ท่าบริหาร ท่าออกกำลังกาย ลดอาการปวดข้อเท้า ออกกำลังกาย

6 ท่าบริหารเป็นประจำทุกวัน ลดอาการปวดข้อเท้า เข่า สะโพกได้!!

หลายคนมีอาการปวดเข่าซึ่งหลายคนต้องทุกข์ทรมานจากอาการบาดเจ็บเป็นบางครั้ง และนี่คือเคล็ดลับการบริหารร่างกายให้แข็งแรงขึ้น และยังช่วยบรรเทาอาการปวดหัวเข่า เท้า และสะโพก มาทำตามกันเลย…. ท่าบริหารส้นเท้า เริ่มต้นจากยืนอยู่ด้านหลังเก้าอี้ จากนั้นยกขาข้างใดข้างหนึ่งขึ้น แล้วค่อยๆ ยกส้นเท้าอีกข้างขึ้นอย่างช้าๆ จนกว่าคุณจะยืนอยู่บนปลายเท้า ค่อยๆ วางส้นเท้าลงกับพื้น แล้วทำท่านี้ซ้ำข้างละ…

Home / HEALTH / 6 ท่าบริหารเป็นประจำทุกวัน ลดอาการปวดข้อเท้า เข่า สะโพกได้!!

หลายคนมีอาการปวดเข่าซึ่งหลายคนต้องทุกข์ทรมานจากอาการบาดเจ็บเป็นบางครั้ง และนี่คือเคล็ดลับการบริหารร่างกายให้แข็งแรงขึ้น และยังช่วยบรรเทาอาการปวดหัวเข่า เท้า และสะโพก มาทำตามกันเลย….

ลดอาการปวดข้อเท้า

ท่าบริหารส้นเท้า

เริ่มต้นจากยืนอยู่ด้านหลังเก้าอี้ จากนั้นยกขาข้างใดข้างหนึ่งขึ้น แล้วค่อยๆ ยกส้นเท้าอีกข้างขึ้นอย่างช้าๆ จนกว่าคุณจะยืนอยู่บนปลายเท้า ค่อยๆ วางส้นเท้าลงกับพื้น แล้วทำท่านี้ซ้ำข้างละ 10 – 15 ครั้ง ท่านี้จะช่วยเพิ่มความแข็งเเรงให้ข้อเท้าและเสริมสร้างกล้ามเนื้อบริเวณเข่า

ท่าออกกำลังกาย

ท่าเดินด้วยปลายเท้า

นี่เป็นท่าออกกำลังกายง่ายๆ ที่คุณสามารถทำได้ที่บ้าน เพียงแค่เดินไปรอบๆ ด้วยปลายเท้าอย่างรวดเร็ว เพียง 5 – 15 นาที ท่านี้จะช่วยให้น่องของคุณแข็งแรงและยังเป็นการบริหารนิ้วเท้าและเท้าของคุณอีกด้วย

ท่าออกกำลังกาย

ท่าบริหารข้อเท้า

เริ่มต้นจากนั่งหรือยืนแล้วยกขาข้างใดข้างหนึ่งขึ้น หมุนข้อเท้าเป็นวงกลมอย่างช้าๆ ทำซ้ำโดยหมุนวนเข้า 10 ครั้ง และหมุนวนออกอีก 10 ครั้ง ติดต่อกัน

ท่าฝึกแรงต้านทาน

สำหรับการออกกำลังกายท่านี้คุณจะต้องเตรียมยางยืดต้านแรง เริ่มต้นจากวางขาข้างหนึ่งไว้ใต้อีกข้างหนึ่งแล้วงอหัวเข่าเล็กน้อย จากนั้นค่อยๆ สอดเท้าเข้าไปในยางยืดแล้วใช้เท้าดึงต้านแรง ทำสลับกันข้างละ 10 – 15 ครั้ง ท่านี้จะช่วยให้กล้ามเนื้อน่อง ต้นขาด้านในและด้านนอกแข็งแรง

ลดอาการปวดข้อเท้า

ท่าบริหารนิ้วเท้า

คุณสามารถบริหารนิ้วเท้าได้ทุกวัน เริ่มจากจิกปลายเท้าลงบนพื้น หรืออาจจะนำลูกแก้วมาวางไว้บนพื้นแล้วใช้นิ้วเท้าหยิบลูกแก้วก็จะช่วยบริหารนิ้วเท้าได้เช่นกัน

ลดอาการปวดข้อเท้า

ท่าเดินบนลูกบอล

ท่านี้เป็นการผ่อนคลายและบริหารเท้าด้วยลูกบอล เตรียมลูกเทนนิสหรือลูกบอลแล้วนั่งบนเก้าอี้ จากนั้นวางเท้าบนลูกบอลและเหยียบลูกบอลไว้ ค่อยๆ กลิ้งลูกบอลด้วยเท้าไปมา ลูกบอลจะนวดผ่อนคลายเท้าได้ดีทีเดียว

ที่มาจาก https://brightside.me/