนอยด์ และ แอนโทไซยานิน ซึ่งมีคุณสมบัติช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคมะเร็งต่างๆ เช่น มะเร็งกระเพาะอาหาร มะเร็งปอด ช่วยป้องกันมะเร็งเต้านม มะเร็งต่อมลูกหมาก มะเร็งลำไส้ มะเร็งเยื่อบุมดลูก ลดปริมาณไขมันแอลดีแอลในเลือด และยังช่วยรักษาโรคหัวใจ หลอดเลือด ระบบทางเดินปัสสาวะให้ดีขึ้นอีกด้วย

ผลไม้สีแดง

แอปเปิ้ล

แอปเปิ้ลมีเส้นใยสูงและมีสารต้านอนุมูลอิสระโพลีฟีนอลและฟลาโวนอยด์ ช่วยต้านอนุมูลอิสระ และยับยั้งเซลล์มะเร็งตับ มะเร็งผิวหนัง และยังช่วยปรับแบคทีเรียในลำไส้ทำให้ลดความเสี่ยงในการเป็นมะเร็งลำไส้ได้อีกด้วย

สตรอเบอร์รี

สตรอเบอร์รี

สตรอว์เบอร์รีมีสารต้านอนุมูลอิสระอย่าง สารฟีโนลิกและแอนโทไซยานิน เมล็ดบนผิวของสตรอว์เบอร์รีมีประโยชน์ช่วยต้านมะเร็งได้ อีกทั้งยังมีฤทธิ์ต้านการแบ่งตัวของเซลล์มะเร็งได้อีกด้วย ช่วยป้องกันมะเร็งต่อมลูกหมาก มะเร็งเต้านม และ มะเร็งหลอดอาหาร

ทับทิม

ทับทิม

เป็นผลไม้ที่อุดมไปด้วยสารอาหารและแร่ธาตุมากมายที่จำเป็นต่อร่างกาย จึงนิยมนำมาคั้นเป็นน้ำทับทิมเพื่อดับกระหาย ทับทิมยังมีสารประกอบฟีนอลิกซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระมีสรรพคุณในการต้านมะเร็ง การรับประทานทับทิมเป็นประจำช่วยลดไขมันในเลือด ป้องกันการอุดตันในหลอดเลือด จึงช่วยลดความเสี่ยงในการเป็นโรคหัวใจ

ชมพู่

ชมพู่

เป็นผลไม้ที่ฉ่ำน้ำจึงช่วยบำรุงผิวพรรณให้เปล่งปลั่งสดใส และยังเป็นผลไม้ที่มีเส้นใยอาหารสูงจึงช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับระบบขับถ่าย ที่สำคัญชมพู่มีสารไลโคปีนที่จะช่วยต่อต้านสารอนุมูลอิสระ จึงลดความเสี่ยงในการเกิดโรคมะเร็ง

แตงโม

แตงโม

เป็นผลไม้ที่มีฤทธิ์เย็น และยังมีน้ำเป็นส่วนประกอบถึง 92% จึงช่วยดับกระหายคลายร้อยได้อย่างดี เพิ่มความสดชื่นให้แก่ร่างกาย ช่วยขับปัสสาวะ อีกทั้งยังมีสารไลโคปีนซึ่งเป็นสารที่ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ

เชอร์รี่

เชอร์รี่

มีสารต้านอนุมูลอิสระที่ชื่อว่า แอนโธไซยานิน (Anthocyanin) ช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดภาวะหลอดเลือดหัวใจอุดตัน โรคหัวใจและหลอดเลือด อีกทั้งยังมีใยอาหารสูงจึงช่วยลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่

กระเจี๊ยบแดง

กระเจี๊ยบแดง

ดอกกระเจี๊ยบแดง มีสารฟีนอลิก สารแอนโทไซยานิน และวิตามินซี ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยชะลอความแก่ ผิวพรรณดูอ่อนกว่าวัย ช่วยให้เส้นเลือดอ่อนนิ่ม ป้องกันโรคมะเร็งและชะลอการลุกลามของมะเร็งบางชนิด เช่น มะเร็งเต้านม มะเร็งลำไส้ มะเร็งตับ มะเร็งเม็ดเลือดขาว