นอนหลับ นอนหลับยาก นอนไม่หลับ นอนไม่หลับ กินอะไรดี หลับยาก อาหาร

5 อาหารสำหรับใครที่ นอนไม่หลับ กินอะไรดีนะ ให้นอนหลับปุ๋ย!!

ปัญหาการ นอนไม่หลับ มักมีอาการนอนหลับยาก กระสับกระส่าย หลับไม่สนิท หลับๆตื่นๆ ซึ่งเป็นความทรมานอย่างหนึ่งเลยทีเดียว และนี่คือตัวช่วยที่จะทำให้คุณนอนหลับสบายตลอดคืน 5 อาหารสำหรับคน นอนไม่หลับ เสาวรส หรือ กะทกรกฝรั่ง หากคุณดื่มน้ำเสาวรสเป็นประจำก็จะช่วยทำให้นอนหลับสบายขึ้น…

Home / HEALTH / 5 อาหารสำหรับใครที่ นอนไม่หลับ กินอะไรดีนะ ให้นอนหลับปุ๋ย!!

ปัญหาการ นอนไม่หลับ มักมีอาการนอนหลับยาก กระสับกระส่าย หลับไม่สนิท หลับๆตื่นๆ ซึ่งเป็นความทรมานอย่างหนึ่งเลยทีเดียว และนี่คือตัวช่วยที่จะทำให้คุณนอนหลับสบายตลอดคืน

5 อาหารสำหรับคน นอนไม่หลับ

นอนไม่หลับ

เสาวรส หรือ กะทกรกฝรั่ง

หากคุณดื่มน้ำเสาวรสเป็นประจำก็จะช่วยทำให้นอนหลับสบายขึ้น เพราะเสาวรสมีสารเซโรโทนินซึ่งเป็นสารที่มีหน้าที่ควบคุมการนอนหลับ ช่วยลดความเครียดและอาการซึมเศร้า เมื่อกินเสาวรสแล้วจึงทำให้ร่างกายหลับง่ายขึ้น โดยมีผลการทดลองว่าเพียงแค่ดื่มชาเสาวรสก็ช่วยให้นอนหลับสบายขึ้นแล้ว

เชอร์รี่

เชอร์รี่

เชอร์รี่มีฤทธิ์เป็นสารต้านอนุมูลอิสระมากมาย อีกทั้งยังมีสารเมลาโทนินจึงช่วยให้นอนหลับสบายตลอดทั้งคืน เพราะจะไปช่วยคลายความเครียด ลดความวิตกกังวลต่างๆได้ อีกทั้งยังช่วยลดอาการซึมเศร้าได้ดีอีกด้วย

กล้วย

กล้วย

กล้วยหอมเป็นผลไม้ที่มีแมกนีเซียมและและโพแทสเซียมสูงมาก จึงสามารถช่วยลดความตึงเครียดของกล้ามเนื้อ อีกทั้งยังช่วยแก้อาการนอนไม่หลับเพราะมีกรดอะมิโนและทริปโตเฟนที่จะช่วยคลายเครียดและรู้สึกผ่อนคลายขึ้นจึงทำให้นอนหลับสบายตลอดคืน

นอนไม่หลับ

อัลมอนด์

อุดมไปด้วยโปรตีนสูง แคลเซียม สารไรโบฟลาวิน และ แมกนีเซียม ช่วยบำรุงในการทำงานของระบบประสาทและกล้ามเนื้อ อีกทั้งยังมีกรดไขมันในโอเมก้า 3 จึงช่วยบำรุงประสาท บำรุงสมอง ผ่อนคลายจากความตึงเครียด และยังมีโปรตีนที่ช่วยรักษาระดับน้ำตาลในเลือดระหว่างที่นอนหลับ จึงช่วยให้นอนหลับได้สนิทยิ่งขึ้น

นอนไม่หลับ

แซลมอน

ได้มีนักวิจัยจากมหาวิทยาลัยเพนซิลเวเนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา พบว่าปลาแซลมอนช่วยให้เรานอนหลับได้ดีขึ้น แซลมอนเป็นปลาที่อุดมไปด้วยโอเมก้า 3 และกรดไขมัน DHA จึงช่วยบรรเทาอาการอักเสบ ลดอาการปวด อีกทั้งยังช่วยบำรุงประสาท ทำให้คุณนอนหลับได้ง่ายขึ้นอีกด้วย