คุมเบาหวาน รักษาเบาหวาน เบาหวาน โรคเบาหวาน

8 สุดยอดสมุนไพร รักษาเบาหวาน ลดน้ำตาลในเลือด ด้วยวิธีธรรมชาติ!!

สิ่งสำคัญที่สุดของโรคเบาหวานคือการควบคุมระดับน้ำตาลและไขมันให้อยู่ในระดับปกติ ดังนั้นจึงต้องระวังเรื่องการรับประทานอาหารมากที่สุด ซึ่งมีสมุนไพรไทยหลายชนิดที่สามารถควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดได้ มาดูกันเลยว่ามีสมุนไพรอะไรบ้างที่สามารถ รักษาเบาหวาน ได้อย่างเห็นผล มะระขี้นก มีสารที่ชื่อว่า ชาแรนติน ช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด กระตุ้นการหลั่งอินซูลินจากตับอ่อน ช่วยเสริมการเผาผลาญน้ำตาล และยังชะลอการดูดซึมน้ำตาลบริเวณลำไส้เล็ก จึงรักษาโรคเบาหวานได้ดี ว่านหางจระเข้…

Home / HEALTH / 8 สุดยอดสมุนไพร รักษาเบาหวาน ลดน้ำตาลในเลือด ด้วยวิธีธรรมชาติ!!

สิ่งสำคัญที่สุดของโรคเบาหวานคือการควบคุมระดับน้ำตาลและไขมันให้อยู่ในระดับปกติ ดังนั้นจึงต้องระวังเรื่องการรับประทานอาหารมากที่สุด ซึ่งมีสมุนไพรไทยหลายชนิดที่สามารถควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดได้ มาดูกันเลยว่ามีสมุนไพรอะไรบ้างที่สามารถ รักษาเบาหวาน ได้อย่างเห็นผล

รักษาเบาหวาน

มะระขี้นก

มีสารที่ชื่อว่า ชาแรนติน ช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด กระตุ้นการหลั่งอินซูลินจากตับอ่อน ช่วยเสริมการเผาผลาญน้ำตาล และยังชะลอการดูดซึมน้ำตาลบริเวณลำไส้เล็ก จึงรักษาโรคเบาหวานได้ดี

ว่านหางจระเข้

ว่านหางจระเข้

มีการศึกษาจากผู้ป่วยเบาหวานเมื่อดื่มน้ำว่านหางจระเข้ความเข้มข้น 80% ปริมาณ 1 ช้อนโต๊ะ วันละ 2 ครั้ง ช่วงเช้าและก่อนนอน เป็นเวลา 42 วัน พบว่าระดับน้ำตาลในเลือดลดลง ว่านหางจระเข้จึงสามารถช่วยควบคุมระดับน้ำตาลของผู้ป่วยเบาหวานได้ดีและไม่ทำให้มีอาการข้างเคียงต่อตับและไตอีกด้วย

ผักเชียงดา

ผักเชียงดา

ได้ชื่อว่าเป็น ผู้ฆ่าน้ำตาล ถือว่าเป็นสุดยอดสมุนไพรที่ช่วยในการลดเบาหวาน ช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือด ปรับอินซูลินให้สมดุลช่วยชะลอการดูดซึมน้ำตาลบริเวณลำไส้เล็กและยังกระตุ้นฟื้นฟูตับอ่อนให้แข็งแรงจึงทำให้การหลั่งอินซูลินเพิ่มมากขึ้น

หญ้าหวาน

หญ้าหวาน

มีความหวานมากกว่าน้ำตาลถึง 10 เท่า แต่ไม่ก่อให้เกิดพลังงาน จึงสามารถใช้เป็นสารทดแทนน้ำตาลสำหรับผู้ป่วยโรคเบาหวานอีกทั้งยังมีสรรพคุณช่วยลดไขมันในเส้นเลือด ลดระดับน้ำตาลในเลือด และบำรุงตับอ่อนได้ดี

อบเชย

อบเชย

มีกลิ่นหอมละมุน รสชาติหวาน มีสรรพคุณช่วยป้องกันลิ่มเลือด ช่วยให้เลือดไหลเวียนดีและลดการอักเสบ ขับเหงื่อ แก้อ่อนเพลีย แก้จุกแน่น ขับลม ทั้งยังช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือดได้อีกด้วย

ตำลึง

ตำลึง

การรับประทานใบ ราก ผลของตำลึง จะสามารถช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือดสำหรับผู้ป่วยเบาหวาน มีการพบว่าใบตำลึงช่วยให้ระดับอินซูลินเพิ่มขึ้นอีกด้วย จึงเป็นผักที่เหมาะสำหรับผู้ป่วยโรคเบาหวาน

ขิง

ขิง

สามารถช่วยลดระดับน้ำตาลและลดระดับไขมันในเลือด จึงช่วยรักษาผู้ป่วยโรคเบาหวานชนิดที่ 2 แต่ทั้งนี้ผู้ป่วยโรคเบาหวานควรระมัดระวังในรับประทานขิงมากเกินไป อาจส่งผลให้ระดับอินซูลินและน้ำตาลในเลือดลดต่ำลงได้ ดังนั้นควรปรึกษาแพทย์ประจำตัว

หญ้าหนวดแมว

หญ้าหนวดแมว

มีฤทธิ์ขับปัสสาวะ ขับนิ่วก้อนเล็กๆ ให้ออกไปจากร่างกายได้ตามธรรมชาติ ลดปัญหาปัสสาวะขัดหรือปัสสาวะกะปริบกะปรอย อีกทั้งยังช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือด ช่วยป้องกันและควบคุมเบาหวาน จึงเหมาะสำหรับผู้ป่วยโรคเบาหวานเป็นอย่างมาก