ผลไม้รักษาโรค ผักรักษาโรค รักษาโรค อาหารรักษาโรค

10 อาหารรักษาโรค ยาดีใกล้ตัว ที่คุณไม่ควรมองข้าม!!

อาหารใกล้ตัวที่หลายคนมองข้ามกลายเป็น อาหารรักษาโรค ที่เห็นผลชะงัด รักษาโรคต่างๆได้ผลดีจนคุณต้องทึ่งเลยล่ะ ลองมาดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง ทับทิมช่วยบำรุงหัวใจ ทับทิมอุดมไปด้วยสารอาหารและแร่ธาตุมากมายที่จำเป็นต่อร่างกาย เพียงแค่ดื่มน้ำทับทิมทุกวันจะช่วยบำรุงหัวใจ ลดความเสี่ยงในการเป็นโรคหัวใจ อีกทั้งยังมีประโยชน์ต่อผู้ที่มีปัญหาเกี่ยวความดันโลหิตต่ำ แตงกวารักษาสิว แตงกวาผักใกล้ตัวที่ช่วยรักษาสิวและสิวหัวดำแบบธรรมชาติ เริ่มจากฝานแตงกวาแล้ววางลงบนหน้า ดวงตาและลำคอ ทิ้งไว้ประมาณ…

Home / HEALTH / 10 อาหารรักษาโรค ยาดีใกล้ตัว ที่คุณไม่ควรมองข้าม!!

อาหารใกล้ตัวที่หลายคนมองข้ามกลายเป็น อาหารรักษาโรค ที่เห็นผลชะงัด รักษาโรคต่างๆได้ผลดีจนคุณต้องทึ่งเลยล่ะ ลองมาดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง

อาหารรักษาโรค

ทับทิมช่วยบำรุงหัวใจ

ทับทิมอุดมไปด้วยสารอาหารและแร่ธาตุมากมายที่จำเป็นต่อร่างกาย เพียงแค่ดื่มน้ำทับทิมทุกวันจะช่วยบำรุงหัวใจ ลดความเสี่ยงในการเป็นโรคหัวใจ อีกทั้งยังมีประโยชน์ต่อผู้ที่มีปัญหาเกี่ยวความดันโลหิตต่ำ

แตงกวารักษาสิว

แตงกวาผักใกล้ตัวที่ช่วยรักษาสิวและสิวหัวดำแบบธรรมชาติ เริ่มจากฝานแตงกวาแล้ววางลงบนหน้า ดวงตาและลำคอ ทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที จะช่วยรักษาสิวและสิวหัวดำได้

แอปเปิ้ลบำบัดไมเกรน

เพียงแค่รับประทานแอปเปิ้ลตอนท้องว่างทุกเช้า จะช่วยบรรเทาอาการไมเกรนได้แบบเห็นผลชะงัด

อินทผลัมบรรเทาอาการไอ

เริ่มจากผ่าผลอินทผลัม 6 ผล แล้วต้มกับนม 1/2 ลิตร ต้มด้วยไฟอ่อนๆเป็นเวลา 25 นาที แล้วดื่มวันละ 3 แก้ว มีสรรพคุณเป็นยาแก้ไอช่วยลดอาการไอได้เป็นอย่างดี

ขิงแก้หวัด

ขิงมีฤทธิ์ร้อนมีสรรพคุณช่วยบรรเทาอาการหวัดและเจ็บคอ เพียงผสมน้ำผึ้ง 2 ช้อนชากับน้ำขิงในปริมาณที่เท่ากัน จะช่วยลดเสมหะและน้ำมูก และช่วยบรรเทาอาการหวัด ไอ เจ็บคอ

แตงโมช่วยดับกระหายคลายร้อน

แตงโมเป็นผลไม้ที่มีน้ำประกอบอยู่เป็นจำนวนมาก จึงช่วยดับกระหายคลายร้อยได้อย่างดี เพียงแค่ดื่มน้ำแตงโมเย็นๆ สักแก้วจะช่วยบรรเทาอาการปวดหัวจากอากาศที่ร้อนจัด

ใบกะเพราป้องกันกรดไหลย้อน

แค่เคี้ยวใบกะเพราหลังมื้ออาหารจะช่วยลดความเป็นกรดในกระเพาะอาหารให้มีความเป็นกลางมากขึ้น อีกทั้งยังช่วยร่างกายในการดูดซึมอาหารให้ดีขึ้น ช่วยป้องกันกรดไหลย้อนและการเกิดแผลในทางเดินอาหาร

หัวหอมใหญ่บรรเทาอาการไอ

เพียงนำหัวหอมใหญ่ 6 หัว มาปอกเปลือกและสับจนละเอียด ใส่ลงไปในหม้อแล้วเติมน้ำผึ้งลงไป 4 ช้อนโต๊ะ เคี่ยวด้วยไฟอ่อนๆประมาณ 2 ชั่วโมง จากนั้นกรองกากออก จิบครั้งละ 1 ช้อนโต๊ะทุกๆ 3 ชั่วโมง

บีทรูทช่วยแก้ท้องผูก

บีทรูทป้องกันท้องผูกและอาหารไม่ย่อย ก่อนทานอาหารเช้าให้รับประทานบีทรูทปรุงสุกประมาณครึ่งถ้วยจะช่วยรักษาอาการท้องผูกและช่วยในการย่อยอาหาร

อาหารรักษาโรค

อินทผลัมป้องกันโลหิตจาง

อินทผลัมเป็นผลไม้ที่มีรสหวานจัด มีคุณค่าทางอาหารสูง และอุดมไปด้วยธาตุเหล็ก วิธีรักษาโรคโลหิตจางจากการขาดธาตุเหล็กแบบง่ายๆ โดยการรับประทานอินทผลัมประมาณ 3-4 ผล กับนมและเนยอีกเล็กน้อยจะช่วยป้องกันโรคโลหิตจางได้

ที่มาจาก Sadcasm