ท่าแก้ปวดหลัง ท่าโยคะ ท่าโยคะแก้ปวดหลัง หมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท โยคะ

5 ท่าโยคะแก้ปวดหลัง ป้องกันโรคหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท!!

พฤติกรรมการใช้ชีวิตทั้งการนั่ง การนอน การทำงานต่างๆ ส่งผลให้เกิดการเสื่อมของหมอนรองกระดูกสันหลังและบริเวณข้อต่อของกระดูกสันหลัง หากเปลี่ยนพฤติกรรมต่างๆเหล่านี้ก็จะช่วยให้ แก้อาการปวดหลัง และยังป้องกันอาการปวดหลังได้ดีอีกด้วย การบริหารกล้ามเนื้อหลังก็จะช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นให้กับกระดูกสันหลังได้ดียิ่งขึ้น นี่คือท่าบริหารง่ายๆที่จะช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นให้ กระดูกสันหลังได้ดี ท่างู เป็นท่าบริหารแก้ปวดหลัง แบบง่ายๆ ที่ช่วยบริหารกระดูกสันหลังได้เป็นอย่างดี ทำให้โลหิตไหลเวียน…

Home / HEALTH / 5 ท่าโยคะแก้ปวดหลัง ป้องกันโรคหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท!!

พฤติกรรมการใช้ชีวิตทั้งการนั่ง การนอน การทำงานต่างๆ ส่งผลให้เกิดการเสื่อมของหมอนรองกระดูกสันหลังและบริเวณข้อต่อของกระดูกสันหลัง หากเปลี่ยนพฤติกรรมต่างๆเหล่านี้ก็จะช่วยให้ แก้อาการปวดหลัง และยังป้องกันอาการปวดหลังได้ดีอีกด้วย การบริหารกล้ามเนื้อหลังก็จะช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นให้กับกระดูกสันหลังได้ดียิ่งขึ้น นี่คือท่าบริหารง่ายๆที่จะช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นให้ กระดูกสันหลังได้ดี

ท่าโยคะแก้ปวดหลัง

ท่างู

เป็นท่าบริหารแก้ปวดหลัง แบบง่ายๆ ที่ช่วยบริหารกระดูกสันหลังได้เป็นอย่างดี ทำให้โลหิตไหลเวียน แก้อาการท้องผูกได้ และยังช่วยเรื่องระบบย่อยอาหารได้อีกด้วย

ท่าโยคะ

ท่ายืดหลัง

ท่านี้จะช่วยแก้อาการปวดหลัง ปวดเอว ลดไขมันที่ต้นขาและสะโพก เริ่มจากนั่งแล้วเหยียดขาไปข้างหน้าทั้งสองข้าง หายใจเข้ายกมือขึ้นเหนือศีรษะ จากนั้นหายใจออกค่อยๆเอื้อมมือทั้งสองข้างไปแตะที่ปลายเท้า พยายามให้ขาตึง ห้ามงอขา ก้มให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้แล้วนับค้างไว้ 10-15 วินาที ทำซ้ำอีก 10 ครั้ง

ท่าโยคะแก้ปวดหลัง

ท่าอูฐ

เป็นท่าโยคะที่ช่วยยืดกล้ามเนื้อหน้าท้อง ต้นขา น่อง กล้ามเนื้อหลัง และสะโพก ทำให้ลำตัวมีความยืดหยุ่นสูง ค่อยลดมือทั้งสองข้างจับไปที่ฝ่าเท้าแล้วแอ่นหน้าอก เงยหน้าขึ้น ควรทำหน้านี้ค้างไว้ประมาณ 1-2 นาที

แก้ปวดหลัง

ท่า Low Lunge

เป็นท่าที่ช่วยยืดเปิดหน้าขา ยืดหลังและนวดหลังส่วนล่าง เริ่มจากก้าวขาซ้ายไปยาวๆ ควรระวังให้เท้าอยู่ในระดับเดียวกันกับมือ เหนือเข่าวางพื้น ปลายเท้าแนบพื้น จากนั้นยกลำตัวขึ้นดันเขาไปด้านหน้า เปิดสะบัก แอ่นหน้าอก เงยหน้าขึ้น พยายามให้มือแตะถึงพื้น แล้วทำสลับข้าง

โยคะ

ท่าบิดลำตัว

เป็นท่าที่กระดูกสันหลังเกิดการบิดตัวทำให้ระบบประสาทมีความคลายตัวของแนวกระดูกสันหลัง สามารถช่วยป้องกันอาการหลังค่อม แก้อาการปวดหลัง ปวดเอวให้ทุเลาลง เริ่มจากนั่งให้ขาไขว้กัน อกชิดติดเข่า แขนกดข้ามหัวเข่าไว้ วาดแขนไปทางด้านหลังแล้วแขม่วท้อง บิดเอวหันไปทางด้านหลัง ค้างไว้ประมาณ 10 วินาที แล้วสลับข้าง