สมุนไพร โรคไข้หวัดใหญ่ ไข้หวัด ไข้หวัดใหญ่

3 สมุนไพรไทย ป้องกันไข้หวัดใหญ่ ต้านหวัด ได้ผลชะงัดยิ่งนัก!!

ไข้หวัดใหญ่ เป็นโรคระบบทางเดินหายใจที่เกิดจากการติดเชื้อไวรัสแบบเฉียบพลัน มักพบในเพศชายมากกว่าเพศหญิง ซึ่งมีสมุนไพรไทยอยู่ 3 ชนิดที่สามารถป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่ได้ผลดียิ่งนัก ฟ้าทะลายโจร มีฤทธิ์ลดไข้ อาการไอ เจ็บคอ บรรเทาหวัด ต้านการอักเสบ ช่วยลดระดับน้ำตาลในกระแสเลือดและลดความดันโลหิตสูง โดยจะช่วยขยายตัวของหลอดเลือด ฟ้าทะลายโจรนอกจากช่วยบรรเทาอาการหวัดยังช่วยเสริมสร้างภูมิต้านทานให้กับร่างกาย…

Home / HEALTH / 3 สมุนไพรไทย ป้องกันไข้หวัดใหญ่ ต้านหวัด ได้ผลชะงัดยิ่งนัก!!

ไข้หวัดใหญ่ เป็นโรคระบบทางเดินหายใจที่เกิดจากการติดเชื้อไวรัสแบบเฉียบพลัน มักพบในเพศชายมากกว่าเพศหญิง ซึ่งมีสมุนไพรไทยอยู่ 3 ชนิดที่สามารถป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่ได้ผลดียิ่งนัก

ฟ้าทะลายโจร
ฟ้าทะลายโจร

ฟ้าทะลายโจร

มีฤทธิ์ลดไข้ อาการไอ เจ็บคอ บรรเทาหวัด ต้านการอักเสบ ช่วยลดระดับน้ำตาลในกระแสเลือดและลดความดันโลหิตสูง โดยจะช่วยขยายตัวของหลอดเลือด ฟ้าทะลายโจรนอกจากช่วยบรรเทาอาการหวัดยังช่วยเสริมสร้างภูมิต้านทานให้กับร่างกาย การรับประทานฟ้าทะลายโจรจะทำให้อุณหภูมิในร่างกายลดลงจึงสามารถใช้เป็นยาลดไข้ได้

กระเทียม
กระเทียม

กระเทียม

กระเทียมช่วยให้ระบบไหลเวียนเลือดดียิ่งขึ้น ลดอาการเส้นเลือดตีบ ช่วยบรรเทาอาการเจ็บคอ ช่วยขับเสมหะ ลดอาการไอ และยังมีฤทธิ์ช่วยกระตุ้นภูมิคุ้มกันให้แก่ร่างกาย เพียงแค่หั่นกระเทียมให้ละเอียดแล้วใส่น้ำผึ้ง มะนาว ลงในน้ำอุ่นแล้วจิบวันละ 2 ครั้ง ที่สำคัญหัวกระเทียมแก่มีสรรพคุณมากกว่าเมื่อเทียบกับกระเทียมอ่อน

ขิง
ขิง

ขิง

ขิงเป็นสมุนไพรที่มีสรรพคุณและประโยชน์มากมาย มีฤทธิ์เผ็ดร้อนจึงสามารถนำมาปรุงอาหารและเป็นเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ ขิงมีสรรพคุณช่วยขับลม แก้หวัด แก้จุกเสียด ลดความดันโลหิต หลอดเลือดแดง และยังช่วยผ่อนคลายกล้ามเนื้อบริเวณรอบๆ หลอดเลือด ทั้งยังช่วยให้ระบบการไหลเวียนโลหิตได้ดี เพียงแค่นำขิงสดฝานบางๆ มาต้มกับน้ำแล้วดื่มทุกวัน วันละ 1 แก้ว จะช่วยแก้อาการหวัด ทำให้จมูกโล่ง และยังช่วยเพิ่มความอบอุ่นให้แก่ร่างกายอีกด้วย