รักษาโรคสะเก็ดเงิน สมุนไพร สะเก็ดเงิน โรคสะเก็ดเงิน

3 สมุนไพร รักษาโรคสะเก็ดเงิน เพิ่มชุ่มชื้นแก่ผิวเป็นประจำทุกวัน!!!

โรคสะเก็ดเงิน หรือ โรคเรื้อนกวาง (Psoriasis) เป็นโรคผิวหนังที่ไม่สามารถติดต่อกันได้ แต่เกิดจากการที่เซลล์แบ่งตัวเร็วกว่าปกติ จึงทำให้ผิวเป็นแผ่นหนา แดง และเป็นเกล็ดสีเงินปกคลุมโรคสะเก็ดเงินสามารถเกิดขึ้นได้ทุกส่วนของร่างกาย เช่น ศีรษะ แขน ขา ลำตัว ซึ่งมีสมุนไพรเป็นอีกทางเลือกที่จะช่วยให้อาการดีขึ้น…

Home / HEALTH / 3 สมุนไพร รักษาโรคสะเก็ดเงิน เพิ่มชุ่มชื้นแก่ผิวเป็นประจำทุกวัน!!!

โรคสะเก็ดเงิน หรือ โรคเรื้อนกวาง (Psoriasis) เป็นโรคผิวหนังที่ไม่สามารถติดต่อกันได้ แต่เกิดจากการที่เซลล์แบ่งตัวเร็วกว่าปกติ จึงทำให้ผิวเป็นแผ่นหนา แดง และเป็นเกล็ดสีเงินปกคลุมโรคสะเก็ดเงินสามารถเกิดขึ้นได้ทุกส่วนของร่างกาย เช่น ศีรษะ แขน ขา ลำตัว ซึ่งมีสมุนไพรเป็นอีกทางเลือกที่จะช่วยให้อาการดีขึ้น

สะเก็ดเงิน

น้ำมันมะพร้าว

เพราะในน้ำมันมะพร้าวมีกรดลอริกที่มีฤทธิ์ฆ่าเชื้อโรคได้และยังช่วยเสริมภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย การใช้น้ำมันมะพร้าวทาผิวอย่างต่อเนื่องจะช่วยบรรเทาอาการสะเก็ดเงินได้ ควรทาอย่างน้อยวันละ 2 ครั้ง เพื่อช่วยให้ผิวชุ่มชื้นตลอดทั้งวัน ภายใน 2 สัปดาห์จะเห็นผลโรคสะเก็ดเงินจะค่อยๆหายไป

ว่านหางจระเข้

ว่านหางจระเข้อุดมไปด้วยสารจากธรรมชาติที่มีประโยชน์ มีสรรพคุณในการลดการอักเสบ สมานแผล ต้านเชื้อแบคทีเรีย และช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นแก่ผิวหนัง อีกทั้งยังช่วยบรรเทาอาการของโรคผิวหนัง โรคภูมิแพ้ผิวหนัง และโรคสะเก็ดเงินได้ ช่วยลดการอักเสบของผิว ผื่นแดง ผิวที่ตกสะเก็ด โดยทาครีมที่มีส่วนผสมของว่านหางจระเข้ประมาณ 1 เดือนผิวจะค่อยๆดีขึ้น

รางจืด

รางจืด

รางจืดเป็นสมุนไพรไทยที่มีฤทธิ์เย็นจนได้ชื่อว่าเป็น ราชาแห่งการถอนพิษ ช่วยต้านการอักเสบ แก้อาการแพ้ผื่นคัน ช่วยรักษาโรคผิวหนังต่างๆ โรคสะเก็ดเงิน เริม อีสุกอีใส งูสวัด