น้ําผักผลไม้เพื่อสุขภาพ ผลไม้ ผัก ผักผลไม้

5 อันดับ ผักผลไม้ ที่คนไทยนิยมทานมากที่สุด ประโยชน์แน่นเอี๊ยด!!

ผักผลไม้ ที่คนไทยรับประทานส่วนใหญ่จะเป็นพืชผักที่หาได้ง่ายตามท้องตลาด ซึ่งผักผลไม้ต่างๆให้สารอาหารมากมายและมีประโยชน์ต่อร่างกาย มาดูกันเลยว่าผักผลไม้ที่คนไทยนิยมรับประทานกันมีอะไรบ้างนะ 5 อันดับ ผัก ที่คนไทยนิยมทานมากที่สุด!! อันดับ 1 ถั่วฝักยาว ถั่วฝักยาว จัดเป็นพืชผักในตระกูลถั่วที่คนไทยนิยมทานเพราะหาทานได้ง่ายตลอดทั้งปี มีคุณค่าทางโภชนาการอาหารสูง แต่ให้แคลอรี่ต่ำ…

Home / HEALTH / 5 อันดับ ผักผลไม้ ที่คนไทยนิยมทานมากที่สุด ประโยชน์แน่นเอี๊ยด!!

ผักผลไม้ ที่คนไทยรับประทานส่วนใหญ่จะเป็นพืชผักที่หาได้ง่ายตามท้องตลาด ซึ่งผักผลไม้ต่างๆให้สารอาหารมากมายและมีประโยชน์ต่อร่างกาย มาดูกันเลยว่าผักผลไม้ที่คนไทยนิยมรับประทานกันมีอะไรบ้างนะ

5 อันดับ ผัก ที่คนไทยนิยมทานมากที่สุด!!

ถั่วฝักยาว

อันดับ 1 ถั่วฝักยาว

ถั่วฝักยาว จัดเป็นพืชผักในตระกูลถั่วที่คนไทยนิยมทานเพราะหาทานได้ง่ายตลอดทั้งปี มีคุณค่าทางโภชนาการอาหารสูง แต่ให้แคลอรี่ต่ำ อีกทั้งยังมีไฟเบอร์จึงช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด ช่วยบำรุงไต บำรุงม้าม บำรุงหัวใจ ช่วยลดระดับคอเลสเตอรอล และลดความเสี่ยงหลอดเลือดอุดตันได้อีกด้วย

ผักผลไม้

อันดับ 2 ผักกาดขาว

ผักกาดขาวมีไฟเบอร์สูงมาก ในผักกาดยังมีน้ำอุ้มอยู่เป็นจำนวนมากจึงช่วยกระตุ้นลำไส้ทำให้กากอาหารนุ่มลง จึงขับถ่ายสะดวก แก้อาการท้องผูกได้ดี เป็นผักเหมาะสำหรับคนที่ต้องการควบคุมน้ำหนัก เพราะมีเส้นใยสูงจึงทำให้รับประทานแล้วอิ่มนานอยู่ท้อง แล้วยังแคลอรี่ต่ำ

แตงกวา

อันดับ 3 แตงกวา

แตงกวามีสรรพคุณช่วยแก้กระหาย เพิ่มความสดชื่นให้แก่ร่างกาย ช่วยลดความดันโลหิตและควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด ช่วยขับสารพิษตกค้างในร่างกาย และน้ำแตงกวายังมีฤทธิ์ขับปัสสาวะอีกด้วย

ถั่วงอก

อันดับ 4 ถั่วงอก

ถั่วงอก สามารถรับประทานได้ทั้งดิบและสุก ช่วยป้องกันได้สารพัดโรคทั้ง โรคหลอดเลือดหัวใจ โรคอ้วน โรคเกี่ยวกับระบบย่อยอาหาร เบาหวาน ต้านมะเร็ง และช่วยยับยั้งเซลล์มะเร็งบางชนิดได้

กะหล่ำปลี

อันดับ 5 กะหล่ำปลี

กะหล่ำปลี มีกรดทาร์ทาริกที่ช่วยยับยั้งไม่ให้น้ำตาลและแป้งกลายเป็นไขมันสะสมในร่างกาย จึงช่วยลดน้ำหนักและลดคอเลสเตอรอลได้ การรับประทานพืชตระกูลกะหล่ำจะช่วยลดความเสี่ยงการเกิดโรคมะเร็ง เพราะมีสารสำคัญที่ชื่อว่า กลูโคสิโนเลต ซึ่งมีฤทธิ์ยับยั้งโรคร้ายแรงอย่างมะเร็ง ทั้งโรคมะเร็งลำไส้ มะเร็งเต้านม มะเร็งกระเพาะปัสสาวะ และยังช่วยกระตุ้นเอนไซม์ที่ทำความสะอาดตับ

—————————————

5 อันดับ ผลไม้ ที่คนไทยนิยมทานมากที่สุด!!

แตงโม

อันดับ 1 แตงโม

แตงโมเป็นผลไม้ที่ฤทธิ์เย็นและมีน้ำประกอบอยู่เป็นจำนวนมาก จึงช่วยดับกระหายคลายร้อนได้อย่างดี เพียงแค่ดื่มน้ำแตงโมเย็นๆ สักแก้วจะช่วยบรรเทาอาการปวดหัว เพิ่มความสดชื่นให้แก่ร่างกาย

กล้วยน้ำว้า

อันดับ 2 กล้วยน้ำว้า

กล้วยช่วยแก้อาการท้องผูกเพราะอุดมไปด้วยไฟเบอร์ที่ละลายน้ำได้จึงช่วยให้ระบบขับถ่ายดีขึ้น ทั้งยังช่วยแก้อาการนอนไม่หลับเพราะมีกรดอะมิโนและทริปโตเฟนที่จะช่วยคลายเครียดและรู้สึกผ่อนคลายขึ้นจึงทำให้นอนหลับสบายตลอดคืน

มะละกอ

อันดับ 3 มะละกอสุก

มะละกอสุกสามารถใช้เป็นยาระบายอ่อนๆ ช่วยแก้อาการท้องผูก เสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันให้แข็งแรงยิ่งขึ้น รักษาโรคลักปิดลักเปิด โรคเลือดออกตามไรฟัน มะละกอยังมีสารต่อต้านอนุมูลอิสระอยู่หลายชนิด ซึ่งช่วยให้สุขภาพแข็งแรง

องุ่น

อันดับ 4 องุ่น

องุ่นมีสารแอนโทไซยานินจะช่วยทำลายสารที่ทำให้ก่อมะเร็ง ช่วยขยายเส้นเลือด เป็นการเพิ่มความยืดหยุ่นให้ผนังหลอดเลือด จึงช่วยป้องกันไม่ให้เส้นเลือดฝอยเปราะแตกง่าย และลดระดับความดันโลหิต

ผักผลไม้

อันดับ 5 สับปะรด

สับปะรด เป็นผลไม้ที่มีวิตามินซีจึงช่วยต้านหวัด เสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันในร่างกายให้แข็งแรง สับปะรดยังช่วยย่อยอาหารจึงแก้อาการท้องผูก ขับถ่ายได้เป็นอย่างดี แล้วมีสรรพคุณช่วยรักษาโรคบิด โรคนิ่ว ช่วยบรรเทาอาการแผลเป็นหนอง ขับปัสสาวะ ลดเสมหะในลำคอ และลดความดันโลหิตสูง

อ้างอิงจาก สถาบันโภชนาการ มหาวิทยาลัยมหิดล