10 ผักต้านโรคมะเร็ง ช่วยฆ่าเซลล์มะเร็งได้ ของถูกและดีเมืองไทย!!

มะเร็ง เป็นโรคร้ายที่คนไทยป่วยเพิ่มขึ้นทุกปี ดังนั้นการดูแลสุขภาพโดยการรับประทานอาหารที่มีสารต้านอนุมูลอิสระจะช่วยป้องกันและยับยั้งเซลล์มะเร็งได้ซึ่งผักและสมุนไพรไทยสามารถต้านมะเร็งได้ มีการวิจัยพบกว่าผักเหล่านี้สามารถต้านการลุกลามของเซลล์มะเร็งได้มากกว่า 70% และนี่คือ ผักต้านโรคมะเร็ง ที่ทุกคนควรทานเป็นประจำ มะระขี้นก มะระขี้นก มีสารที่ชื่อว่า ชาแรนติน ช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดจึงรักษาโรคเบาหวานได้ อีกทั้งมีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระได้อย่างดี มีการพบว่ามะระขี้นกสามารถฆ่าเซลล์มะเร็งสมอง…

Home / HEALTH / 10 ผักต้านโรคมะเร็ง ช่วยฆ่าเซลล์มะเร็งได้ ของถูกและดีเมืองไทย!!

มะเร็ง เป็นโรคร้ายที่คนไทยป่วยเพิ่มขึ้นทุกปี ดังนั้นการดูแลสุขภาพโดยการรับประทานอาหารที่มีสารต้านอนุมูลอิสระจะช่วยป้องกันและยับยั้งเซลล์มะเร็งได้ซึ่งผักและสมุนไพรไทยสามารถต้านมะเร็งได้ มีการวิจัยพบกว่าผักเหล่านี้สามารถต้านการลุกลามของเซลล์มะเร็งได้มากกว่า 70% และนี่คือ ผักต้านโรคมะเร็ง ที่ทุกคนควรทานเป็นประจำ

ผักต้านโรคมะเร็ง

มะระขี้นก

มะระขี้นก มีสารที่ชื่อว่า ชาแรนติน ช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดจึงรักษาโรคเบาหวานได้ อีกทั้งมีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระได้อย่างดี มีการพบว่ามะระขี้นกสามารถฆ่าเซลล์มะเร็งสมอง มะเร็งตับอ่อน มะเร็งลำไส้ใหญ่ มะเร็งเต้านม

สะเดา

สะเดา

สะเดามีสารพอลิแซ็กคาไรด์และสารลิโมนอยด์ ที่พบในเปลือก ใบ และผลสะเดา มีสรรพคุณช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดเนื้องอกหรือมะเร็งโดยไม่ก่อผลข้างเคียงและยังมีสารนิมโบลิดีซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพต่อการป้องกันโรคมะเร็ง

ตะไคร้

ตะไคร้

สมุนไพรที่มีรสเผ็ดร้อน จึงช่วยลดคอเลสเตอรอล ลดความดันโลหิตสูง ขับลม ลดอาการท้องอืดท้องเฟ้อ ขับปัสสาวะ ช่วยขจัดพิษออกจากร่างกาย ช่วยให้ระบบย่อยอาหารทำงานดีขึ้น ทั้งยังช่วยป้องกันมะเร็งลำไส้ได้อีกด้วย

โหระพา

โหระพา

ใบของโหระพามีรสเผ็ดร้อน จึงมีสรรพคุณขับลม ขับเหงื่อ แก้อาการท้องอืด ท้องเฟ้อ ขับเสมหะ แก้ไอ มีฤทธิ์เป็นยาระบายอ่อนๆ แก้อาการท้องผูกได้ดี แก้เลือดออกตามไรฟัน และยังสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกายช่วยป้องกันการเกิดโรคมะเร็งกระเพาะอาหาร มะเร็งตับ และมะเร็งหลอดอาหาร

มะกรูด

มะกรูด

มะกรูดมีสารต้านอนุมูลอิสระสูง จึงมีส่วนช่วยสร้างเสริมภูมิคุ้มกันให้แก่ร่างกาย และช่วยหยุดการเจริญเติบโตและยับยั้งการแพร่กระจายของเซลล์มะเร็งได้อีกด้วย

ขิง

ขิงแก่

ขิงมีฤทธิ์เผ็ดร้อนจึงสามารถนำมาปรุงอาหารและเป็นเครื่องดื่มสำหรับผู้ที่รักสุขภาพได้อีกด้วย ขิงมีสรรพคุณช่วยลดความดันโลหิต หลอดเลือดแดง และยังช่วยผ่อนคลายกล้ามเนื้อบริเวณรอบๆ หลอดเลือด ทั้งยังช่วยป้องกันมะเร็งลำไส้ใหญ่

กระชาย

กระชาย

เป็นสมุนไพรไทยที่มีรสเผ็ดร้อน ช่วยแก้ปวดท้อง ท้องอืดท้องเฟ้อ ช่วยย่อยอาหาร ทำให้เจริญอาหาร และยังช่วยป้องกันมะเร็งปอด มะเร็งลําไส้ และมะเร็งเต้านม

ใบบัวบก

ใบบัวบกมีฤทธิ์ในการยับยั้งและทำลายเซลล์มะเร็ง และยังช่วยป้องกันมะเร็งลำไส้ใหญ่ ได้มีการค้นพบว่ามีสารสำคัญในใบบัวบก ที่มีฤทธิ์ในการลดความดันโลหิตสูงได้ โดยช่วยให้การไหลเวียนของหลอดเลือดดำและเส้นเลือดฝอยมีการไหลเวียนดีขึ้น

มะรุม

มะรุม

มะรุมมีสรรพคุณในการต้านการเกิดเนื้องอก ช่วยลดความเสี่ยงการเป็นมะเร็งลำไส้ มะรุมเป็นอาหารที่เหมาะสำหรับผู้ป่วยโรคความดันโลหิตสูงอย่างมาก ทั้งใบและรากของมะรุมมีสรรพคุณช่วยลดความดันโลหิต โดยนำรากหรือยอดมะรุมมาต้มดื่มเป็นประจำจะช่วยลดความดันได้

กระเทียม

กระเทียม

มีสรรพคุณช่วยลดความดันโลหิตสูงได้ดี ช่วยให้เลือดได้ไหลเวียนดีขึ้น ลดอาการเส้นเลือดตีบ โดยมีการวิจัยพบว่ากระเทียมสามารถลดความดันโลหิตลงได้ และยังสามารถยับยั้งมะเร็งเต้านม มะเร็งต่อมลูกหมาก มะเร็งลำไส้ใหญ่ มะเร็งหลอดอาหาร มะเร็งกระเพาะอาหาร มะเร็งสมอง และ มะเร็งตับอ่อน